Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chung Hae-seong: '3 trận cuối của CLB TP.HCM coi như bỏ'

Huấn luyện viên trưởng CLB TP.HCM tỏ rõ sự thất vọng sau trận thua 1-2 trước đội Quảng Ninh tối 24/10.

"Giờ chúng tôi chẳng thể bình luận gì nhiều nữa. CLB TP.HCM đã thua Quảng Ninh với tỷ số 1-2, tôi phải chấp nhận kết quả này", huấn luyện viên trưởng Chung Hae-seong trả lời họp báo sau trận.

Không khí não nề bao trùm lên băng ghế huấn luyện CLB TP.HCM khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu sớm của vòng 4 giai đoạn hai V.League 2020 trên sân Cẩm Phả.

Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong thua trận theo cách đầy bạc nhược trước một CLB Quảng Ninh hừng hực khí thế, được dẫn dắt bởi chiến lược gia có đẳng cấp hàng đầu V.League - ông Phan Thanh Hùng.

"Các học trò của chúng tôi bị tâm lý ngay từ hiệp 1. Đây là điều dễ hiểu vì kết quả thi đấu gần đây của CLB TP.HCM không tốt, chưa kể việc phải di chuyển xa làm ảnh hưởng phong độ cầu thủ", HLV Chung giải thích cho màn trình diễn tệ hại của học trò.

chung hae seong anh 1

Jeremie Lynh chơi thăng hoa, nhiều lần tự tin đột phá khiến hàng thủ CLB TP.HCM khổ sở. Ảnh: CLB Than Quảng Ninh.

CLB Quảng Ninh sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Jeremie Lynch (phút 23) và Giang Trần Quách Tân (phút 37). Trước sự kỷ luật và gắn kết giữa các cầu thủ chủ nhà, đội TP.HCM không thể tung ra những mảng miếng phối hợp như ý, trong khi các ngoại binh "triệu đô" chưa cho thấy sự khác biệt và liên tục mất liên lạc với các cầu thủ tuyến dưới. Tới phút 63, Jose Ortiz ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 sau một đường tạt bóng của đồng đội.

"Là HLV chuyên nghiệp, cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng muốn đội bóng của mình vô địch hoặc giành được thứ hạng tốt nhất. Đội bóng nào chẳng muốn thi đấu ở đấu trường châu lục? Với CLB TP.HCM lúc này thì không thể. Chúng tôi đã hết sạch cơ hội vô địch rồi, top 3 cũng không còn. 3 trận cuối của CLB TP.HCM gần như bỏ", ông Chung buồn bã nói.

"Dù đã hết cơ hội, CLB TP.HCM sẽ cố gắng thi đấu với 100% khả năng ở 3 trận đấu tới. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp mà, sẽ đá cống hiến vì người hâm mộ", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Về phần trả lời họp báo, HLV Phan Thanh Hùng thể hiện sự khiêm tốn khi nói về cơ hội vô địch của CLB Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ đang tạm vươn lên vị trí nhì bảng sau vòng 4 giai đoạn hai V.League.

"Không phải thứ hạng mà những gì các cầu thủ đóng góp, trình diễn mới là giá trị thực sự của CLB Quảng Ninh. Tôi không muốn tạo áp lực cho các học trò. Tôi nghĩ đội Hà Nội, Viettel mới là những CLB có nhiều cơ hội vô địch nhất, CLB Quảng Ninh chỉ xếp thứ 3 thôi", cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

"Để vô địch V.League, một đội bóng cần nhiều thứ ngoài chuyên môn. Đó là sự đoàn kết, sự đầu tư và định hướng. Tôi làm bóng đá với mục tiêu xây dựng cho tương lai. CLB Quảng Ninh sẽ không phải đội bóng thành công một mùa rồi lại thất bại những mùa sau. Mùa này, nếu đội đạt chỉ tiêu top 3 là tôi đã đi đúng lộ trình rồi. Trong tương lai, bóng đá Quảng Ninh sẽ còn sản sinh ra nhiều tài năng mới", ông Hùng cho hay.

Highlights CLB Quảng Ninh - CLB TP.HCM: Tân binh tiền tỷ ghi bàn Jose Ortiz ghi bàn đầu tiên cho CLB TP.HCM ở trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Quảng Ninh ở vòng 4 giai đoạn hai V.League tối 24/10.

CLB TP.HCM hết cơ hội vô địch V.League 2020

Sau thất bại 1-2 trước CLB Quảng Ninh, TP.HCM kém đội đầu bảng 10 điểm và hết cơ hội vô địch V.League 2020

CLB TP.HCM cố nối lại liên lạc với Lee Nguyễn và Văn Lâm

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021, lãnh đạo CLB TP.HCM muốn đầu tư thêm chất lượng đội hình với những cầu thủ thật sự đẳng cấp.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm