Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết tù nhân bằng xe tải

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) buộc một người đàn ông Libya phía sau xe tải rồi kéo nạn nhân trên đường.

Xe tải kéo nạn nhân trong trang phục màu cam trên đường tại thành phố Dernah, Libya. Ảnh: Daily Mail
Xe tải kéo nạn nhân trong trang phục màu cam trên đường tại thành phố Dernah, Libya. Ảnh: Daily Mail

Một video IS mới công bố trên mạng xã hội cho thấy phiến quân bắt tù nhân người Libya mặc trang phục màu cam rồi trói anh ta bằng dây thừng ở phía sau một xe tải tại thành phố Dernah thuộc Libya. Xe chạy dọc theo một đường trong thành phố và chỉ dừng lại khi nạn nhân tử vong vì các vết thương, Daily Mail đưa tin.

Giới truyền thông địa phương đưa tin nạn nhân là một người đàn ông 43 tuổi. Phiến quân nghi anh ta là gián điệp. Chúng trói tay nạn nhân về phía sau và anh xin chúng tha mạng trước khi xe tải chạy.

Nhiều ôtô bám theo xe tải để những người trong xe chứng kiến cảnh hành quyết.

IS đang kiểm soát một số khu vực nhỏ trên lãnh thổ Libya. Ban đầu chúng chiếm phần lớn thành phố Dernah, song hiện nay các lực lượng đối thủ và quân đội chính phủ Libya đang cố gắng đẩy chúng ra khỏi thành phố.

Hiện tại hai chính quyền điều hành Libya từ tháng 8/2014, khi một liên minh của các lực lượng phiến quân tràn vào thủ đô Tripoli, buộc Quốc hội Libya phải chạy tới thành phố Tobruk ở phía đông đất nước. Sau đó phiến quân cũng lập một chính phủ riêng.

Hôm 19/10, Quốc hội được quốc tế công nhân của Libya đã phản đối một thỏa thuận hòa bình do Liên Hợp Quốc bảo trợ và một đề xuất về việc thành lập chính phủ hòa hợp dân tộc.

Tiết lộ về đao phủ béo phì mang biệt danh xe ủi của IS

Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nặng tới 127 kg, khét tiếng tàn bạo và chuyên chặt đầu các tù nhân.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm