Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bozidar Bandovic: ‘Thật tuyệt nếu được dẫn dắt tuyển Việt Nam’

Cựu HLV Olympiakos và Buriram United khen ngợi sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo và tỏ ra hào hứng với việc kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Bozidar Bandovic sẽ không từ chối nếu nhận lời đề nghị dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

“Thật tuyệt với nếu được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tôi biết đội bóng này qua nhiều trận đấu với Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Ông Park Hang-seo là HLV giỏi khi xây dựng được một tập thể mạnh mẽ và duy trì sự ổn định trong nhiều năm. Việt Nam là đội bóng kỷ luật và có những cá nhân xuất sắc”, HLV Bozidar Bandovic chia sẻ với Zing.

Sau thông tin HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không tiếp tục gia hạn hợp đồng vào năm sau, công ty đại diện HLV Bozidar Bandovic gửi hồ sơ ứng tuyển ông vào vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ông kết thúc công việc ở CLB Chennaiyin (Ấn Độ) từ đầu năm nên khá rảnh rỗi.

“Tôi nghĩ mọi việc còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tôi rất hân hạnh và sẵn sàng xem xét nếu có lời đề nghị từ phía Việt Nam”, Bandovic chia sẻ.

Trước đó, Bandovic dẫn dắt Buriram United giành 2 chức vô địch Thai League 2017 và 2018, á quân năm 2019, đưa đội vào vòng 16 AFC Champions League 2018 và nhận danh hiệu HLV hay nhất Thái Lan trong cùng năm.

Do chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trước đây nên ông tỏ ra khá hào hứng với thử thách mới. HLV này cho biết mình ấn tượng với mối quan hệ kỳ phùng địch thủ giữa các đội tuyển Đông Nam Á. “Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là những đội bóng mạnh như nhau”, Bandovic nói.

bozidar bandovic anh 1

HLV Bandovic (phải) và Xuân Trường năm 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong dàn tuyển thủ Việt Nam, Lương Xuân Trường có khoảng thời gian ngắn được làm việc với HLV Bozidar Bandovic tại Buriram United khi được HAGL gửi đi cho mượn ở mùa 2019. Tại đây, Xuân Trường không được thi đấu nhiều.

“Xuân Trường là cầu thủ chất lượng nhưng thời điểm đó cậu ấy chưa sẵn sàng. Phần vì những chấn thương, phần vì tôi có nhiều cầu thủ Thái Lan ở vị trí đó, những người đã làm việc với tôi lâu năm”, ông Bandovic giải thích.

Bozidar Bandovic sinh năm 1969 tại Montenegro, từng là học trò của HLV Ljupko Petrovic khi còn thi đấu cho Red Star Belgrade giai đoạn 1992-1995. Khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, Bandovic (với tư cách HLV trưởng tạm quyền) từng đưa Olympiakos vào tới vòng 16 đội UEFA Champions League 2009/2010.

HLV Bandovic cũng được biết đến với tư cách một trong những HLV hay nhất giải vô địch quốc gia Thái Lan khi dẫn dắt Buriram United trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2020. Ông giúp đội vô địch Thai League 2017 và 2018 với điểm số kỷ lục (86 và 87 điểm), chuỗi thắng dài kỷ lục (15 trận liên tiếp).

Bozidar Bandovic là một trong nhiều HLV châu Âu gửi hồ sơ đến VFF. Ngoài Bandovic còn có Robert Prosinecki, cựu cầu thủ Real Madrid và Barcelona, là học trò cũ HLV Petrovic, hay Slaven Skelezic, cựu HLV U17 Bayern.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Điều gì xảy ra nếu Kiatisuk dẫn dắt tuyển Việt Nam

Nếu ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang-seo để lại, Kiatisuk Senamuang cần phải tính toán kỹ càng trong việc sử dụng cầu thủ HAGL.

Ứng viên thay thầy Park từng vào top 25 HLV hay nhất thế giới

Năm 2021, khi đang dẫn dắt Iran, ông Dragan Skocic được vào top 25 HLV hay nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm