Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin Tae-yong: '2 bàn thua đều kém may'

Thuyền trưởng tuyển Indonesia bày tỏ sự tiếc nuối khi học trò nhận thất bại đầu tiên với trận thua 1-2 trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á tối 15/10.

HLV Shin nuối tiếc về trận thua Trung Quốc.

"Chúc mừng đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng. Cả hai đội đều có khát khao chiến thắng mãnh liệt trong trận đấu này, nhưng có lẽ đội Trung Quốc thể hiện quyết tâm cao hơn. Dù thua trận, chúng tôi vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ", HLV Shin Tae-yong mở đầu buổi họp báo sau trận.

Về hai bàn thua của tuyển Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Cả hai bàn thua đều là kém may mắn. Bàn thua đầu tiên là chúng tôi mất tập trung. Bàn thua thứ hai là do kiểm soát bóng kém và lẽ ra không nên thủng lưới. Hôm nay các cầu thủ để mất bóng chủ yếu là không tập trung".

Cả hai bàn thua của tuyển Indonesia đều đến ở hiệp một. Phút 21, hậu vệ Indonesia che bóng chủ quan, tạo cơ hội cho Jiang Shenglong cướp bóng, kiến tạo cho Abduweli Behram dứt điểm cận thành, mở tỷ số. Đến phút 44, đến lượt Jay Idzes mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị không phát huy hiệu quả. Zhang Yuning thoải mái thoát xuống, trước khi dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Về nguyên nhân khiến Indonesia thua trận, HLV Shin nói: "Chúng tôi thua trận nên tôi không muốn tìm thêm lời bào chữa nào nữa. Tôi không ngờ đội Trung Quốc lại sử dụng nhiều đường chuyền dài hơn. Tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi mất bóng là lỗi của chúng tôi, những sai lầm phòng ngự. Đó là lý do khiến chúng tôi thua ngày hôm nay. Tôi đánh giá cao cách chơi của tuyển Trung Quốc".

Indonesia đứt mạch bất bại sau 3 trận hòa liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trước đó, các học trò của HLV Shin cầm hòa Australia, Saudi Arabia và Bahrain. Ở lượt đấu tiếp theo, Indonesia phải chạm trán đội đang dẫn đầu bảng là Nhật Bản.

Trái ngược với HLV Shin, đồng nghiệp Branko Ivankovic cuối cùng cũng được nở nụ cười sau trận. Đội bóng của ông có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup.

"Cảm ơn các cầu thủ vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trên sân. Cảm ơn người hâm mộ luôn ủng hộ. Chúng tôi đã nghiên cứu lối chơi của Indonesia và có những phương án đối phó. Chiến thắng này giúp các cầu thủ giải tỏa căng thẳng và tiếp thêm sự tự tin. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt hơn cho trận tiếp theo gặp Bahrain", HLV Ivankovic nói.

Trung Quoc - Indonesia anh 1

Indonesia gặp bất lợi sau trận thua trước Trung Quốc.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Cầu thủ Indonesia: 'Đội Trung Quốc câu giờ, không đá bóng'

Thom Haye không hài lòng khi các cầu thủ Trung Quốc liên tục nằm sân trong những phút cuối trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á tối 15/10.

Indonesia thua Trung Quốc 1-2

Tối 15/10, dàn sao nhập tịch của Indonesia nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Trung Quốc ở trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những điểm nóng đáng chú ý trận Indonesia gặp Trung Quốc

Các ngôi sao nhập tịch của Indonesia lẫn Trung Quốc được kỳ vọng tạo ra khác biệt trong màn so tài có tính chất quan trọng vào tối ngày 15/10.

Thời Quang

Bạn có thể quan tâm