Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'VinCommerce cam kết bình đẳng, minh bạch với tất cả nhà cung cấp'

Đại diện VinCommerce cho biết, các nhà cung cấp có mặt trong hệ thống VinMart, VinMart+ đều bình đẳng, kết quả sẽ dựa vào quyết định lựa chọn của người dùng.

Tháng 12/2019, Masan sáp nhập với nền tảng bán lẻ VinCommerce (VCM), sở hữu chuỗi hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Thương vụ sáp nhập góp phần tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tạo thế vững chắc cho việc sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng trong nước.

VCM hiện có trên 2.600 siêu thị và cửa hàng, chiếm 30% thị phần kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc, mạng lưới 8 triệu khách hàng và phủ rộng tại 58 tỉnh, thành phố. Mỗi tháng, hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận mặt hàng của đối tác sản xuất trong nước và quốc tế. VinMart, VinMart+ được đánh giá là sân chơi tiềm năng cho sản phẩm Việt Nam.

Tại hội nghị Nhà cung cấp của VinCommerce vào 11/11, ban lãnh đạo VCM chia sẻ, VCM chỉ phát triển khi nhà cung cấp thành công. Với quan điểm tất cả nhà cung cấp đều bình đẳng và kết quả dựa vào lựa chọn của người tiêu dùng, toàn bộ hàng hóa phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Trong đó, sản phẩm Masan chiếm tỷ trọng nhỏ, khoảng 1%. Chuỗi bán lẻ cho biết ký kết minh bạch với nhà cung cấp, áp dụng chính sách giám sát nhân viên nhằm đảm bảo hợp tác trên nền tảng tin cậy, công bằng và cùng có lợi.

VinCommerce anh 1

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VinCommerce, chia sẻ tại hội nghị.

Đặc biệt, nhà cung cấp có cơ hội tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ quy mô lớn của hệ thống bán lẻ hiện đại, được hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistics, chú trọng chất lượng hàng hóa và tiết kiệm chi phí.

Trong giai đoạn 2021-2025, VCM đặt chiến lược mở rộng hệ thống lên hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng 63 tỉnh, trở thành lựa chọn hàng đầu để đối tác đồng hành phục vụ khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Chuỗi bán lẻ cũng quy hoạch 100 đối tác chiến lược đồng hành dẫn dắt thị trường và dành nhiều đặc quyền cho nhóm. Bên cạnh đó, VCM tăng mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác cùng có lợi, tạo bình đẳng giữa các nhà phân phối.

Chuỗi bán lẻ định hướng trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam về nhu yếu phẩm, tạo sân chơi công bằng cho đối tác, vươn tầm khu vực. Trong thời gian tới, chuỗi tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo sản phẩm. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác.

VinCommerce anh 2

Đại diện VCM cho biết tất cả nhà cung cấp đều bình đẳng.

Sau gần một năm sáp nhập, Masan tiến hành nhiều chiến lược nhằm tối ưu hoạt động của chuỗi bán lẻ. Cụ thể, tập đoàn tái cấu trúc hệ thống, đóng cửa các siêu thị, cửa hàng không đạt hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống, triển khai liên tục chương trình khuyến mại, áp dụng số hoá trong quản lý vận hành và kết hợp mô hình O2O retail (online to offline). Kết quả, VCM đạt 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm, chiếm 42,5% tổng doanh thu. Trong đó, biên EBITDA trong quý III cải thiện 3,7% so với cùng kỳ, dự kiến hòa vốn trong quý IV.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm