Người trẻ Trung Quốc thành sếp, thuê bố mẹ làm nhân viên
Dưới góc nhìn của Jun Xiuming (tỉnh Hà Nam), việc thuê mẹ về làm nhân viên đã giúp phát hiện ra khía cạnh chưa từng thấy ở bà, người vốn ở nhà làm nội trợ trong suốt nhiều năm.
134 kết quả phù hợp
Dưới góc nhìn của Jun Xiuming (tỉnh Hà Nam), việc thuê mẹ về làm nhân viên đã giúp phát hiện ra khía cạnh chưa từng thấy ở bà, người vốn ở nhà làm nội trợ trong suốt nhiều năm.
Việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đi lại dự kiến phục hồi nhu cầu trên thị trường bán lẻ hàng xa xỉ toàn cầu, nhưng nhiều người tiêu dùng nước này lại chọn mua hàng trong nước.
BOE Technology Group, nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, đang có ý định sẽ triển khai xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam.
Daigou là thuật ngữ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng sau đó được thêm vào từ điển Cambridge.
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đặt niềm tin và đầu tư tại Afghanistan, bất chấp cách tiếp cận có phần thận trọng của Bắc Kinh với chính quyền Taliban.
Tình hình kinh tế bất ổn, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm đã ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của những người tiêu dùng trẻ tuổi tại đất nước tỷ dân.
Hàng loạt nhà bán lẻ đồ cao cấp, xa xỉ ở châu Âu phải thay đổi chiến lược bán hàng sang thu hút khách địa phương khi du khách Trung Quốc sụt giảm.
Các dự án bất động sản nổi bật vừa tận dụng tiềm năng của khu vực biên giới, vừa tạo ra nhiều giá trị sống mới, góp phần biến những địa phương này trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
Diễn đàn đầu tư là dịp để lãnh đạo Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp đầu tư vào thành phố trọng điểm miền Trung.
Từ 1/3, quy trình giao nhận hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị được thực hiện theo phương thức "không tiếp xúc".
Thị trường du lịch outbound của Trung Quốc vẫn "đóng băng" khiến ngành du lịch toàn cầu đối mặt với bài toán khó.
Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc. Đây được cho là động thái giữ chân khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và chống lại nhóm "daigou".
Sự vắng mặt lâu dài của du khách Trung Quốc đồng nghĩa doanh thu ngành du lịch toàn cầu khó có thể sớm trở lại mức trước đại dịch.
Mỹ sẽ có "cuộc đối thoại thẳng thắn" với Trung Quốc về việc nước này không tuân thủ các cam kết trong thỏa thuận thương mại được ký vào tháng 1/2020.
Những đứa trẻ thuộc thế hệ giàu có thứ hai thích khoe túi hiệu, xe sang trở thành mục tiêu căm ghét khi khoảng cách giàu nghèo, bất bình đẳng gia tăng trong xã hội.
Các cửa hàng miễn thuế ở Hải Nam (Trung Quốc) bắt đầu sử dụng mã QR để quản lý hoạt động của daigou- người buôn hàng xách tay, chuyên bán lại sản phẩm ăn chênh lệch.
Theo báo cáo công bố năm ngoái của công ty tư vấn quản lý Bain (Mỹ), Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu dùng đồ hiệu lớn nhất thế giới vào năm 2025.
Tháng 4 đánh dấu mức tăng hàng tháng mạnh nhất trong giá trị nhập khẩu của Trung Quốc kể từ tháng 1/2011.
Tập đoàn Alibaba mở đường bay vận tải trực tiếp giữa Singapore và đảo Hải Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng cao cấp đang tăng vọt tại thị trường 1,4 tỷ dân.
Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, daigou, người buôn hàng xách tay đến từ Trung Quốc, được chào đón tại các cửa hàng lớn vì mang lại nguồn thu lớn cho họ.