Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL hòa trận thứ 5 sau 6 vòng

Chiều 11/4, ở vòng 6 V.League 2023, trên sân nhà Pleiku, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang chỉ có được trận hòa 1-1 trước CLB Khánh Hòa.

HAGL vươn lên dẫn trước ở phút 16 do công của Trần Đình Bảo. Sau đó, trung vệ Jairo Filho gỡ hòa cho đội khách.

Trong hiệp một, HAGL không hề áp đảo CLB Khánh Hòa. Thậm chí, đoàn quân của HLV Kiatisuk bị lấn lướt ở những phút đầu tiên.

Đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được một số cơ hội, trong đó có pha đánh đầu cận thành của ngoại binh Muacir Cassama. Tuy nhiên, sự chính xác là điều CLB Khánh Hòa chưa có được.

Ngược lại, HAGL dứt điểm tốt hơn. Họ không có nhiều cơ hội nhưng đều gây sóng gió khi bóng ở gần vùng cấm CLB Khánh Hòa.

Phút 16, HAGL được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải. Minh Vương treo bóng về phía cột xa, tạo điều kiện để Đình Bảo băng vào đánh đầu cận thành, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Cuối hiệp một, đội chủ nhà suýt nhân đôi cách biệt khi Paollo Oliveira sút trúng cột khung thành đội khách.

Ngay đầu hiệp hai, CLB Khánh Hòa đẩy nhanh tốc độ trận đấu và lập tức gặt hái được thành quả. Phút 46, từ pha đá phạt góc chính xác của Duy Dương, Filho đánh bại Brandao trong pha không chiến để gỡ hòa cho đội khách.

hagl vs khanh hoa anh 1

Paollo đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, khiến HAGL không thể giành 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: HAGL.

Sau bàn thua, HAGL liên tục thay đổi nhân sự và chiến thuật nhằm tìm kiếm 3 điểm. Nguyễn Quốc Việt, Đinh Thanh Bình được vào sân thay Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang. Những phút cuối, Dụng Quang Nho, trung vệ lệch phải của HAGL, cũng liên tục leo biên.

Tuy nhiên, những gì HAGL làm được trong hiệp hai chỉ là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Paollo Oliveira ở phút 76. Còn lại, các đường tạt bóng, căng ngang của đoàn quân HLV Kiatisuk đều không nguy hiểm.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1. HAGL có lần thứ 5 chia điểm ở mùa giải này. Trước đó, đội bóng phố núi có 4 trận hòa liên tiếp trước Hà Tĩnh, Bình Dương, Nam Định và CAHN. Ở vòng 5, họ giành 3 điểm đầu tiên khi đối đầu CLB Viettel.

  • Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h trên sân Pleiku.
  • Ở vòng 5, HAGL đánh bại Viettel 4-1 để có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Họ leo lên vị trí thứ 5 với 7 điểm.
  • Trong chuyến làm khách đến sân Thiên Trường của Nam Định, CLB Khánh Hòa giành được một điểm và đang đứng thứ 11 với 5 điểm.
  • Bảng xếp hạng V.League sau vòng 5

    Đồ họa: Minh Phúc. 

    hagl vs khanh hoa anh 2


  • Phong độ ấn tượng của Châu Ngọc Quang

    Ngọc Quang đang là chân sút số một của HAGL với 3 pha lập công, kém đúng một bàn so với các cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Rimario Gordon (CLB Bình Dương), Rafaelson Fernandes (CLB Bình Định) và Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Ảnh: Trương Hiếu. 

    hagl vs khanh hoa anh 3

  • Lần đầu của Nguyễn Quốc Việt

    Quốc Việt, tiền đạo chủ lực của U20 Việt Nam, có bàn thắng đầu tiên ở V.League trong sự nghiệp. Trong chiến thắng 4-1 trước CLB Viettel, anh có pha xử lý khôn ngoan để vượt qua hậu vệ và thủ môn đối phương rồi đệm bóng thành bàn. Anh ôm mặt bật khóc sau khi lập công. 

    HLV Kiatisuk từng chia sẻ sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ như Quốc Việt ra sân tại V.League. 

    Ảnh: Trương Hiếu. 

    hagl vs khanh hoa anh 4

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Tính cả các trận giao hữu, HAGL chỉ thua một trong 5 lần đối đầu Khánh Hòa gần nhất, đó là trận thua 2-4 ngay tại sân Pleiku vào tháng 8/2018.

    Xét về phong độ, HAGL bất bại 5 vòng gần nhất nhưng chỉ 1 trong đó là chiến thắng, trong khi Khánh Hòa cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, còn lại là 1 hòa, 3 thua.

  • VFF chấn chỉnh V.League

    Trước những sai sót liên tiếp xuất hiện tại V.League 2023, VFF ra văn bản yêu cầu VPF tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng điều hành trận đấu. Theo đó, công tác trọng tài là yếu tố được quan tâm lớn nhất. 

    Đối với Ban Trọng tài, VFF yêu cầu tăng cường trách nhiệm đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình được VFF thông qua.

    Sau mỗi lượt trận đấu, Ban Trọng tài cũng cần cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót từng xảy ra; liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

    Ảnh: Quang Thịnh. 

    hagl vs khanh hoa anh 5

  • Đội hình ra sân CLB Khánh Hòa

    Ảnh: CLB Khánh Hòa.

    hagl vs khanh hoa anh 6

  • Đội hình ra sân HAGL

    Trung vệ trụ cột Pape Diakite không thể góp mặt do lĩnh án treo giò (nhận 3 thẻ vàng). Người đá chính thay anh là Trần Đình Bảo. Ảnh: HAGL.

    hagl vs khanh hoa anh 7

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL mặc trang phục xanh rêu dù được chơi trên sân nhà. 

  • Đội khách tạo sóng gió

    Phút thứ 9, Cassama bật cao đánh đầu cận thành, đưa bóng đi vọt xà khung thành HAGL. Từ đầu trận, CLB Khánh Hòa cũng chơi nhỉnh hơn, tạo được một số tình huống dứt điểm. Lê Tiến Anh, Ryan Ha là những nhân tố thi đấu xông xáo bên phía đội khách. 

    Trong khi đó, các tiền vệ trung tâm của HAGL là Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang và Trần Minh Vương vẫn chưa thể tạo cơ hội cho cặp tiền đạo ngoại là Paollo - Brandao. 

  • HAGL mở tỷ số

    Phút 16, HAGL được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải. Minh Vương treo bóng về phía cột xa, tạo điều kiện để Đình Bảo băng vào đánh đầu cận thành, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. 

    Đây là bàn thắng có ý nghĩa với Đình Bảo. Anh lập công ngay trận đầu tiên được đá chính ở V.League 2023. Cựu cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu được trao cơ hội khi Pape Diakite bị treo giò. 

  • CLB Khánh Hòa chơi nỗ lực

    Trên sân khách, CLB Khánh Hòa vẫn thi đấu tự tin. Sau nửa hiệp một, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đang kiểm soát bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 54%. 

  • CLB Khánh Hòa thay người đầu tiên

    Ngay phút 33, Nguyễn Văn Thạnh, tiền đạo sinh năm 2004 của CLB Khánh Hòa được HLV Võ Đình Tân tung vào sân để thay tiền vệ Ryan Ha (ảnh). HLV Võ Đình Tân muốn cải thiện khả năng tấn công cho đội khách. Ảnh minh họa: Quang Thịnh. 

    hagl vs khanh hoa anh 8

  • Bóng chạm cột khung thành CLB Khánh Hòa

    Phút 44, Paollo dứt điểm trong tư thế không ai kèm. Thủ môn Võ Ngọc Cường cũng đã đứng chôn chân nhưng bóng lại chạm cột. 

  • Hiệp một kết thúc

    HAGL dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Người ghi bàn là trung vệ Trần Đình Bảo. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    Lê Tiến Anh được rút ra nghỉ. Người vào sân là Phạm Trùm Tỉnh. 

  • CLB Khánh Hòa ghi bàn

    Ngay đầu hiệp 2, CLB Khánh Hòa đã tràn lên tấn công và có bàn gỡ. Phút 46, từ pha đá phạt góc chính xác của Duy Dương, Filho đánh bại Brandao trong pha không chiến để gỡ hòa cho đội khách. 

  • Minh Vương rời sân

    Minh Vương nhường chỗ cho Đinh Thanh Bình, một tiền đạo. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, HAGL chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Ngọc Quang. Ba tiền đạo của đội bóng phố núi là Thanh Bình, Brandao và Paollo. 

  • HAGL vẫn bế tắc

    Trong hiệp hai, HAGL chưa có một pha phối hợp ấn tượng nào. Các học trò HLV Kiatisuk đang phải trông đợi khá nhiều vào những tình huống cố định. Tuy nhiên, hàng phòng ngự CLB Khánh Hòa vẫn đang chơi kỷ luật. Những tình huống đập nhả hoặc chuyền dài của HAGL thường xuyên dễ dàng bị chia cắt. Lúc này, Châu Ngọc Quang vẫn tích cực dâng cao, xâm nhập vùng cấm nhưng chưa tạo ra sự khác biệt. 

  • Quốc Việt vào sân

    Ngọc Quang rời sân để nhường chỗ cho Quốc Việt. Tiền đạo U20 Việt Nam sẽ đá ở vị trí tiền vệ tấn công. 

  • Paollo bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 76, HAGL có pha dàn xếp tấn công hay nhất từ đầu trận. Sau 3 pha đập nhả ít chạm, bóng được thả xuống biên cho Brandao. Tiền đạo người Brazil căng ngang nguy hiểm vào trong. Tuy nhiên, Paollo lại đệm bóng trúng thủ môn Khánh Hòa khi khoảng cách với khung thành chỉ còn là 5 m. 

    Lúc này, HAGL đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. HLV Kiatisuk tỏ rõ khao khát giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: HAGL

    hagl vs khanh hoa anh 9


  • HAGL tất tay

    Dụng Quang Nho, trung vệ lệch phải của HAGL, được đẩy lên chơi như một tiền vệ cánh phải. Anh liên tục dâng cao để gây sức ép cho các cầu thủ CLB Khánh Hòa. Lúc này, HAGL để lộ khá nhiều khoảng trống ở phần sân nhà. Tuy nhiên, đội khách cũng khó lòng khai thác được khi đang phải lùi sâu để phòng ngự. Ảnh: HAGL. 

    hagl vs khanh hoa anh 10

  • Trận đấu kết thúc

    HAGL nỗ lực tấn công trong những phút cuối nhưng không thể ghi bàn. Họ chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân nhà. 

Phản ứng của Kiatisuk về xung đột giữa HAGL và VPF Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Gia Lai gửi lời cảm ơn đến VPF, đồng thời có những chia sẻ trước thềm mùa giải V.League 2023.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Hàng loạt tuyển thủ U22 Việt Nam được thi đấu khi V.League trở lại

Những tuyển thủ U22 Việt Nam ít được thi đấu như Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt hay Khuất Văn Khang được các CLB HAGL và Viettel trao cơ hội ngay khi V.League trở lại.

Minh Vương xác nhận chia tay bạn gái

Tiền vệ CLB HAGL, Trần Minh Vương, khẳng định đã chia tay bạn gái Bùi Thu Hương sau 2 năm tìm hiểu.

Đằng sau chiến thắng đầu tiên của HAGL

HAGL đã chơi tốt để giành 3 điểm đầu tiên ở V.League 2023 nhưng cũng phải thừa nhận rằng CLB Viettel đã thi đấu kém ấn tượng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm