Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM hết cơ hội vô địch V.League 2020

Sau thất bại 1-2 trước CLB Quảng Ninh, TP.HCM kém đội đầu bảng 10 điểm và hết cơ hội vô địch V.League 2020

Highlights CLB Quảng Ninh - CLB TP.HCM: Tân binh tiền tỷ ghi bàn Jose Ortiz ghi bàn đầu tiên cho CLB TP.HCM ở trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Quảng Ninh ở vòng 4 giai đoạn hai V.League tối 24/10.

Trước giờ bóng lăn, CLB Quảng Ninh xếp vị trí thứ 4 với 28 điểm. Trong khi đó, TP.HCM có 21 điểm và đứng thứ 6. Sau trận thua 1-2 trên sân Cẩm Phả tối 24/10, TP.HCM kém 2 đội dẫn đầu là Viettel và Quảng Ninh 10 điểm. Khi cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 V.League 2020 chỉ còn 3 vòng, TP.HCM đã hết mục tiêu để cố gắng.

HLV Chung Hae-seong đã dùng mọi nguồn lực cho chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả. Ông xếp 2 ngoại binh tiền tỷ người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez đá chính. Trần Phi Sơn cũng xuất trận ngay từ đầu. Dù vậy, lối chơi của TP.HCM vẫn bế tắc và nhận trận thua xứng đáng với tỷ số 1-2.

V.League 2020 anh 1

CLB TP.HCM không còn mục tiêu ở mùa này. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, TP.HCM là đội nhập cuộc chủ động. Đội khách đẩy cao đội hình, gây áp lực lên phần sân Quảng Ninh và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trên vạch sút phạt, nhưng Phi Sơn bỏ lỡ. Sau khoảnh khắc Phi Sơn sút phạt không qua hàng rào ở phút thứ 4, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Quảng Ninh.

Quảng Ninh nhanh chóng lấy lại thế trận vì sự áp đảo của tuyến giữa. Bộ ba Nguyên Sa - Trung Hiếu - Hai Long phối hợp tốt để vượt trội 2 tiền vệ trung tâm bên phía TP.HCM là Hoàng Thịnh và Thanh Bình. Trong hiệp một, phần lớn thời gian bóng chỉ lăn ở sân TP.HCM. Quảng Ninh tổ chức tấn công đa dạng, dồn dập và xứng đáng có 2 bàn dẫn trước.

Bàn thắng mở tỷ số diễn ra ở phút 24. Hai Long ghi dấu ấn với pha xoay xở loại 2 cầu thủ TP.HCM và trả ngược cho Lynch tung cú sút không thể cản phá. Sau đó, Giang Trần Quách Tân giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng cú sút đưa bóng đi qua 2 chân thủ môn Thanh Thắng. 10 phút cuối, TP.HCM là đội cần đẩy cao, nhưng sự mờ nhạt của tuyến giữa không cho phép họ làm điều đó.

Sang hiệp 2, TP.HCM cải thiện thế trận khi kiểm soát bóng nhiều hơn. Một phần, các cầu thủ Quảng Ninh chủ động lùi về, qua đó TP.HCM dễ thở để tổ chức cách chơi của mình. Đội khách cầm bóng nhiều, nhưng triển khai tấn công thiếu sáng tạo. Hầu hết đường chuyền của TP.HCM bị Quảng Ninh bẻ gãy từ giữa sân.

Đội khách tạo khác biệt bằng quả tạt chuẩn xác của Hoàng Thịnh. Jose Ortiz chọn đúng điểm rơi để bật cao đánh đầu ghi bàn. TP.HCM rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 63. Những phút cuối, TP.HCM nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ, song Quảng Ninh duy trì cự ly đội hình chắc chắn. 2-1 nghiêng về Quảng Ninh là tỷ số cuối cùng.

Ở trận này, Hai Long là điểm sáng bên phía Quảng Ninh. Hai Long kiến tạo trong bàn mở tỷ số và thực hiện nhiều pha xử lý ấn tượng. Phía đối diện, Phi Sơn được kỳ vọng nhiều, nhưng các pha xử lý của anh không tạo đột biến.

Ortiz ghi bàn, nhưng màn trình diễn trong cả trận của anh gây thất vọng nặng nề. Rodriguez cũng không thể hiện được nhiều khi được xếp bên cánh phải.

CLB TP.HCM giậm chân ở vị trí thứ 6. Thầy trò HLV Chung Hae-seong chỉ xếp trên HAGL và Hà Tĩnh.

  • Đội hình xuất phát của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Đình Khương, Diakite, Công Thành, Văn Sơn, Thanh Bình, Hoàng Thịnh, Ngọc Đức, Rodriguez, Jose Ortiz, Phi Sơn. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 2

  • Đội hình xuất phát của CLB Quảng Ninh

    CLB Quảng Ninh XI: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Thanh Hào, Neven, Trần Trung Hiếu, Nguyên Sa, Hai Long, Phạm Trung Hiếu, Lynch, Quách Tân, Claudecir. 

    V.League 2020 anh 3

  • CLB TP.HCM không đặt mục tiêu vô địch

    "Tôi chưa từng nói mục tiêu của CLB TP.HCM là vô địch V.League. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi hết sức, chơi 100% khả năng. Vô địch hay không vô địch không quan trọng, tôi mong cầu thủ sẽ chơi tốt bằng sức mạnh tập thể", ông Chung Hae-seong chia sẻ sau trận hòa 0-0 trước CLB Sài Gòn. Ảnh: Lê Minh. 

    V.League 2020 anh 4

  • Mục tiêu của CLB Quảng Ninh không rõ ràng

    Chuyên gia Vũ Mạnh Hải bình luận cùng Zing về Quảng Ninh: "Tham vọng vô địch của Quảng Ninh không rõ ràng. Nếu Quảng Ninh đặt mục tiêu vô địch, không có chuyện họ để Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Diego Fagan sang Hải Phòng".

    V.League 2020 anh 5

  • Hiệp một bắt đầu

    CLB TP.HCM trong trang phục toàn đỏ là đội giao bóng trước. 

  • CLB TP.HCM đẩy cao đội hình từ những phút đầu. Đội khách nhận liên tiếp 2 cơ hội sút phạt cố định, trong đó có tình huống ngay trước khu vực 16,5 m. Dù vậy, Trần Phi Sơn thực hiện không tốt cả 2 tình huống.


  • Thế trận cởi mở

    Trong 10 phút đầu, chủ nhà Quảng Ninh là đội cầm bóng nhiều hơn. Đội hình TP.HCM chủ động lùi về, nhường tuyến giữa cho đối phương. Đội khách có một số cơ hội phản công, nhưng các pha phối hợp thiếu chính xác ở tình huống cuối cùng. Hai ngoại binh của TP.HCM là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez đang gây thất vọng. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Quảng Ninh tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 14. Quách Tân dứt điểm sau pha xử lý loại bỏ một cầu thủ TP.HCM. Ở góc hẹp, tiền đạo của Quảng Ninh không thể gây bất ngờ cho thủ môn Thanh Thắng.


  • Hàng công CLB TP.HCM bế tắc

    Gần nửa thời gian hiệp một trôi qua, TP.HCM chưa tổ chức được pha tấn công ra hồn. Lối chơi của đội khách rời rạc, phụ thuộc vào những pha xử lý của Phi Sơn. Hai ngoại binh Ortiz và Rodriguez lạc lõng trên hàng công TP.HCM vì "đói bóng". Họ chủ yếu nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành Quảng Ninh. 

  • CLB Quảng Ninh mở tỷ số

    Phút 24, CLB Quảng Ninh xé toang hàng thủ TP.HCM bằng tình huống phối hợp ăn ý. Sau pha xoay xở loại 2 cầu thủ TP.HCM của Hai Long, Lynch tung cú sút không thể cản phá trong khu vực 16,5 m. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Trên chấm sút phạt lệch phải, Hai Long thử vận may bằng cú sút thẳng. Bóng đi căng, nhưng không đủ độ cong để làm nên chuyện. Hai Long đang là cầu thủ chơi hay nhất trên sân.


  • CLB Quảng Ninh nhân đôi cách biệt

    Sau sai lầm của hậu vệ TP.HCM, Giang Trần Quách Tân tận dụng cơ hội để giúp Quảng Ninh vượt lên dẫn 2-0. Quách Tân đứng ở góc không thuận lợi, nhưng anh bình tĩnh để đưa bóng đi qua 2 chân thủ môn Thanh Thắng.


  • CLB Quảng Ninh áp đảo

    10 phút cuối hiệp một, TP.HCM nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng gặp khó vì mất tuyến giữa. Bộ ba tiền vệ Nguyên Sa, Trung Hiếu và Hai Long thể hiện phong độ thuyết phục để giúp Quảng Ninh kiểm soát bóng áp đảo. Trong khi đó, 2 tiền vệ Hoàng Thịnh và Thanh Bình của TP.HCM hầu như chỉ làm nhiệm vụ phòng ngự. 

  • Hiệp một kết thúc

    CLB Quảng Ninh dẫn TP.HCM 2-0. Lynch và Quách Tân là 2 cầu thủ lập công cho đội chủ nhà. 

  • Nỗi thất vọng CLB TP.HCM

    Trong hiệp một, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân TP.HCM. Đội khách nhập cuộc hứng khởi và có 2 cơ hội liên tiếp trên vạch sút phạt. Sau đó, Quảng Ninh kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhờ tuyến giữa vượt trội. Hai Long trải qua 45 phút thăng hoa, giúp thế trận tấn công của Quảng Ninh triển khai sắc bén. Hai Long là người xoay xở vượt 2 cầu thủ TP.HCM trong khu vực 16,5 m, sau đó chuyền lại để Lynch mở tỷ số. 

    Bên phía TP.HCM, họ phụ thuộc vào những pha đi bóng của Phi Sơn. Hai tiền đạo ngoại Ortiz và Rodriguez cùng đá chính, nhưng gây thất vọng nặng nề. Ortiz rơi vào tình trạng "đói bóng" ở vị trí cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Rodriguez hiếm khi được thể hiện tài năng ở cánh phải. Khi Rodriguez nhận đường chuyền, anh xử lý rườm rà, làm chậm nhịp tấn công của TP.HCM. Tỷ số 2-0 trong hiệp một phản ánh đúng thế trận và Quảng Ninh xứng đáng có lợi thế. 

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB TP.HCM thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người. Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến vào sân thay cho Lê Văn Sơn và Nguyễn Công Thành. 

  • CLB TP.HCM chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn rút ngắn tỷ số ở hiệp 2. Đội khách có cơ hội thuận lợi đầu tiên trong hiệp đấu của Diakite. Dù vậy, trung vệ ngoại của đội khách đánh đầu đưa bóng ra ngoài. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Tiền đạo Ortiz để lại dấu ấn đầu tiên trong trận. Phút 54, anh vượt qua cầu thủ Quảng Ninh và tung đường chuyền vào trong. Dù vậy, không có cầu thủ TP.HCM sẵn sàng lao lên để dứt điểm.


  • CLB TP.HCM rút ngắn tỷ số 1-2

    Phút 63, Jose Ortiz lập công sau tình huống bật cao đánh đầu ấn tượng. Ngô Hoàng Thịnh là người tung quả tạt chuẩn xác để dọn cỗ cho ngoại binh Costa Rica ghi bàn.


  • CLB TP.HCM thay cầu thủ tiếp theo ở phút 69. Phi Sơn rời sân, nhường chỗ cho Công Hiển. Phi Sơn không thể thi đấu vì chấn thương. 

  • 15 phút cuối, CLB TP.HCM dồn toàn lực tấn công để tìm bàn gỡ. Trong khi đó, phần lớn cầu thủ Quảng Ninh lùi về sân nhà nhằm chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Phút 78, Hai Long có cơ hội dứt điểm sau pha phản công tốc độ của đội chủ nhà. Dù vậy, cú sút của Hai Long thiếu chính xác.


  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Sầm Ngọc Đức tung đường chuyền ấn tượng để Ortiz thoát xuống đối mặt thủ môn Tuấn Linh phút 80. Trong tư thế với, ngoại binh của TP.HCM không thể dứt điểm.


  • Trận đấu kết thúc

    CLB Quảng Ninh 2-1 TP.HCM.

Viết Tuệ - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm