Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết tỏa sáng trước ngày lên tuyển Việt Nam

Pha lập công ở phút 90+4 của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội có trận hòa 1-1 với Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Highlights CLB Sài Gòn 1-1 Hà Nội Nguyễn Văn Quyết giúp đội khách Hà Nội gỡ hòa ở những giây cuối trong trận "thủy chiến" ở vòng 16 V.League 2022 tối 13/9.

Tối 13/9, CLB Sài Gòn có trận hòa 1-1 trước Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 16 V.League 2022. Những người ghi bàn là Nicholas Olsen và Nguyễn Văn Quyết.

Dù đối đầu với đội cuối bảng, CLB Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn. Cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất khiến đoàn quân của HLV Chun Jae-ho không thể triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường.

Những đường rót bóng dài của đội khách bị các trung vệ CLB Sài Gòn cắt khá dễ dàng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của 2 đội là 50-50. Cơ hội đáng chú ý nhất của CLB Hà Nội chỉ là những cú sú phạt không mấy nguy hiểm của Đoàn Văn Hậu.

v league 2022 anh 1

Lê Cao Hoài An không thể ngăn chặn cú sút của Văn Quyết, khiến CLB Sài Gòn rơi chiến thắng ở phút 90+4. Ảnh: Y Kiện.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn tương đối nguy hiểm trong những pha bóng bổng. Họ khiến Văn Hậu suýt phản lưới vì đánh đầu phá bóng hụt ở phút 33.

Đến phút 45, đội chủ nhà tạo lợi thế từ một pha bóng bổng khác. Sau một nỗ lực phá bóng trên không không như ý của Thành Chung, bóng tìm đến chân Olsen. Tiền vệ này dứt điểm chéo góc quyết đoán, mở tỷ số cho CLB Sài Gòn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Chun Jae-ho tung tiền đạo cắm Lucao vào sân để thay Tonci Mujan. CLB Hà Nội chủ yếu sử dụng những đường bóng dài để triển khai tấn công. Điều này không mang lại hiệu quả. Các cầu thủ phòng ngự của Sài Gòn vẫn đang thi đấu nỗ lực. Đặc biệt, thủ môn Phạm Văn Phong thể hiện ấn tượng với nhiều pha cứu thua.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn có một số tình huống phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Đỗ Merlo hay Matheus Silva chưa dứt điểm sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng dành cho CLB Sài Gòn, Văn Quyết đã lên tiếng. Phút 90+4, đội trưởng CLB Hà Nội có mặt đúng lúc để dứt điểm thành bàn sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm, ấn định tỷ số 1-1.

Với kết quả này, CLB Hà Nội có 31 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Bình Định và Hải Phòng 5 điểm. Trong khi đó, CLB Sài Gòn có 12 điểm, bằng CLB TP.HCM nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

  • CLB Sài Gòn cần trả món nợ

    Ở lượt đi, CLB Sài Gòn nhận thất bại 1-3 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Vladimir Siladji, Lê Xuân Tú và Phạm Tuấn Hải lập công cho đội chủ nhà còn Mạnh Cường ghi bàn danh dự cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Việt Linh.

    v league 2022 anh 2

  • Đội hình xuất phát CLB Hà Nội

    Tiền đạo cắm Lucao ngồi trên băng ghế dự bị. CLB Hà Nội chỉ sử dụng 2 ngoại binh là Vladimir Siladji và Tonci Mujan. Ảnh: CLB Hà Nội. 

    v league 2022 anh 3

  • CLB Hà Nội đứt mạch bất bại

    Chuỗi 8 trận bất bại (7 thắng - 1 hòa) của CLB Hà Nội đã bị chặn đứng bởi đội Bình Định ở vòng 15. Trên sân Hàng Đẫy, đội bóng đất võ thắng 3-0 nhờ cú hat-trick của Rafaelson. Trong khi đó, CLB Sài Gòn có trận hòa 1-1 trên sân Pleiku của HAGL. Ảnh: Trương Hiếu

    v league 2022 anh 4

  • Duy Mạnh bị treo giò

    Hành vi đánh nguội của Đỗ Duy Mạnh với Jermie Lynch khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Anh vắng mặt trong cuộc đối đầu CLB Sài Gòn. Người thay Duy Mạnh là Bùi Hoàng Việt Anh. Ảnh: Trương Hiếu.

    Cú giật chỏ khiến Duy Mạnh nhận thẻ đỏ Trung vệ đội chủ nhà Hà Nội chịu thẻ đỏ trực tiếp trong khi Jermie Lynch của đội khách Bình Định nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu ở vòng 15 V.League 2022 tối 2/9.
    v league 2022 anh 5

  • Đội hình ra sân CLB Sài Gòn

    "Lão tướng" Đỗ Merlo ngồi trên ghế dự bị. Ảnh: CLB Sài Gòn.

    v league 2022 anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội mặc trang phục toàn trắng. 

  • Văn Hậu dứt điểm nguy hiểm

    5': Từ chấm đá phạt cách khung thành CLB Sài Gòn hơn 20 m, Đoàn Văn Hậu tung cú sút thẳng bằng mu chính diện. Bóng đi rất căng nhưng đã bị thủ môn Phạm Văn Phong cản phá.

  • Thủy chiến trên sân Thống Nhất

    Cơn mưa nặng hạt trút xuống ngay khi trận đấu vừa diễn ra khiến mặt sân Thống Nhất có nhiều vũng nước lớn. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Vì vậy, hai đội đều chưa có cơ hội đáng kể. Ảnh: Y Kiện. 

    v league 2022 anh 7

  • Tuấn Hải đội đầu trúng xà

    Phút 22, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có pha đội đầu trong vùng cấm, đưa bóng đi trúng xà khung thành CLB Sài Gòn. Sau đó, Tonci Mujan nỗ lực băng vào rất nhanh để đá bồi nhưng không thành công.

  • Thành Chung cứu thua

    Phút 33, sau pha đá phạt của CLB Sài Gòn, Văn Hậu đánh đầu phá bóng trượt. Tuy nhiên, Thành Chung có mặt đúng lúc, đúng chỗ để giúp CLB Hà Nội tránh bàn thua.

  • Văn Hậu tiếp tục sút phạt thẳng

    Phút 37, Văn Hậu tiếp tục thực hiện một quả đá phạt trực tiếp. Lần này, anh vẫn không thể gây khó cho Văn Phong.

  • CLB Hà Nội khó áp đặt

    Khi mặt sân bị ảnh hưởng, CLB Hà Nội không thể triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường. Những đường rót bóng dài của đội khách bị các trung vệ CLB Sài Gòn cắt khá dễ dàng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của 2 đội là 50-50. Ảnh: Y Kiện. 

    v league 2022 anh 8

  • CLB Sài Gòn mở tỷ số

    Phút 45, sau một nỗ lực đánh đầu phá bóng của Thành Chung, bóng tìm đến chân của tiền vệ Olsen. Ngoại binh người Australia tung cú dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Y Kiện. 

    v league 2022 anh 9

  • Hiệp một kết thúc

    Trong thế trận khá cân bằng, CLB Sài Gòn dẫn trước nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. 

    v league 2022 anh 10

  • Hiệp hai bắt đầu

    CLB Hà Nội tung tiền đạo cắm Lucao vào sân thay cho Tonci Mujan. Trong khi đó, CLB Sài Gòn rút Hữu Sơn ra nghỉ để nhường chỗ cho Hồng Sơn. 

  • Lucao sút xa

    Phút 50, tiền đạo vào sân thay người Lucao để lại dấu ấn. Anh cướp bóng trong chân Cao Văn Triền rồi tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột. Những phút đầu hiệp 2, CLB Hà Nội chơi ép sân. Ảnh: Y Kiện. 

    v league 2022 anh 11

  • CLB Sài Gòn thay người thứ 2

    Phút 60, Lâm Thuận, một cầu thủ chạy cánh, rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo cắm Đỗ Merlo. 

  • Đỗ Merlo đánh đầu nguy hiểm

    Phút 62, Đỗ Merlo cho thấy sự nguy hiểm khi chiếm lĩnh khoảng không tốt để đánh đầu sau pha treo bóng của Olsen. Tuy nhiên, bóng lại vọt xà.


  • CLB Hà Nội thay cùng lúc 2 người

    Trần Văn Kiên, Đậu Văn Toàn nhường chỗ cho Trương Văn Thái Quý và Huỳnh Tấn Sinh. CLB Hà Nội có thể sẽ chơi bóng bổng rất nhiều khi có nhiều cầu thủ giỏi đánh đầu như Lucao, Văn Hậu, Thành Chung, Việt Anh, Tấn Sinh đang có mặt trên sân. Ảnh: Y Kiện. 

    v league 2022 anh 12

  • Đỗ Merlo nhận thẻ vàng

    Phút 68, Đỗ Merlo bị cảnh cáo sau pha phạm lỗi với Lucao. 

  • CLB Sài Gòn suýt nhân đôi cách biệt

    Phút 70, CLB Sài Gòn có pha phản công chớp nhoáng. Nhận thấy thủ môn Văn Công dâng cao, tiền đạo Matheus Silva lốp bóng từ giữa sân nhưng bóng đi không trúng khung thành. 

  • CLB Hà Nội bế tắc

    CLB Hà Nội chủ yếu sử dụng bóng dài để triển khai tấn công. Điều này chưa mang lại hiệu quả. Các cầu thủ phòng ngự của Sài Gòn vẫn đang thi đấu nỗ lực. Ảnh: Y Kiện.

    v league 2022 anh 13

  • Hai tuyển thủ U23 Việt Nam vào sân

    Lê Xuân Tú, Ngô Đức Hoàng vào thay Phạm Tuấn Hải và Đỗ Hùng Dũng. 

  • CLB Sài Gòn thay hậu vệ

    Liễu Quang Vinh thấm mệt sau khi nỗ lực phòng ngự trong gần 90 phút. Anh rời sân để nhường chỗ cho Huỳnh Tấn Tài. 

  • Văn Phong chơi xuất sắc

    Phút 90, sau pha treo bóng chuẩn xác của Văn Quyết, Lucao bật cao đánh đầu. Bóng đi khá hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Phong đổ người ôm gọn bóng. Trước đó, anh cũng có nhiều pha cản phá tốt. 

  • Văn Quyết gỡ hòa phút bù giờ

    Từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Văn Quyết chớp thời cơ để gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội ở phút 90+4.


  • Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1

    CLB Sài Gòn chia điểm với Hà Nội trên sân Thống Nhất. 

Nguyên Khang - Y Kiện

Bạn có thể quan tâm