Giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn
Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi.
47 kết quả phù hợp
Giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn
Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi.
Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ
Chiều 12/9, Báo Giao thông phối hợp Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam công bố thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ nhân dân vùng bão, lũ.
Lý do giảm tiền phạt cho người vi phạm nồng độ cồn
Ủng hộ đề xuất giảm tiền phạt với vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, chuyên gia cho rằng việc này không có nghĩa nương nhẹ vì cơ quan chức năng vẫn còn hình thức phạt bổ sung.
Trẻ bị bỏ quên trên xe: Thiếu trách nhiệm thì lắp camera là không đủ
"Nếu các cá nhân thiếu trách nhiệm thì dù xe có lắp camera cũng không thể thay thế được con người”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh.
Sẽ cấm ô tô khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Có nên cấm xe khách, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn?
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, cao tốc nhằm vận chuyển hàng hoá, hành khách lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Nếu hạn chế những xe này thì đồng nghĩa hạn chế hiệu quả đầu tư.
Nhật Bản, châu Âu cũng có cao tốc 2 làn xe nhưng vẫn an toàn
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc GT.
Những đề xuất mới trong đào tạo, sát hạch lái xe
Giáo viên dạy thực hành lái ôtô phải có bằng trung cấp nghề, xe tập lái có niên hạn không quá 20 năm là những đề xuất sửa đổi mới nhất trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe.
Đề xuất giáo viên dạy lái ôtô trở lại 'chuẩn' phải có bằng trung cấp
Thay vì giữ nguyên đề xuất giáo viên dạy lái ô tô chỉ cần tốt nghiệp cấp ba, Bộ GTVT mới đây đã rút đề xuất này quay lại quy định hiện hành.
Đề xuất tài xế không lái xe liên tục quá 3 giờ từ đêm khuya đến sáng
Tại Dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất thời gian lái xe liên tục không quá 3 giờ vào ban đêm khung giờ từ 22h hôm trước tới 6h hôm sau; không lái xe quá 8 giờ trong một ngày.
Công cụ giám sát DAT trục trặc gây khó cho người học lái xe
Ông Ngô Đức Thành, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, cho rằng thiết bị DAT còn nhiều lỗi làm ảnh hưởng đến quá trình học lái xe của học viên, phát sinh chi phí đào tạo.
Chật vật co kéo chi phí theo giá xăng
Giá xăng liên tục lập đỉnh kéo theo giá hàng hóa, nguyên liệu tăng đè nặng lên cuộc sống của người dân và chính doanh nghiệp.
Bất thường trong dự án Cai Lậy: 'Mượn đầu heo nấu cháo'
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Siết Uber và Grab có đích đáng?
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Cả nước hiện có khoảng 300 cửa hàng kinh doanh nhân sâm và linh chi, đó là chưa kể dịch vụ bán hàng qua trang fanpage trên Facebook và “chợ trời” bán buôn “nửa kín, nửa hở”.
Xăng dầu giảm, cước không giảm: Cơ quan chức năng bất lực
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Tai nạn do xe container: Tăng gần 250%
Các vụ TNGT nghiêm trọng do xe container gây ra làm ám ảnh dư luận, có phần từ công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp.
Gói cước siêu rẻ của Uber: Các hãng taxi sẽ đối phó thế nào?
Sau khi Uber tung gói cước siêu rẻ ở hai thành phố Hà Nội và TP HCM, ngay lập tức, các hãng taxi truyền thống đã “sục sôi” lên tiếng yêu cầu Uber Việt Nam phải “chơi” đúng luật.
Xăng giảm, vé xe Tết tăng 20-60% là phụ thu chiều rỗng
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
Vé xe Tết: Chây ỳ giảm, niêm yết một đằng bán một nẻo
Tương tự TP HCM, tại Đà Nẵng, Hà Nội, các nhà xe cũng biện minh đủ kiểu để chây ỳ giảm cước, giảm cước “nhỏ giọt” và đăng ký niêm yết giá một đằng, bán vé một nẻo…