Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chấn chỉnh V.League khi sai sót liên tục xuất hiện

Trước những sai sót liên tiếp xuất hiện tại V.League 2023, VFF ra văn bản yêu cầu VPF tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng điều hành trận đấu.

Trọng tài Trương Hồng Vũ là một trong những nhân vật gây tranh cãi sau khi cho CLB Nam Định hưởng phạt đền trong cuộc đối đầu Khánh Hòa ở vòng 5 V.League 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Cụ thể, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra văn bản chỉ đạo đến 6 đối tượng.

Đối với Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức và điều hành giải đấu, VFF yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu, đánh giá, dự báo tình hình từng lượt trận và chỉ đạo bằng văn bản tới các thành viên tham dự giải về công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu theo các quy định hiện hành.

Đối với Ban Trọng tài, VFF yêu cầu tăng cường trách nhiệm đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình được VFF thông qua.

Sau mỗi lượt trận đấu, Ban Trọng tài cũng cần cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót từng xảy ra; liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

Ngoài ra, Ban Trọng tài phối hợp với Ban Tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực điều hành tại các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm dựa trên các thoả thuận hợp tác được ký kết với các liên đoàn bóng đá quốc gia; phối hợp chặt chẽ với FIFA tổ chức đợt tập huấn lần thứ hai nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài.

Những đối tượng còn lại được VFF chỉ đạo là Lực lượng giám sát và trọng tài, Lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB, Ban tổ chức các trận đấu và Ban Kỷ luật VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Vô địch giải trẻ chỉ là hình thức Thuyền trưởng của U20 Việt Nam tin rằng các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội lớn để khoác áo đội tuyển quốc gia và khẳng định mục tiêu của mình là không làm vì danh hiệu.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV CLB TP.HCM sẽ khiếu nại sau khi bị kỷ luật

Ông Vũ Tiến Thành cho biết sẽ gửi đơn lên Ban khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về quyết định kỷ luật mình vào chiều 10/4.

VFF kỷ luật HLV Vũ Tiến Thành vì lỗi phát ngôn

HLV Vũ Tiến Thành, thuyền trưởng CLB TP.HCM bị phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn xúc phạm đến quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trọng tài Trương Hồng Vũ nghỉ vòng 6, trợ lý trọng tài FIFA bị kỷ luật

Ban trọng tài VFF có sự điều chỉnh phân công trọng tài ở vòng 6 V.League 2023 sau những sai sót của các "Vua áo đen" ở vòng 5 vừa qua.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm