Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Duy tỏa sáng giúp CLB Nam Định lên đầu bảng

Tối 11/4, CLB Nam Định thắng SLNA với bàn duy nhất của Nguyễn Phong Hồng Duy, qua đó nối dài chuỗi bất bại lên 6 trận liên tiếp ở V.League 2023. 

Hồng Duy ghi bàn đầu tiên cho Nam Định ở V.League 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

Hồng Duy ghi bàn ở phút 36 sau cú đệm bóng cận thành từ đường dọn cỗ của Samuel Nnamani. Trong pha bứt tốc, ngoại binh CLB Nam Định phát hiện cựu cầu thủ HAGL dâng cao xin bóng, đã quyết định tung đường chuyền tinh tế để loại bỏ sự truy cản của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và trung vệ Vytas Gaspuitis bên phía SLNA.

Bị dẫn trước, SLNA cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và dồn ép được chủ nhà Nam Định trong phần thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, đội khách lại rất thiếu ý tưởng trong các pha tấn công, chủ yếu đưa bóng ra biên rồi tạt vào cho các tiền đạo ngoại.

Chơi tấn công đơn điệu, SLNA lại không tận dụng được những cơ hội từ những cú sút xa của Phạm Xuân Mạnh hay cầu thủ vào sân thay người Trần Đình Tiến. Họ còn suýt bị trừng phạt bởi Hendrio da Silva trong pha phản công phút 89.

Thắng chung cuộc 1-0, Nam Định tạm lên đầu bảng với 12 điểm, hơn CLB Hà Nội 1 điểm. SLNA tụt xuống vị trí thứ 11 sau 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ sau trận đấu: "Khi hàng phòng ngự mắc sai lầm, chúng tôi phải trả giá. SLNA dứt điểm chưa tốt, đó là trách nhiệm của tôi. SLNA là cần thắng để kéo lại khán giả đến sân. Khán giả chưa chấp nhận vì đội không đá tốt trong các trận đã qua".

Với Hồng Duy, đây là bàn đầu tiên của anh sau 6 trận đá chính liên tiếp từ ngày gia nhập CLB Nam Định.

HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định lên tiếng khen ngợi cầu thủ này: "Hồng Duy rất giỏi trong các pha dâng cao. Hôm nay, tôi hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy và các cầu thủ khác của đội".

hong duy anh 1

Nam Định không dưới một lần lên đầu bảng ở V.League năm nay.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.


Cầu thủ Việt kiều giấu chấn thương để đấu HAGL

Ryan Ha bị thay ra ở phút 32 sau khi không thể hiện được gì nhiều trong trận hòa 1-1 trước HAGL ở vòng 6 V.League 2023 diễn ra trên sân Pleiku tối 11/4.

HAGL hòa trận thứ 5 sau 6 vòng

Chiều 11/4, ở vòng 6 V.League 2023, trên sân nhà Pleiku, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang chỉ có được trận hòa 1-1 trước CLB Khánh Hòa.

VFF chấn chỉnh V.League khi sai sót liên tục xuất hiện

Trước những sai sót liên tiếp xuất hiện tại V.League 2023, VFF ra văn bản yêu cầu VPF tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng điều hành trận đấu.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm