'Đi bay 4 năm, đây là lần đầu tôi không có thưởng Tết'
Trước khó khăn chưa từng có của ngành hàng không Việt năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhân sự trong ngành đang phải đối mặt với một mùa Tết không có thưởng.
157 kết quả phù hợp
'Đi bay 4 năm, đây là lần đầu tôi không có thưởng Tết'
Trước khó khăn chưa từng có của ngành hàng không Việt năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhân sự trong ngành đang phải đối mặt với một mùa Tết không có thưởng.
Hãng bay Việt nào đang thu phí cao nhất?
Ngoài những khoản phí thu hộ, trong tổng tiền vé mà hành khách chi trả còn bao gồm phí quản trị hệ thống, khoản thu mà hãng bay giữ lại và là loại phí lớn nhất cấu thành giá vé.
Giá vé máy bay Tết tiếp tục giảm mạnh
Giá vé máy bay cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tiếp tục có xu hướng càng gần Tết càng giảm, thấp hơn cùng kỳ tới 2 triệu đồng.
Hàng không Việt Nam và năm 2020 đầy sóng gió
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Việt Nam với những khoản lỗ kỷ lục của các hãng bay.
Nhiều chuyến bay đi và đến Vinh bị hủy vì thời tiết xấu
Theo chia sẻ từ các hãng bay, do thời tiết tại Vinh không thuận lợi, nhiều chuyến bay đi và đến sân bay này đã bị chậm, hủy chuyến để đảm bảo an toàn bay.
Các hãng bay khác đang ra sao khi Vietnam Airlines nhận gói 12.000 tỷ
Việc Vietnam Airlines được chấp thuận giải ngân gói 12.000 tỷ đồng là tín hiệu tích cực cho hàng không Việt trong bối cảnh các hãng bay đều đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Lịch bay giải cứu công dân 2 tháng cuối năm sẽ ra sao?
Theo Cục Hàng không, dự kiến sẽ có 54 chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19, được thực hiện bởi 4 hãng hàng không nội địa.
Bầu trời Việt thêm chật chội với tay chơi mới
Đại dịch Covid-19 khiến các hãng hàng không Việt phải cạnh tranh từng khách tại thị trường nội địa. Cuộc đua thị phần sẽ còn căng thẳng hơn khi thêm hãng mới cất cánh vào cuối năm.
Các hãng hàng không Việt sẵn sàng bay quốc tế trở lại
Sau khi Cục Hàng không đề xuất nối lại các đường bay với 6 quốc gia từ 15/9, các hãng bay Việt cho biết đã sẵn sàng phương án khai thác trở lại.
Kiến nghị tạm dừng phê duyệt dự án hàng không Kite Air
Trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Dừng cấp phép lập hãng bay mới tới năm 2022
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc không xem xét thành lập thêm các hãng hàng không tới năm 2022.
'Mỏ vàng' của các hãng hàng không Việt hé mở trở lại
Với việc Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay thương mại với Trung Quốc cũng như đề nghị xem xét các điểm đến như Nhật Bản, Đài Loan, mỏ vàng Đông Bắc Á đang trở lại với các hãng bay.
Đình chỉ ngay các phi công Pakistan đang hoạt động ở Việt Nam
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và các hãng bay rà soát và đình chỉ hoạt động của các phi công sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp.
Cân nhắc cho máy bay đỗ ban đêm trên đường băng
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.
Covid-19 khiến hàng không Việt nhìn nhận lại việc chở hàng
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Dòng tiền gặp khó, 2 hãng bay Việt vẫn muốn chi tỷ USD sắm mới
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Hàng không Việt khó rơi vào tình cảnh của Thai Airways
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Hãng bay Việt giảm giá vé gốc nhưng tăng mạnh phí
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Lượng khách chỉ còn 1-2%, vì sao giá vé máy bay nội địa vẫn đắt?
Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.
Các hãng bay Việt đặt cược tham vọng sau dịch Covid-19
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.