Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ lên kế hoạch trao trả hàng loạt địa điểm quân sự cho Hàn Quốc

Một phần doanh trại Yongsan nằm trong danh sách hơn 10 cứ điểm quân sự sẽ được quân đội Mỹ trao trả cho Hàn Quốc trong thời gian tới.

Quyết định trao trả cứ điểm quân sự được công bố trong cuộc họp trực tuyến ngày 11/12 của Ủy ban chung về Thỏa thuận Tình trạng Các lực lượng (SOFA). Đây là thỏa thuận đóng quân giữa Hàn Quốc với lực lượng quân sự Mỹ đồn trú trên lãnh thổ, theo Military.com.

"Các bên đồng ý việc trì hoãn trao trả chỉ khiến các vấn đề kinh tế và xã hội của cộng đồng địa phương quanh những doanh trại thêm nghiêm trọng, vì vậy quy trình trao trả cần được đẩy nhanh", thông cáo cho biết.

My trao tra dia diem quan su cho Han Quoc anh 1

Quan chức Mỹ và Hàn Quốc không tiết lộ thời gian tiến hành quá trình trao trả các căn cứ quân sự mà quân đội Mỹ đang sử dụng. Ảnh: Lục quân Mỹ.

Ủy ban chung Mỹ - Hàn không tiết lộ cụ thể thời gian xúc tiến quá trình trao trả cứ điểm quân sự.

Trong danh sách có có thao trường không quân Pilsung, tại Taebaek, một phần doanh trại Walker tại Daegu, cùng một số địa điểm khác ở Pohang, Dongducheon, Uijeongbu, Hanam và 5 địa điểm ở thủ đô Seoul.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cũng thảo luận về việc tẩy độc ô nhiễm ở những địa điểm sẽ trao trả, lẫn một số căn cứ mà quân đội Mỹ đang sử dụng, đồng thời siết chặt quản lý môi trường.

"Hai nước cam kết tiếp tục hợp tác song phương và thảo luận về sự an toàn của công dẫn Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời cân bằng nhu cầu của lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) và các lực lượng Hàn Quốc, đảm bảo mức sẵn sàng cao để bảo vệ Hàn Quốc trong mọi trường hợp", thông cáo nhấn mạnh.

Triều Tiên phá hủy văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc gần DMZ Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên vừa giật sập văn phòng liên lạc chung ở Kaesong sau khi khói, tiếng nổ xuất hiện tại khu vực này vào ngày 16/6.

Mỹ xây radar khổng lồ ở Đài Loan đề phòng đòn đánh từ Trung Quốc

Hệ thống radar khổng lồ này đóng vai trò then chốt trong kịch bản xung đột nổ ra tại eo biển Đài Loan, hoặc tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc phóng tên lửa đến các căn cứ Mỹ.

Căn cứ Mỹ ở Iraq trúng tên lửa Katyusha

Hai tên lửa Katyusha đã rơi xuống căn cứ quân đội Mỹ ở Taji, Iraq, nhưng không ai bị thương và chưa rõ bên nào tấn công.

Mỹ nâng cấp căn cứ gần đảo Guam đối phó Trung Quốc

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Không quân Mỹ đang nâng cấp căn cứ trên đảo Wake nằm giữa Hawaii và đảo Guam, trong nỗ lực đối phó với sự trỗi dậy của quân đội Trung Quốc.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm