Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung nói gì trước lễ bốc thăm World Cup nữ

Sau ba chặng bay với gần một ngày di chuyển từ Việt Nam sang New Zealand, HLV Mai Đức Chung và đoàn công tác VFF đã đến nơi vào chiều 21/10 theo giờ địa phương.

"Các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Không dễ để mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu. Lần này, chúng ta có cơ hội thi đấu cùng họ. Đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt mục tiêu cao ở thời điểm này", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước thềm lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 vào ngày mai (22/10) tại Trung tâm sự kiện Aotea ở Auckland (New Zealand).

"Lần tập trung này, đội tuyển sẽ triệu tập số lượng lớn cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận đàn chị. Các lứa vận động viên nhiều tuổi phần nào sẽ có những ảnh hưởng về thể lực. Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn", ông nói về kế hoạch sắp tới.

world cup 2023 anh 1

HLV Mai Đức Chung trên đường di chuyển ra máy bay khi quá cảnh ở Singapore. Ảnh: VFF.

Để có mặt ở thành phố Auckland, đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bay ba chặng, từ Hà Nội sang Singapore, quá cảnh ở Australia trước khi đến New Zealand.

Tại World Cup nữ 2023, 32 đội tuyển được chia vào 4 nhóm hạt giống, sẽ bốc thăm để vào 8 bảng. Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica và Jamaica.

Nhà cầm quân kỳ cựu nói thêm: "Đây là lần đầu tiên chúng ta có được cơ hội dự VCK World Cup bóng đá nữ sau bao năm mong đợi. Niềm hạnh phúc này đến từ công sức, sự đoàn kết của toàn đội cùng lãnh đạo Nhà nước, các bộ, ban, ngành, VFF, các nhà tài trợ và cổ động viên".

Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng và địa điểm thi đấu, đoàn công tác VFF sẽ bắt đầu đi tiền trạm. HLV Mai Đức Chung sẽ tìm hiểu, đánh giá trước cơ sở vật chất, khó khăn và thuận lợi để đưa ra phương án phù hợp trước khi tuyển Việt Nam sang đây vào năm sau.

Đoàn dự kiến có một tuần khảo sát nơi ăn chốn ở của tuyển Việt Nam trước khi về nước và bắt đầu từng bước chuẩn bị cho các tuyển thủ. Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 tới 20/8/2023 ở 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand.

world cup 2023 anh 2

Tuyển nữ Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm World Cup nữ 2023.

CĐV đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam Hơn 16.000 cổ động viên trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) vỡ òa khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiến thắng Thái Lan để giành huy chương vàng SEA Games 31.

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung

Sáng 8/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng mới với ông Mai Đức Chung, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam phải thay đổi con người'

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam thừa nhận vấn đề ở đội bóng của mình và thêm một lần nữa nhận trách nhiệm sau thất bại trước Myanmar ở trận tranh HCĐ giải nữ Đông Nam Á 2022.

HLV Mai Đức Chung sang New Zealand dự lễ bốc thăm World Cup nữ 2023

Ông Mai Đức Chung, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, sẽ bay sang Australia vào tối 20/10 để dự lễ bốc thăm cũng như làm công tác tiền trạm cho World Cup nữ 2023.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm