Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia thua Trung Quốc 1-2

Tối 15/10, dàn sao nhập tịch của Indonesia nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Trung Quốc ở trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trung Quốc thi đấu hiệu quả trên sân nhà.

Sau khi cầm hòa hai đối thủ mạnh là Australia (hạng 25 thế giới), Saudi Arabia (hạng 56 thế giới và suýt thắng Bahrain trên sân khách, thầy trò HLV Shin Tae-yong được đánh giá cao hơn Trung Quốc.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân vận động Qingdao lại làm người hâm mộ bất ngờ. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, tuyển Trung Quốc có màn trình diễn đầy ấn tượng. Đoàn quân của Branko Ivankovic chỉ cầm bóng 26% nhưng đã tận dụng tối đa cơ hội để ghi 2 bàn vào lưới Indonesia ngay trong hiệp một.

Phút 21, hậu vệ Indonesia che bóng chủ quan. Jiang Shenglong chớp cơ hội để kiến tạo cho Abduweli Behram dứt điểm cận thành, mở tỷ số. Đến phút 44, số ít CĐV Indonesia sững sờ khi chứng kiến Zhang Yuning thoải mái thoát xuống, trước khi dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Cả hai bàn thua của Indonesia đều có lỗi của các hậu vệ. Sau tình huống xử lý chủ quan của Shayne Pattynama, đến lượt Jay Idzes mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị không phát huy hiệu quả.

Ở chiều ngược lại, Indonesia cầm bóng vượt trội nhưng chỉ có thể thực hiện những đường chuyền qua lại ở giữa sân. Cơ hội đáng kể nhất của của đại diện Đông Nam Á cũng chỉ là một vài cú sút xa bị cản của Calvin Verdonk ở phút 40.

Trong hiệp hai, tỷ lệ cầm bóng của Indonesia còn tăng lên thành 79%. Tuy nhiên, các phương án tấn công của đội khách đều không tạo ra khác biệt trước khả năng phòng ngự khu vực đầy ấn tượng của chủ nhà.

Trong hoàn cảnh khó khăn, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Prataham Arhan đã thắp lên hy vọng cho Indonesia bằng bài tấn công quen thuộc, đó là những cú ném biên mạnh.

Sau 10 cú sút không thành công, bàn rút ngắn tỷ số đã đến với thầy trò HLV Shin Tae-yong. Pha ném biên của Arhan khiến hàng thủ Trung Quốc bối rối. Thom Haye có mặt đúng lúc để tung cú sút trong vùng cấm, hạ thủ môn Wang Dalei.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Trung Quốc. Zhang Yuning cùng đồng đội giải tỏa được áp lực sau chuỗi 4 trận toàn thua. Trong khi đó, Indonesia nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở lượt trận tiếp theo, Indonesia sẽ phải chạm trán Nhật Bản, trong khi Trung Quốc đối đầu Bahrain.

Trung Quoc vs Indonesia anh 1

Thứ hạng các đội ở bảng C, vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Nhật Bản đứt mạch thắng

Tối 15/10, Nhật Bản đứt mạch 7 trận thắng khi bị Australia cầm hòa 1-1 ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm