Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp lần đầu không kích IS tại Syria

Không quân Pháp vừa thực hiện cuộc không kích nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria sau gần 3 tuần triển khai máy bay do thám.

1
Máy bay của Pháp. Ảnh minh họa: Getty

Các máy bay của quân đội Pháp đã nhắm vào các cứ điểm của phiến quân IS tại Syria, IBtimes dẫn lời quan chức nước này cho biết ngày 27/9.

Văn phòng của Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay quân đội đã do thám các mục tiêu từ đầu tháng 9. Đây là chiến dịch đầu tiên nhằm vào tổ chức khủng bố tại Syria. Trước đó, Pháp đã không kích IS tại Iraq.

"Đất nước chúng tôi cam kết sẽ chiến đấu với nguy cơ khủng bố đến từ Daesh (IS). Chúng tôi sẽ không kích bất cứ khi nào an ninh quốc gia bị đe dọa", văn phòng của ông Hollande cho biết.

Tổng thống Pháp nói rằng quân đội đã chuẩn bị tấn công IS tại Syria từ đầu tháng này. Ông cũng bổ sung thêm rằng các chiến binh có liên quan đến nhóm Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch khủng bố Pháp.

Năm nay, Pháp từng rúng động bởi các cuộc tấn công, trong đó có vụ một tay súng Hồi giáo tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 15 người thiệt mạng và nhiều nạn nhân khác bị thương.

Nga có thể tham gia liên minh chống IS

Một quan chức ngoại giao Nga tuyên bố Moscow có thể tham gia liên minh chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm