Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho thừa nhận không thể huấn luyện Ronaldo

“Người đặc biệt” tiết lộ Cristiano Ronaldo từng từ chối rời sân thay người dù Real Madrid, CLB mà cả hai làm việc cùng nhau trước đây, đang dẫn trước 5-0.

Chia sẻ trên FIVE show, kênh podcast của cựu danh thủ Rio Ferdinand, HLV Jose Mourinho nói về tham vọng của Ronaldo: “Có lần chúng tôi (Real - PV) đang dẫn trước Levante 5-0. Tôi bảo Ronaldo thư giãn và bảo toàn thể lực. Cậu ấy từ chối và bảo bản thân có thể ghi thêm một bàn thắng nữa”.

“Khi bạn có một người luôn muốn đạt được nhiều hơn nữa, việc duy nhất cần làm là ngồi xuống và để cậu ấy làm những gì cần làm. Bạn không thể dạy Cristiano về động lực, khát khao hay kỹ thuật. Việc bạn cần làm là đề ra một hệ thống chiến thuật phù hợp và để cậu ấy vui vẻ”, cựu HLV Chelsea chia sẻ thêm.

Ronaldo,  Mourinho anh 1

Bàn thắng đáng nhớ của Ronaldo vào lưới Barcelona tại chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa 2010/11.

Giai đoạn từ năm 2010 đến 2013, khi làm việc với HLV Mourinho tại Real, Ronaldo chuyển mình từ chân chạy cánh thành cỗ máy săn bàn. “Cậu ấy vẫn ra sân ở vị trí tiền đạo cánh nhưng không chơi rộng mà xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Khi đó, chúng tôi cũng giảm bớt gánh nặng phòng ngự cho cậu ấy”, thuyền trưởng 61 tuổi kể lại.

CR7 là hạt nhân chính trong đội hình của Real dưới thời “Người đặc biệt”, cạnh tranh với Barcelona có lối chơi hoa mỹ dưới thời HLV Pep Guardiola. Cú đánh đầu đẹp mắt vào lưới đội chủ sân Camp Nou, giúp “Los Blancos” vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2010/11 được cho là một trong những bàn thắng đầu tiên Ronaldo ghi được khi chơi ở vị trí tiền đạo mục tiêu.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Ronaldo mở đầu xu hướng chuyển đến Saudi Arabia Sau Cristiano Ronaldo, hàng loạt tên tuổi khác của bóng đá châu Âu nhận lời gia nhập các câu lạc bộ của giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League) trong hè này.

Sức hút của Ronaldo không đủ kéo khán giả tới sân

SVĐ Prince Faisal bin Fahd trống vắng khán giả dù có sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ronaldo có động tác ăn mừng mới

Cristiano Ronaldo trình làng kiểu ăn mừng mới sau khi ghi bàn quyết định trong chiến thắng 1-0 của Al Nassr trước Al Fayha ở AFC Champions League.

Mourinho chê bai thậm tệ giới thượng tầng Roma

Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha cho rằng BLĐ AS Roma thiếu hiểu biết về bóng đá và đã sai lầm khi sa thải ông hồi đầu năm 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm