‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
3.712 kết quả phù hợp
‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
Cuộc đua ôtô điện khốc liệt giữa Tesla và các đại gia truyền thống
Khi các hãng xe truyền thống bước vào cuộc đua xe điện, vị thế dẫn đầu thị trường của Tesla có thể bị đe dọa.
Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp: Cần xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc theo chính ngạch
Giám đốc Hoàng Phát Fruit cho biết việc doanh nghiệp Việt Nam chỉ xuất khẩu theo đường bộ dẫn tới tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đặc biệt khi Trung Quốc áp dụng "Zero Covid".
Thiếu phim bom tấn đang là nỗi lo của ngành công nghiệp phim ảnh Hong Kong. Những năm qua, nền điện ảnh xứ Hương Cảng vắng bóng dự án có thể tạo ra "địa chấn" phòng vé.
Lạng Sơn đề nghị doanh nghiệp dừng đưa hàng lên cửa khẩu
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tạm dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu từ nay đến Tết Nguyên đán vì năng lực thông quan chưa được cải thiện.
'Giải cứu' thanh long, mít, cam, bưởi... đến bao giờ?
Theo chuyên gia, cần đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch thì nông sản mới tránh được chuyện "giải cứu". Muốn vậy, phải có những doanh nghiệp đủ mạnh để việc buôn bán chuyên nghiệp hơn.
Làm sao tiêu thụ 1 triệu tấn nông sản Việt khi Trung Quốc 'đóng cửa'?
Doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng cần quan tâm đến tiêu thụ nội địa nhiều hơn thay vì chỉ chú trọng đến thị trường xuất khẩu.
Một năm đầy cảm xúc của thị trường tiền mã hóa
Tesla chấp nhận Bitcoin, Dogecoin tăng giá, vũ trụ ảo, Trung Quốc cấm tiền điện tử và NFT là những sự kiện đánh dấu một năm đầy cảm xúc của thị trường crypto.
Chuyên gia: 'Giá thực phẩm thế giới khó quay đầu giảm trong năm 2022'
Những "nút thắt cổ chai" của chuỗi cung ứng khiến giá thực phẩm tăng vọt trong năm 2021. Nhưng giới quan sát cho rằng tình hình sẽ không sớm cải thiện vào năm 2022.
TP.HCM đưa dự báo kinh tế phục hồi, phát triển hình chữ V năm 2022
Năm 2021, TP.HCM ghi nhận mức GRDP giảm sâu nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, tổng thu ngân sách Nhà nước vẫn vượt 5,2% dự toán và tăng 3% so với năm 2020.
Trung Quốc dừng nhập khẩu thanh long Việt Nam đến 26/1/2022
Do phát hiện có virus SARS-CoV-2, cơ quan chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long của Việt Nam trong khoảng 4 tuần, kể từ ngày 29/12.
Thủ tướng: Năm nào cũng có vấn đề ùn ứ hàng hóa ở cửa khẩu
Về công tác xuất khẩu, Thủ tướng yêu cầu phải cải thiện quan hệ với thị trường Trung Quốc bởi năm nào cũng tồn tại vấn đề ùn ứ hàng hóa cuối năm tại cửa khẩu.
Xây dựng trung tâm đầu mối, giải cứu nông sản ùn tắc ở Móng Cái
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
Đề xuất chở hàng sang Trung Quốc bằng tàu hỏa
Năng lực thông quan hiện không đủ để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản tại cửa khẩu hiện nay. Đại diện Hải quan Lạng Sơn đề xuất chuyển phương thức giao nhận sang bằng đường sắt.
Xe chạy cao tốc 100 km/h, đường sắt không thể cạnh tranh
Theo Bộ trưởng GTVT, trong khi xe chạy trên đường cao tốc 100 km/h mà tốc độ di chuyển trên đường sắt vẫn vài chục km/h thì không thể cạnh tranh được.
Cửa khẩu Chi Ma mở cửa trở lại, chỉ thông quan được 7 xe/ngày
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Doanh nghiệp lo mất Tết khi hàng mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn xe container chở rau củ quả tươi đang ùn tắc ở các cửa khẩu phía Bắc, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng tổn thất của các doanh nghiệp.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Cần 44 ngày thông quan cho hơn 4.400 xe hàng ùn ứ ở Lạng Sơn
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.