Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF cảnh báo HLV Vũ Tiến Thành

Liên quan đến phát ngôn "tổ chức Cúp Quốc gia như giải phường", đơn vị tổ chức VPF đã có công văn nhắc nhở HLV trưởng của CLB TP.HCM.

Ngày 1/4, VPF ra công văn "rút kinh nghiệm phát ngôn của HLV trưởng sau trận đấu" đối với ông Vũ Tiến Thành của đội TP.HCM. Sau khi tham khảo băng ghi âm phát ngôn của ông Vũ Tiến Thành, VPF cho rằng HLV CLB TP.HCM đưa ra nhận định chủ quan về công tác tổ chức trận đấu.

VPF đề nghị lãnh đạo CLB TP.HCM nhắc nhở, rút kinh nghiệm với HLV Vũ Tiến Thành. VPF đề nghị ông Vũ Tiến Thành cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông, phát biểu, góp ý cần có tính xây dựng, không để gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến uy tín và hình ảnh của giải đấu, cũng như hình ảnh của CLB.

Cụ thể, sau khi bị loại khỏi Cúp Quốc gia trước Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) vào tối 31/3, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng: "Công tác tổ chức trận đấu không có gì hào hứng. VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức, sân vắng tanh như chùa bà đanh. Tôi từng góp ý nhưng không có gì thay đổi".

"Bất hợp lý ở Cúp Quốc gia là đội V.League không được dùng ngoại binh trước đội hạng Nhất. Các đội bóng khác đều gặp tình trạng này chứ không riêng gì CLB TP.HCM. Chúng tôi tập luyện thì phải có cầu thủ ngoại nên chỉ có một tuần ghép nội binh. Đá kiểu này đội V.League nào gặp đội ở hạng Nhất cũng khó và nó diễn ra từ lâu", ông nói.

Phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành khiến VPF lập tức có phản ứng do nó ảnh hưởng trực tiếp đến 2 ngày thi đấu còn lại của vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Bởi lẽ điều lệ giải đã được thông qua từ trước. Việc hai đội bóng khác hạng ở V.League 1 và giải hạng Nhất (V.League 2) gặp nhau sẽ áp dụng quy định đăng ký cầu thủ của đội hạng dưới, tức là không có ngoại binh.

Không có ngoại binh, dàn cầu thủ nội của CLB TP.HCM chơi không khá hơn đội "đàn em" BRVT. Chủ nhà dẫn trước do công của Hoàng Vũ Samson ở phút 27. Đội khách còn đá hỏng một quả phạt đền ở phút 43 nhưng vẫn tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn và gỡ hòa ở phút 79.

Kết quả hòa 1-1 trong 90 phút chính thức buộc hai đội phải sút luân lưu nhằm tìm đội thắng. Ba cầu thủ đầu tiên của CLB TP.HCM đều sút hỏng, trong khi ba cầu thủ BRVT đều thực hiện thành công. Thầy trò ông Vũ Tiến Thành bị loại sớm.

HLV Vũ Tiến Thành: 'Lee Nguyễn là cầu thủ khiến tôi tiếc nhất' Thuyền trưởng câu lạc bộ TP.HCM tiếc nuối khi không thể giữ chân Lee Nguyễn nhưng vẫn tự tin vào lối chơi tập thể của đội nhà ở V.League 2023.

HLV Vũ Tiến Thành: Cúp Quốc gia như giải phường

Chấp nhận thua CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) 0-3 ở loạt sút luân lưu tại vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra tối 31/3, HLV Vũ Tiến Thành không quên chỉ trích VPF.

CLB TP.HCM đá hỏng 3 quả sút luân lưu ở Cúp Quốc gia

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mở tỷ số cho CLB TP.HCM nhưng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) kịp thời gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu.

Văn Toàn chấn thương, nghỉ 2 tuần ở Hàn Quốc

Tân binh của CLB Seoul E-Land bị lật cổ chân trong một buổi tập của đội bóng vào ngày 31/3 khiến anh phải rời xa sân cỏ ít nhất 2 tuần.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm