Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng: ‘Tôi không tự mình trở thành ngôi sao’

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cảm ơn CLB Hà Nội và đặc biệt là đàn anh Nguyễn Văn Quyết trong quá trình phấn đấu trở thành cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Sáng 15/9, CLB Hà Nội có buổi giao lưu với các em học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng cùng một số cầu thủ có những chia sẻ nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ có niềm đam mê với bóng đá.

Đỗ Hùng Dũng cho biết anh không đơn độc trong hành trình phấn đấu trở thành cầu thủ quan trọng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

“Để trở thành ngôi sao cần nhiều yếu tố. Với tôi là sự hỗ trợ của ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội, đặc biệt là người anh Văn Quyết. Tôi rất cảm ơn anh ấy. Khi tôi mới lên đội một, tôi được ở cùng phòng anh Quyết, được anh chỉ bảo rất nhiều. Ngoài ra, được thi đấu cùng dàn cầu thủ tài năng như Quang Hải, Đình Trọng là may mắn đối với tôi”, Hùng Dũng chia sẻ.

Hung Dung anh 1

Văn Quyết, Hùng Dũng chia sẻ trong buổi giao lưu với các em học sinh trường Ngô Sĩ Liên. Ảnh: Ngọc Lê.

Hùng Dũng khuyên các em nhỏ khi chơi bóng cần phấn đấu phải luôn hướng về tập thể thay vì trở thành một ngôi sao.

“Khi mới bắt đầu đá bóng, đừng vội nghĩ mình là ngôi sao. Dù là cầu thủ tài năng hay bình thường thì điều quan trọng nhất là phải sống tốt, hướng về gia đình. Với tôi, dù được gọi là ngôi sao, tôi vẫn luôn phấn đấu vì tập thể CLB và đội tuyển.

Hùng Dũng cũng nhắn nhủ các em nhỏ nếu muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cần rèn giũa bản lĩnh và ý thức tự lập. Theo Dũng, xa gia đình từ nhỏ là thiệt thòi với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng nhờ đó mà các cầu thủ sớm hình thành những thói quen tốt, có được kỹ năng sống tự lập.

Về phần mình, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết kể lại những danh hiệu mà anh giành được cùng CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam trước đây để gửi đi thông điệp về niềm tin, lòng kiên trì trong bóng đá.

“Tôi vui và tự hào khi thi đấu cho CLB Hà Nội. Sự nghiệp tôi có nhiều danh hiệu đáng nhớ như các chức vô địch V.League và AFF Cup. Với danh hiệu cá nhân như Quả bóng vàng, nỗ lực của một mình tôi là chưa đủ mà còn có sự giúp đỡ của cả tập thể tài năng của CLB.

Tôi muốn nhắn nhủ các em nhỏ rằng muốn thành công phải nỗ lực, kiên trì với đam mê, đừng vội nghĩ sau này mình sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng mà phải phấn đấu vì tập thể, làm sao trở thành một con người tử tế”, Văn Quyết cho hay.

Chiều 15/9, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động với mục tiêu tìm kiếm, đào tạo và phát triển tài năng bóng đá trẻ cho Bắc Giang.

Đây chính là cơ sở đào tạo trẻ vệ tinh của CLB Hà Nội. Không chỉ góp phần chung tay xây dựng bóng đá Bắc Giang đi lên chuyên nghiệp, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang còn có sứ mệnh tìm kiếm, phát triển và đào tạo những tài năng bóng đá kế cận cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam trong tương lai, tiếp bước những Quang Hải, Hùng Dũng.

Ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội hy vọng đến năm 2030, Bắc Giang sẽ có đội bóng tham gia thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và V.League.

Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang được trang bị mặt sân cỏ nhân tạo chuẩn FIFA có diện tích 105m x 68m để thi đấu, 4 sân tập có kích thước tương tự cùng hệ thống phòng tập thể lực, trung tâm y học hiện đại để phục vụ cho việc huấn luyện khoảng 160 cầu thủ.

Các cầu thủ từ 7-19 tuổi sẽ được huấn luyện theo mô hình tập trung theo giáo án chuẩn FIFA kết hợp chương trình đào tạo thế hệ vàng của Hàn Quốc. Trung tâm cũng sẽ phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang dạy văn hóa cho cầu thủ, chú trọng dạy tiếng Anh 3 buổi/tuần.

Trung tâm có trách nhiệm xây dựng đội bóng tỉnh Bắc Giang thi đấu giải hạng Ba từ năm 2025 và cung cấp cầu thủ trẻ dự các giải U11, U13, U15 quốc gia từ năm 2023. Những VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn vào tập luyện tại Học viện Bóng đá Hà Nội và thi đấu cho đội một CLB Hà Nội, thậm chí có cơ hội được gửi đi tham gia học tập và đào tạo ở nước ngoài.

Văn Quyết chấp nhận dự bị để đá AFF Cup 2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội bày tỏ quyết tâm khi được gọi trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng.

Văn Quyết tỏa sáng trước ngày lên tuyển Việt Nam

Pha lập công ở phút 90+4 của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội có trận hòa 1-1 với Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Highlights CLB Sài Gòn 1-1 Hà Nội Nguyễn Văn Quyết giúp đội khách Hà Nội gỡ hòa ở những giây cuối trong trận "thủy chiến" ở vòng 16 V.League 2022 tối 13/9.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm