Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng 3-0 trong trận ra quân Premier League

Các bàn thắng của Alonso, Pulisic và Chalobah giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 3-0 ở vòng 1 Premier League tối 14/8 (giờ Hà Nội).

Trong trận khai màn Premier League 2021/22, Chelsea trình diễn thế trận không bùng nổ. Dù vậy, 2 khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân của Marcos Alonso (phút 27), Trevoh Chalobah (phút 58) và xen lẫn tình huống Christian Pulisic chớp cơ hội nhanh (phút 40) giúp "The Blues" hạ Crystal Palace 3-0.

Với trận thắng này, Chelsea vươn lên đứng nhì bảng Premier League 2021/22. Trước đó, MU thắng Leeds United 5-1 và giữ ngôi đầu bảng.

Chelsea anh 1

Chelsea khởi đầu thuận lợi khi không có Kante, Lukaku. Ảnh: Getty.

Bàn thắng khai thông bế tắc của Alonso đến sau pha đá phạt. Từ khoảng cách hơn 20 m, Alonso thực hiện cú sút sở trường. Bóng đi vào góc hiểm, khiến thủ môn đội khách đứng chôn chân. Trước khi Alonso ghi bàn, Chelsea vất vả vì Crystal Palace phòng ngự với số đông cầu thủ.

Trong bàn thắng thứ 2, thủ môn Crystal Palace không bắt dính bóng. Pulisic có mặt đúng lúc, dễ dàng ghi bàn. Còn ở pha lập công quyết định, trung vệ Chalobah sút xa táo bạo từ khoảng cách gần 25 m.

Chelsea chơi không quá hay, nhưng Crystal Palace trong trận này quá yếu để có thể chống đỡ và gây áp lực cho "The Blues". Sau 90 phút, Chelsea áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 62%, dứt điểm 13 lần (so với 4 tình huống của Palace).

Cách Chelsea tổ chức tấn công không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, đây là trận đấu N'Golo Kante không ra sân. Ben Chilwell dự bị vì sức khỏe chưa đảm bảo. Trong khi đó, Kai Havertz cũng cần thêm thời gian để sẵn sàng xuất phát ngay từ đầu.

Timo Werner trở thành điểm đên trong đội hình Chelsea khi chơi trọn 90 phút, nhưng dứt điểm đúng 1 lần. Tiền đạo người Đức được Whoscored chấm 6,7 điểm, là cầu thủ tệ nhất đội hình Chelsea.

Theo Guardian, Werner rõ ràng không phù hợp để đá cắm. Chân sút này di chuyển thiếu nhạy bén và không thể phát huy tốc độ, những pha xuyên phá khi bị gò bó phạm vi hoạt động. Từ bản năng của Werner, anh di chuyển ra cánh thường xuyên, dẫn đến khu vực 16,5 m thiếu mũi nhọn thường trực.

Đây chính là điều CĐV Chelsea chờ đợi khi Romelu Lukaku sẽ sẵn sàng ra sân từ vòng 2. Đó cũng là trận đấu Thiago Silva, Havertz, Kante sẵn sàng đá chính, và Chelsea có đội hình mạnh nhất.

  • Đội hình xuất phát của Chelsea

    Nathaniel Chalobah, trung vệ 26 tuổi, đá chính ở trận này thay vì Thiago Silva hay Kurt Zouma. Ben Chilwell chưa khỏe mạnh, do đó HLV Thomas Tuchel sử dụng Marcos Alonso.

    Chelsea anh 2

  • Đội hình xuất phát của Crystal Palace

    Chelsea anh 3

  • Không khí tại Stamford Bridge

    Ban tổ chức Premier League cho phép các sân lấp đầy chỗ ngồi ở vòng 1 mùa này. Từ rất lâu, không khí cuồng nhiệt mới trở lại Stamford Bridge.

  • Chelsea áp đảo

    Đây là thành tích đối đầu của Chelsea và Crystal Palace. "The Blues" toàn thắng trong 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

    Chelsea anh 8

  • Trận đấu sắp bắt đầu

    Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu bước ra sân khởi động, sẵn sàng cho 90 phút ở vòng khai màn Premier League 2021/22.

    Chelsea anh 9

    Chelsea anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Crystal Palace giao bóng trước.

  • Chelsea đẩy cao đội hình, chủ động tấn công trong 5 phút đầu. "The Blues" đang cầm bóng hơn 60%. 

    Chelsea anh 11

  • Cơ hội đầu tiên

    Werner đón quả căng ngang từ Cesar Azpilicueta bên cánh phải. Dù vậy, pha khống chế lỗi của Werner khiến anh không có cơ hội dứt điểm. 

  • Crystal Palace phòng ngự co cụm

    Chelsea cầm bóng áp đảo sau 10 phút, nhưng đang bế tắc trong các tình huống triển khai tấn công vì Crystal Palace tập trung cả đội hình phòng ngự.

    Chelsea anh 12

  • Thủ môn Crystal Palace cứu thua

    Mason Mount sút thẳng trong pha đá phạt ở phút 15. Bóng đi căng, nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn của Crystal Palace. Chelsea đã tung 4 pha dứt điểm sau 15 phút. 

  • Chelsea bế tắc

    Crystal Palace tập trung đông cầu thủ ở trung lộ. Chelsea dồn bóng cho Pulisic và Mount khoét biên, nhưng hệ thống của Crystal Palace vẫn phòng ngự tốt. 

    Chelsea anh 13

    Chelsea anh 14

  • 1-0 cho Chelsea

    Chelsea khai thông thế bế tắc bằng tình huống đá phạt cố định ở phút 27. Marcos Alonso thực hiện cú sút điệu nghệ, khiến thủ môn Crystal Palace đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. 

  • Bàn đầu tiên của Chelsea ở Premier League 2021/22

    Chelsea anh 15

    Chelsea anh 16

    Chelsea anh 17

  • Thất vọng Werner

    Sau 37 phút, Werner được Whoscored chấm 6,2 điểm, là cầu thủ chơi tệ nhất đội hình Chelsea. Chân sút người Đức lạc lõng trong vai trò tiền đạo cắm và chưa tung nổi một cú sút. 

  • 2-0 cho Chelsea

    Thủ môn Crystal Palace không bắt dính bóng trong tình huống căng ngang của Mason Mount ở phút 40. Pulisic lao vào dứt điểm và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea. 

  • Cú sút đầu tiên từ Werner

    Từ đường căng ngang của Alonso ở phút 44, Werner đá nối nhanh, nhưng bóng đi chệch cột. Dấu ấn đầu tiên của chân sút người Đức trong trận này. 

  • Hết hiệp một

    Chelsea 2-0 Crystal Palace

    Chelsea anh 18

    Chelsea anh 19

  • Trong 45 phút hiệp một, Chelsea tạo ra thế trận không quá xuất sắc. Dù vậy, pha đá phạt chuẩn mực từ Alonso giúp "The Blues" khai thông thế bế tắc. Sau đó, Pulisic tận dụng cơ hội trong khoảnh khắc thủ môn Crystal Palace bắt không dính bóng để ghi bàn thứ 2. 

    Chelsea anh 20

  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay người.

  • Suýt có cú đúp cho Alonso

    Hậu vệ Chelsea bắt volley ấn tượng ở phút 47, bóng đi căng, nhưng thủ môn Crystal Palace chơi tập trung. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2. 

  • Chelsea thoát thua

    Wilfried Zaha thoát xuống đối mặt thủ môn Mendy ở phút 54. Tiền đạo Crystal Palace có đủ không gian và thời gian để chỉnh bóng, dứt điểm, nhưng lại xử lý rườm rà. Cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận cho đội khách đã trôi qua. 

    Đây chỉ là cú dứt điểm thứ 2 của Crystal Palace từ đầu trận. 10 phút qua, các học trò của HLV Patrick Vieira đẩy cao đội hình tấn công, nhưng các đường lên bóng chưa hiệu quả. 

    Chelsea anh 21

  • 3-0 cho Chelsea

    Bất ngờ xảy ra khi Trevoh Chalobah, người chơi vị trí trung vệ, quyết định dứt điểm trước khu vực 16,5 m. Bóng hướng vào góc xa, lao căng như mũi tên và khiến thủ môn Crystal Palace bó tay ở phút 59. 

  • Stamford Bridge mở hội

    Chelsea không thật sự xuất sắc trong cách tổ chức tấn công. Dù vậy, các khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đã giúp "The Blues" có 3 bàn dẫn trước sau 2/3 thời gian trận đấu.

    Chelsea anh 22

    Chelsea anh 23

  • Crystal Palace vỡ trận

    The Guardian cho rằng Crystal Palace đã sụp đổ, mất khả năng chống đỡ và có thể thua đậm hơn. Cho đến phút 70, các thông số trận đấu, đặc biệt là tỷ lệ cầm bóng hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Chelsea.

    Chelsea anh 24

  • Kai Havertz vào sân

    HLV Tuchel rút Pulisic ra nghỉ, thay bằng Havertz từ phút 81. Trước đó, Azpilicueta đã vào sân thay Reece James. 

  • Chelsea thay 2 cầu thủ

    Alonso rời sân, nhường chỗ cho Emerson từ phút 86. Trong trận này, Alonso thay Chilwell đá chính và đã làm tốt vai trò. Chính anh ghi bàn giúp Chelsea khai thông thế bế tắc. 

  • Hết giờ

    Chelsea thắng Crystal Palace 3-0.

    Chelsea anh 25

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm