Masan vượt dịch, vào top 10 Thương hiệu mạnh 2021
Tập đoàn Masan vào top 10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 2021 và đứng top 1 nhóm ngành bán lẻ - tiêu dùng.
82 kết quả phù hợp
Tập đoàn Masan vào top 10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 2021 và đứng top 1 nhóm ngành bán lẻ - tiêu dùng.
Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Masan High-Tech Materials vẫn đạt mức tăng trưởng tốt, đóng góp tích cực cho ngành chế biến khoáng sản Việt Nam.
Lãnh đạo Masan cho biết chưa có kế hoạch niêm yết VinCommerce, nhưng sẽ xem xét niêm yết The CrownX - công ty mẹ của Masan Consumer Holdings và VinCommerce khi thích hợp.
Số tiền này được kỳ vọng huy động thông qua một thương vụ bán vốn tại Masan MEATLife - doanh nghiệp đang quản lý và vận hành mảng kinh doanh thịt và thức ăn chăn nuôi của Masan.
Nhân viên có đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất của Masan có thể mua cổ phiếu MSN với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá trên thị trường đang là 95.600 đồng.
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ mục tiêu của VinCommerce là tái mở rộng số lượng điểm bán trong năm 2021 về mức hơn 3.000 cửa hàng như trước khi sáp nhập vào Masan.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang và các thành viên trong ban lãnh đạo Masan dự kiến duy trì truyền thống không nhận thù lao trong năm 2021.
Đại diện VinCommerce cho biết, các nhà cung cấp có mặt trong hệ thống VinMart, VinMart+ đều bình đẳng, kết quả sẽ dựa vào quyết định lựa chọn của người dùng.
Sau 9 tháng, Masan dừng hoạt động 433 cửa hàng VinMart, VinMart+ kém hiệu quả song song với việc cải thiện biên lợi nhuận gộp để thực hiện mục tiêu đạt điểm hòa vốn vào quý IV.
Thông qua việc đầu tư 613 tỷ đồng, Masan MEATLife trở thành công ty mẹ sở hữu 51% vốn Công ty 3F Việt, chính thức lấn sân sang thị trường thịt gia cầm.
Nửa đầu năm 2020, với sự điều hành của Masan, hiệu quả hoạt động của hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ có sự cải thiện rõ nét, góp phần củng cố niềm tin cho giới đầu tư.
Sau 6 tháng tiếp quản VinCommerce từ Vingroup, Masan đã đóng 151 cửa hàng hoạt động không hiệu quả, qua đó giảm mức lỗ của chuỗi bán lẻ này.
Với doanh thu thuần dao động từ 16.000 đến 18.000 tỷ đồng, ban lãnh đạo Masan MEATLife kỳ vọng lợi nhuận cả năm 2020 của cổ đông công ty sẽ dao động trong khoảng 200-500 tỷ đồng.
Sau khi ông Nguyễn Đăng Quang được chấp thuận thôi chức thành viên HĐQT, ban lãnh đạo Masan Resources sẽ còn lại 4 nhân sự.
Dịp lễ, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) kết hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tặng quà cho 10.000 công nhân hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
Doanh thu hợp nhất quý I của Masan Group tăng trưởng 116,1% so với cùng kỳ, đạt 17.632 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu mảng bán lẻ VinCommerce tăng trưởng mạnh nhất với 40%.
Dù doanh thu hợp nhất tăng gấp đôi nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của VinMart và VinMart+, nhưng Masan lại báo lỗ ròng hơn 200 tỷ vì chi phí bán hàng tăng quá mạnh.
Trong quý đầu tiên được Masan tiếp quản, doanh thu bán lẻ của VinCommerce (sở hữu VinMart, VinMart+) tăng 40% so với cùng kỳ.
“Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan", ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.
Cùng với việc mở mới 20-30 siêu thị VinMart và 300-500 cửa hàng VinMart+, Masan dự kiến đóng cửa tối đa 10 siêu thị VinMart và 300 cửa hàng VinMart+ hoạt động không hiệu quả.