Bác đề xuất ưu đãi thuế cho dự án nghìn tỷ 'trùm mền'
Trong văn bản trả lời Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã bác các kiến nghị miễn một số loại thuế, lãi vay, khoanh nợ... cho dự án gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn 2.
429 kết quả phù hợp
Bác đề xuất ưu đãi thuế cho dự án nghìn tỷ 'trùm mền'
Trong văn bản trả lời Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã bác các kiến nghị miễn một số loại thuế, lãi vay, khoanh nợ... cho dự án gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn 2.
Ôtô Thái Lan ùn ùn nhập vào Việt Nam
Lần đầu tiên lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh, vượt Hàn Quốc, Trung Quốc - những thị trường chính cung cấp ôtô cho Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua.
Singapore và câu chuyện phát triển thần kỳ
"Hồi là cậu bé vùng quê, tôi không nghĩ có thể trở thành giáo sư ở trường đại học hàng đầu thế giới", ông Freddy Boey nhớ về thời kỳ chuyển mình thần kỳ của Singapore sau độc lập.
Ôtô Nga giá 300 triệu đồng sắp bán ở Việt Nam
Với việc được hưởng ưu đãi thuế, các dòng xe địa hình UAZ, xe thương mại Kamaz hay Gaz với giá bán rẻ sẽ tạo làn gió mới cho thị trường ôtô Việt Nam.
Chênh lệch thuế xăng dầu chảy vào túi ai?
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Tính đúng thuế, giá xăng Việt Nam chỉ bằng nước lọc
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Petrolimex đề nghị gỡ khó thủ tục
Petrolimex có công văn gửi Bộ Công Thương phản ánh những những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
'Hãy thôi nuông chiều doanh nghiệp dầu khí'
Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc ngành dầu khí phải tự thoát ra khỏi sự bảo hộ, vì đến nay muốn nuông chiều cũng không được nữa.
Lọc dầu Dung Quất 'cầu cứu' Chính phủ: Đến hẹn lại 'kêu'
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Hoàng Anh Gia Lai: Nợ và những mối lo
HAGL đang đứng trước nhiều thách thức: các mảng kinh doanh chính không mấy khả quan, trong khi phải gánh món nợ hàng chục nghìn tỷ. Phải làm sao để vượt cạn?
Bí mật sau những chiếc vé máy bay giá rẻ
Không suất ăn miễn phí, không phương tiện giải trí, thậm chí không có cả một cuốn tạp chí... là cách các hãng hàng không giá rẻ thực hiện, để duy trì chính sách bán vé của mình.
Campuchia - thiên đường xe hơi cũ
Những chiếc Toyota đời 2002 có giá chỉ 12.000 USD, trong khi Lexus RX300 cũ có giá 17.000 USD, tương đương với một chiếc Kia Morning tại Việt Nam.
'FTA với EU tác động mạnh không kém TPP'
Hiệp định thương mại tự do mới được kỳ vọng giúp GDP Việt Nam tăng thêm 10-15%, xuất khẩu sang thị trường EU tăng 30-40%, và trở thành đòn bẩy cho quá trình cải cách thể chế.
Mục tiêu 70 tỷ USD sau FTA Việt Nam - Hàn Quốc
Sau 6 tháng được ký kết tại Hà Nội, VKFTA đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua hôm nay, mở ra cơ hội nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên gấp 2,5 lần trong 5 năm tới.
Việt Nam - EAEU: Kỳ vọng 12 tỷ USD
Với việc đưa gần 90% dòng thuế về 0%, Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu sẽ giúp kim ngạch xuất nhập khẩu hai bên tăng mạnh.
Lo Việt Nam thành bãi rác công nghệ Trung Quốc
Không ít ý kiến cảnh báo việc Trung Quốc “xuất khẩu” công nghệ lạc hậu, ô nhiễm ngành dệt may vào Việt Nam.
Sau TPP: Sản xuất quần áo, giày dép từ A đến Z
Với hàng chục ngàn dòng thuế sẽ được cắt giảm về mức 0% theo lộ trình, ngành dệt may và da giày VN được nhận định sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP. Cuộc đua bắt đầu...
Nhập 66 ôtô cũ thuế 0% mỗi năm
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
Bác kiến nghị ưu đãi thuế vượt khung của Samsung
Bộ Tài chính có văn bản bác các kiến nghị ưu đãi chính sách thuế của Công ty TNHH Samsung Electronics VN do những kiến nghị đó vượt khung hoặc không quy định trong luật hiện tại.
Việt Nam được sử dụng vải ngoài TPP trong 5 năm
Trong 5 năm sau khi Hiệp định TPP có hiệu lực, hàng dệt may của VN vẫn được hưởng ưu đãi thuế dù sử dụng một số loại vải, nguyên phụ liệu sản xuất ngoài TPP.