Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chung Hae-seong: 'Công Phượng không được ưu tiên ở CLB'

Cựu trợ lý Guus Hiddink đánh giá cao cậu học trò trước trận siêu cúp quốc gia khi Công Phượng sẽ đối đầu CLB Hà Nội lúc 16h30 ngày 1/3 trên sân có 100 khán giả.

Chân sút đang có hiệu suất cao ở CLB TP.HCM được ông thầy bảo vệ từ khi gia nhập á quân V.League. "Từ đầu mùa, tôi không muốn nhắc đến Công Phượng nhiều vì không muốn gây áp lực cho cậu ấy. Công Phượng ở Hàn Quốc, Bỉ năm ngoái đều không được thi đấu", ông Chung Hae-seong nói.

cong phuong anh 1

Lợi thế của CLB TP.HCM là có 3 trận chính thức, trong khi CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm đá giao hữu 2 trận với CLB Viettel và lại là đội khách. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tuy nhiên, khi về CLB TP.HCM, Công Phượng phải theo văn hóa của CLB. Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp, biết phải làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi không có ưu tiên gì cho Công Phượng, tự cậu ấy phải chuẩn bị tốt sức khỏe cho mình", ông nói thêm.

Đây là lần đầu tiên HLV Chung Hae-seong, Công Phượng và CLB TP.HCM tham dự một trận siêu cúp quốc gia. Đối với CLB Hà Nội, đây là lần thứ 3. Điều đặc biệt là trận đấu có 100 khán giả để đề phòng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Nói về điều này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng: "Trận đấu không có khán giả, nhưng chúng tôi tôn trọng điều đó. Hy vọng khán giả coi qua tivi có một trận đấu hấp dẫn. Hai đội ra sân và thi đấu hết sức mình".

Chung Hae-seong chia sẻ về lần đầu được tham dự một trận siêu cúp quốc gia: "Trận siêu cúp là trận đấu quan trọng, đầu tiên của năm mới. Năm rồi không vô địch giải nào, nhưng VFF và VPF đã trao cơ hội cho chúng tôi, cả đội trân trọng điều đó và sẽ thi đấu hết mình".

cong phuong anh 2

Công Phượng ghi bàn liên tục, nhưng HLV Chung Hae-seong chưa rõ tương lai của chân sút này sau khi kết thúc lượt đi. Ảnh: Quang Thịnh.

Mùa giải 2019, CLB Hà Nội là đội vô địch V.League và cúp quốc gia. Chính vì vậy, đội á quân CLB TP.HCM là đối thủ được chọn trong trận siêu cúp diễn ra lúc 16h30 ngày 1/3 trên sân Thống Nhất.

Cựu trợ lý của Guus Hiddink tỏ ra tự tin khi đã "làm nóng" mùa giải bằng 3 trận đấu chính thức ở châu lục như vòng loại AFC Champions League và vòng bảng AFC Cup 2020. "Chúng tôi đã thi đấu khoảng một tháng từ trận play-off với Buriram, Yangon United và Hougang United", ông cho biết.

"Ở Singapore, tôi có nghe là siêu cúp quốc gia vẫn đá bình thường. Chúng tôi chỉ đá sân khách, nhưng không có vấn đề gì. Chúng tôi sẽ gặp đội bóng mạnh nhất Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh trong 10 năm nay không chỉ trên sân mà còn ngoài sân", ông Chung đánh giá về đối thủ.

CLB TP.HCM bổ sung 2 ngoại binh Lima và Seo Yong-duk, nhưng họ sẽ không được đăng ký cho trận đấu này theo yêu cầu của ban tổ chức. HLV Chung Hae-seong cho rằng đội bóng vẫn có nhiều cầu thủ khỏe và ăn tập tốt, hai tân binh không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội như các bạn cũng thấy ở AFC Cup 2020.

Công Phượng suýt chịu thua bài tập của HLV thể lực

Tiền đạo Công Phượng phải khởi động riêng bên ngoài nhưng vẫn hoàn thành hết bài tập 11 động tác của HLV thể lực người Tây Ban Nha vào chiều 28/2 trên sân Quân khu 7.

Bùi Tiến Dũng khắc phục điểm yếu chơi bóng bằng chân

HLV thủ môn Trần Minh Quang cho thủ môn Tiến Dũng và các đồng đội rèn các động tác tiếp xúc bóng bằng chân trước trận chung kết Siêu cúp quốc gia 2019 gặp CLB Hà Nội.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm