Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF kỷ luật HLV Vũ Tiến Thành vì lỗi phát ngôn

HLV Vũ Tiến Thành, thuyền trưởng CLB TP.HCM bị phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn xúc phạm đến quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Vũ Tiến Thành liên tục chỉ trích VPF, VFF. Ảnh: Quang Thịnh.

"Cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng đối với ông Vũ Tiến Thành, HLV trưởng CLB TP.HCM do đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh của V.League trong buổi họp báo sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội, diễn ra ngày 8/4", trích công văn của Ban Kỷ luật VFF ra ngày 10/4.

vu tien thanh anh 1

Quyết định kỷ luật của VFF đối với HLV Vũ Tiến Thành.

Trước đó, sau khi nhận thất bại 1-3 ở cuộc đối đầu Hà Nội tại vòng 5 V.League 2023, HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích VFF cũng như công tác trọng tài.

"Tôi nói thật là cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài. Tôi sẽ có người làm thống kê các trận đấu như vậy. Đá như vậy làm sao mà đá lại. Tôi nhiều lần phê bình VPF rồi, làm sao để ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch HĐQT Công ty CPTT T&T - PV) nằm trong đó. Làm như vậy thì ai chịu cho nổi", HLV Vũ Tiến Thành nói.

"Khi tôi làm CLB Sài Gòn và ra Hà Nội thi đấu, lúc Geovane ghi bàn thì các ông ấy xuống sân chửi trọng tài. Hai ông ấy làm như vậy ai mà đá lại. Còn hôm qua xem Khánh Hòa bị ép mà tôi còn tức. Ban trọng tài nói trọng tài đúng thì sao mà đúng được", ông Thành nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn không đúng mực. Tối 31/3, sau khi để thua CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia, chiến lược gia này chia sẻ: "Tôi nói thật hôm nay tổ chức trận đấu không có gì hào hứng. VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức. Tôi từng góp ý rồi nhưng không có gì thay đổi. Nếu họ làm như vậy thì giải đấu cúp mất uy tín và không có nhà tài trợ".

Sau đó, VPF ra công văn "rút kinh nghiệm phát ngôn của HLV trưởng sau trận đấu" đối với HLV này. VPF khẳng định HLV CLB TP.HCM đưa ra nhận định chủ quan về công tác tổ chức trận đấu.

Bùi Tiến Dũng đấm hụt bóng dẫn tới bàn thua Thủ môn của CLB TP.HCM mắc sai lầm, giúp đội chủ nhà Thanh Hóa có bàn mở tỷ số trong trận đấu ở vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào chiều 28/10.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV Vũ Tiến Thành: Cứ đá với CLB Hà Nội là thua vì trọng tài

Ông Vũ Tiến Thành chỉ trích ông Nguyễn Quốc Hội sau trận thua 1-3 của CLB TP.HCM trước đối thủ ngay trên sân Thống Nhất vào tối 8/4.

VPF cảnh báo HLV Vũ Tiến Thành

Liên quan đến phát ngôn "tổ chức Cúp Quốc gia như giải phường", đơn vị tổ chức VPF đã có công văn nhắc nhở HLV trưởng của CLB TP.HCM.

HLV Vũ Tiến Thành: Cúp Quốc gia như giải phường

Chấp nhận thua CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) 0-3 ở loạt sút luân lưu tại vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra tối 31/3, HLV Vũ Tiến Thành không quên chỉ trích VPF.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm