Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho giúp Roma chiêu mộ tiền đạo Chelsea

Tammy Abraham rời Chelsea để đầu quân cho Roma theo bản hợp đồng dài hạn.

Theo Sky Sports, Chelsea đồng ý bán Tammy Abraham cho AS Roma với giá 34 triệu bảng (40 triệu euro). Tiền đạo người Anh sẽ có mặt tại Rome vào tối nay (giờ Hà Nội) để tiến hành kiểm tra y tế trước khi trở thành người của Giallorossi.

Abraham sẽ ký hợp đồng với Roma đến năm 2026. Tại sân Olimpico, lương của cầu thủ người Anh là 4,5 triệu euro mỗi mùa. Chelsea cũng cẩn thận đính kèm điều khoản mua lại chân sút 24 tuổi với giá 80 triệu euro, điều khoản này sẽ có hiệu lực vào mùa hè 2023.

Abraham sang Roma anh 1

Abraham rời Chelsea để đầu quân cho Roma. Ảnh: Getty.

HLV Jose Mourinho đích thân can thiệp vào thương vụ này. "Người đặc biệt" trực tiếp gọi điện cho Abraham để thuyết phục anh đầu quân cho Roma. Trước đó, báo chí Anh tiết lộ cầu thủ này đồng ý một vài thỏa thuận để gia nhập Arsenal. Tuy nhiên, vụ làm ăn giữa 2 CLB thành London không xảy ra, bởi Chelsea vẫn ưu tiên bán cầu thủ cho một đối tác ngoài Premier League.

Sau trận thắng tưng bừng 3-0 trước Crystal Palace đêm 14/8, người hâm mộ Chelsea nghẹn ngào thi thấy hình ảnh Abraham lầm lũi rời sân Stamford Bridge. Tiền đạo sinh năm 1997 từng là trụ cột của "The Blues". Tuy nhiên, anh không còn nhiều cơ hội ra sân kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền. Trong kỳ chuyển nhượng hè này, Chelsea cũng chi gần 100 triệu bảng để chiêu mộ một tiền đạo cắm khác là Romelu Lukaku từ Inter.

Sau mùa giải 2018/19 tỏa sáng tại Aston Villa, Abraham trở lại Chelsea và được cựu HLV Frank Lampard tin tưởng trao suất đá chính. Ở mùa 2019/20, anh ra sân 34 trận, ghi 15 bàn và kiến tạo 3 lần.

Lukaku trở lại Chelsea để khẳng định bản thân

Romelu Lukaku đã quay trở lại nơi anh bắt đầu cuộc phiêu lưu ngoài nước Bỉ. Thương vụ 98 triệu bảng giúp tiền đạo này một lần nữa thuộc về Chelsea.

Chelsea thắng 3-0 trong trận ra quân Premier League

Các bàn thắng của Alonso, Pulisic và Chalobah giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 3-0 ở vòng 1 Premier League tối 14/8 (giờ Hà Nội).

Gia đình người đại diện của Lukaku bị CĐV Inter đe dọa

Khi để Romelu Lukaku chuyển sang Chelsea, người đại diện Federico Pastorello và gia đình nhận nhiều lời đe dọa từ cổ động viên Inter Milan.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm