Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iraq mở không phận cho Nga săn lùng IS

Baghdad sẽ cho phép máy bay trinh sát của Nga hoạt động trên không phận nước này để tìm kiếm các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

a
Máy bay trinh sát không người lái Yakolev Pchela 1T của quân đội Nga. Ảnh: Userapi

Ngày 29/9, Arms Expo, Nga dẫn lời chuẩn tướng Tahsin Ibrahim, phát ngôn viên quân đội Iraq cho hay, Baghdad đã sẵn sàng để bàn thảo về kế hoạch cho phép các máy bay Nga hoạt động trên không phận nước này.

“Nếu Moscow nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các chuyến bay trinh sát, họ có thể yêu cầu điều đó từ chính phủ và quan điểm của tôi là không phản đối”, tướng Ibrahim nói.

Trước đó, truyền thông phương Tây đã báo cáo về các hoạt động của quân đội Nga ở Syria, đặc biệt kế hoạch không kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong cuộc bao vây IS ở sân bay Kveyris, tỉnh Apeppo, Nga đã sử dụng máy bay không người lái cho nhiệm vụ trinh sát.

Ngày 26/9, truyền thông Nga đưa tin về kế hoạch tạo ra một trung tâm thông tin chung ở Baghdad để điều phối các hoạt động chống tổ chức khủng bố.

“Việc xây dựng một trung tâm điều phối sẽ là cơ sở quan trọng để quản lý các hoạt động quân sự chung giữa 4 quốc gia trong cuộc chiến chống IS”, một quan chức quân sự Nga nói với hãng tin Lenta.

Su-34: Vũ khí lợi hại của Nga để xóa sổ IS

Được mệnh danh là xe tăng bay, tiêm kích bom Su-34 có thể mang theo tới 12 tấn vũ khí cho nhiệm vụ tấn công mặt đất, được coi là công cụ hiệu quả để khuất phục IS.

 

Nga sẵn sàng không kích trên lãnh thổ Syria

Một quan chức Mỹ dẫn nguồn tin tình báo cho biết Nga có thể tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria bất cứ lúc nào.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm