Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 70 thiếu sinh quân West Point bị cáo buộc gian lận thi cử

Học viện Quân sự West Point đối diện bê bối học thuật lớn nhất trong gần 50 năm qua liên quan các cáo buộc hơn 70 thiếu sinh quân gian lận trong một bài thi giải tích.

Theo New York Times, vụ gian lận xảy ra trong bài thi được tổ chức vào tháng 5. Tất cả trường hợp bị cáo buộc đều làm bài từ xa vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 59 thiếu sinh quân đã thừa nhận gian lận.

USA Today cho biết có 72 trường hợp bị cáo buộc gian lận là thiếu sinh quân năm nhất, và một trường hợp đang học năm hai. Giới chức Học viện West Point đặt nghi vấn sau khi phát hiện các thiếu sinh quan này phạm cùng một sai sót trong một phần của bài thi.

Đã có 6 thiếu sinh quân được dừng điều tra, bao gồm 2 trường hợp không đủ chứng cứ và 4 trường hợp thiếu sinh quân đã xin dừng học. Trong số 67 trường hợp còn lại, có 55 thiếu sinh quân bị phát hiện vi phạm bộ quy tắc về danh dự của học viện và được đăng ký vào chương trình cải tạo ngày 9/12.

Thieu sinh quan West Point bi cao buoc gian lan anh 1

Thiếu sinh quân Học viện West Point tham dự sự kiện giao hữu bóng bầu dục giữa lục quân và hải quân Mỹ tháng 12. Ảnh: New York Times.

Ít nhất 8 thiếu sinh quân sẽ phải điều trần về cáo buộc vi phạm quy tắc danh dự và có khả năng bị đuổi học, theo Trưởng phòng Quan hệ công chúng West Point Christopher Ophardt.

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy nhấn mạnh hệ thống kỷ luật tại West Point đang vận hành hiệu quả và "mọi thiếu sinh quân phải chịu trách nhiệm khi vi phạm bộ quy tắc".

Học viện West Point xem trọng tính chính trực trong việc đào tạo, với phương châm: "Thiếu sinh quân không được nói dối, gian lận, trộm cắp hay làm ngơ trước những ai làm những việc đó".

Tim Bakken, giáo sư luật tại West Point, gọi đây là vụ bê bối mang tính chất an ninh quốc gia. Ông lưu ý học viện đang đào tạo những thiếu sinh quân có khả năng trở thành lãnh đạo của quân đội và đất nước trong tương lai.

"Không thể biện minh gì cho hành vi gian lận khi bộ quy tắc nền tảng của các thiếu sinh quân là họ không được nói dối, gian lận hay trộm cắp", Bakken nói.

"Nếu lục quân cố nói giảm về hậu quả của gian lận tại học viện, chúng ta đang nói giảm về tác động của hành vi này đối với toàn thể quân đội. Chúng ta trông cậy quân đội nói lời chân thật khi chiến tranh và chiến thắng", ông chia sẻ.

Cuộc sống trên tàu khu trục của hải quân Mỹ Tàu khu trục được sử dụng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, có khả năng phát hiện và đánh chặn các mục tiêu dưới nước, trên mặt nước và trên không.

Tàu chiến Mỹ sẽ đối phó Trung Quốc quyết liệt hơn ở Thái Bình Dương

Quân đội Mỹ ngày 17/12 cảnh báo tàu chiến nước này sẽ quyết liệt hơn trong đáp trả các hành động vi phạm luật pháp quốc tế, chỉ đích danh Trung Quốc và tham vọng ở Biển Đông.

Mỹ lên kế hoạch trao trả hàng loạt địa điểm quân sự cho Hàn Quốc

Một phần doanh trại Yongsan nằm trong danh sách hơn 10 cứ điểm quân sự sẽ được quân đội Mỹ trao trả cho Hàn Quốc trong thời gian tới.

Giữa năm đại dịch, Mỹ thu 175 tỷ USD nhờ bán vũ khí ra nước ngoài

Trong năm tài khóa 2020, việc bán vũ khí cho các đối tác và đồng minh giúp Mỹ thu về 175 tỷ USD, tăng khoảng 2,8% so với tổng giá trị các thương vụ quốc phòng của năm trước.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm