Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cole: 'Lukaku cùng đẳng cấp với Ronaldo'

Cựu danh thủ Joe Cole đánh giá cao Romelu Lukaku trong lần trở lại khoác áo Chelsea này.

"Lukaku có tất cả những phẩm chất cần thiết ở một tiền đạo", Cole chia sẻ, "cậu ấy ở cùng đẳng cấp với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo. Lukaku có thể trở thành mẫu cầu thủ như vậy nếu tiếp tục cải thiện theo cách như hiện tại. Mọi tiền vệ đều muốn chơi bóng với cậu ấy".

Cole tiếp tục: "Chelsea hiện không có bất kỳ điểm yếu nào. Chelsea cần một tay săn bàn như Lukaku. Cậu ấy giờ là điểm đến của mọi pha lên bóng. Chelsea sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi xung quanh Lukaku. Họ là ứng cử viên vô địch Premier League mùa này".

Romelu Lukaku anh 1

Lukaku đối đầu Ronaldo khi còn ở Italy. Ảnh: Reuters.

Từng bị chỉ trích ở Man Utd, nhưng Lukaku nhanh chóng "lột xác" và đóng vai trò là tiền đạo mũi nhọn cho Inter Milan. Dưới sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte, chân sút người Bỉ ra sân 95 trận trên mọi đấu trường cho Inter.

Cầu thủ 28 tuổi ghi 64 bàn tại Italy, đáng chú ý nhất là 24 pha lập công ở Serie A mùa trước giúp "Nerazzurri" giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm. Lukaku cũng cung cấp 16 đường kiến tạo cho đồng đội.

Đó là lý do Chelsea chi tới 98 triệu bảng để chiêu mộ Lukaku. Kinh nghiệm từng có ở Premier League đồng nghĩa Lukaku không phải mất thời gian tìm hiểu và thích nghi với giải đấu hàng đầu châu lục.

Dưới thời HLV Conte, Lukaku quen với sơ đồ 3 trung vệ. Điểm này phù hợp với Chelsea. HLV Thomas Tuchel ưa thích sử dụng chiến thuật 3-4-3 kể từ khi dẫn dắt đội bóng và ông sẽ không thay đổi. Lukaku bởi vậy sẽ thích nghi nhanh và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho hàng công "The Blues".

Lần cuối cùng Chelsea vô địch Premier League là mùa giải 2016/17. Có Lukaku, cơ hội của đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể.

Tuchel từ chối công bố Lukaku trước Siêu cúp châu Âu Lukaku chưa thể hoàn tất việc ký hợp đồng với Chelsea và hết hy vọng đối đầu Villarreal lúc 2h ngày 12/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea hoàn tất thương vụ 97,5 triệu bảng

Đại diện thành London hoàn tất việc đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Tới lúc Lukaku xóa bỏ những giễu cợt khi trở lại Chelsea

Gia nhập Chelsea là cơ hội để Romelu Lukaku lấy lại danh tiếng vốn bị hủy hoại khi còn khoác áo Manchester United.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm