'Gã khổng lồ' mỹ phẩm tìm cách tái sinh sau 'cái bẫy Trung Quốc'
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
134 kết quả phù hợp
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Ông Trump ký sắc lệnh hành pháp tạm dừng đình chỉ quy định miễn thuế “de minimis", chỉ vài ngày sau khi lỗ hổng thuế này bị chặn theo thuế quan bổ sung 10% với hàng Trung Quốc.
Việc Mỹ áp thuế 30% và xóa bỏ chính sách miễn thuế cho hàng giá rẻ đã đẩy Shein và Temu vào thế khó, đồng thời khiến các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc rơi vào tình cảnh chật vật.
Estée Lauder chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh thu và lợi nhuận, chủ yếu do sự thay đổi thị trường Trung Quốc và không bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của thế hệ trẻ.
Dịch vụ Bưu chính Mỹ hôm 4/2 thông báo tạm ngừng chấp nhận các bưu kiện từ Trung Quốc đại lục và Hong Kong, vài giờ sau khi lệnh áp mức thuế mới của ông Trump có hiệu lực.
Apple đang tiến sát đến cột mốc lịch sử với giá trị vốn hóa thị trường đạt 3.860 tỷ USD, nhờ sự lạc quan rằng những cải tiến AI có thể giúp vực dậy doanh số iPhone.
Giới chuyên gia cho rằng Apple và Tesla sẽ được miễn các loại thuế cao trong trường hợp ông Trump quyết định áp mức thuế toàn diện đối với hàng hóa từ Trung Quốc.
Khu công nghiệp đồ lót WeMet tại Quán Vân, được mệnh danh là "thị trấn Victoria's Secret của Trung Quốc", sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu xuất khẩu sang Mỹ không thuận lợi.
Với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hàng loạt dịch vụ logistics, Viettel đặt mục tiêu giảm thời gian thông quan xuống dưới 24 giờ, tăng số lượng xe qua cửa khẩu lên gấp đôi hiện tại.
Trước áp lực từ hàng giá rẻ Trung Quốc, sản phẩm Việt cần nhanh chóng cải tiến công nghệ, tối ưu hệ thống logistics và đẩy mạnh quảng bá để nâng cao sức cạnh tranh lâu dài.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tham vọng mở các cửa hàng miễn thuế, thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế mua sắm tại Việt Nam.
Ngày 29/10, ông chủ Temu lại tụt thêm 1 bậc trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc, trong khi ông chủ TikTok vươn lên dẫn đầu với khối tài sản 49,3 tỷ USD.
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các "ông lớn" nằm trong top 10 thế giới.
Nhà Trắng đang tìm cách siết chặt thuế nhập khẩu, nhắm đến những lô hàng giá trị thấp được miễn thuế của các sàn thương mại điện tử lớn từ Trung Quốc như Shein và Temu.
Một nghiên cứu cho thấy tổng giá trị các khoản trợ cấp của Trung Quốc dành cho xe điện đã vượt mốc 230 tỷ USD.
Tại Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường vàng châu Á khác như Thái Lan, Singapore và Malaysia... đều đã có những quy định rõ ràng về giá giao dịch và thuế suất với vàng.
Các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton hay Gucci cho thấy sự ưa chuộng với hình thức bán hàng qua livestream và tiếp thị nhờ KOS (Key Opinion Sales) tại Trung Quốc.
Đối với những người chơi hàng hiệu sành sỏi, Nhật Bản trở thành thiên đường mua sắm. Khách hàng có thể tiết kiệm hơn 1.000 USD nhờ sự biến động của tiền tệ.
Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ cùng đối tác Trung Quốc mở cửa hàng miễn thuế tại Quảng Ninh, Nha Trang và TP.HCM.
Khi các mẫu xe của Trung Quốc trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, ngành công nghiệp EV nước này đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất ra bên ngoài đất nước.