Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn fan chúc mừng Barca trong mùa ăn ba

Ngay khi trở lại Barcelona từ Berlin, đội bóng chủ sân Nou Camp tổ chức lễ diễu hành mừng mùa giải đại thành công trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Barcelona chiêu mộ Aleix Vidal với giá 7,5 triệu bảng

Nhà tân vô địch châu Âu vừa đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Aleix Vidal của Sevilla.


Trong trận chung kết Champions League diễn ra ngày 7/6, Barcelona xuất sắc đánh bại Juventus với tỷ số 3-1, qua đó khép lại mùa giải 2014/15 với "cú ăn ba" La Liga, Cúp nhà vua và Champions League.
Sau đêm Berlin huyền diệu, đội quân của HLV Luis Enrique trở lại Barcelona vào sáng hôm sau. Tiền vệ Neymar cảm ơn người hâm mộ khi CLB tổ chức lễ diễu hành mừng "cú ăn ba".
Chiến công của Barca không thể không nhắc tới Lionel Messi. Siêu sao người Argentina là người chơi hay nhất. Anh ghi 58 bàn cùng 27 pha kiến tạo. Ở chung kết tại Berlin, Messi không ghi bàn. Tuy vậy, M10 là người châm ngòi cho cả ba bàn thắng của Barca.

Chấm điểm chung kết Champions League: Messi sáng nhất

Không trực tiếp ghi bàn nhưng siêu sao người Argentina vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Juventus.


Gerard Pique cũng có màn trình diễn ấn tượng mùa vừa qua. Cựu ngôi sao M.U là chốt chặn vững chắc nhất ở hàng thủ. Anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Thầy trò HLV Luis Enrique diễu hành khoe những danh hiệu vừa đạt được trong cuộc diễu hành trên các con phố tại Bercelona.
Hàng ngàn culé đổ ra đường chào đón nhà vô địch của những nhà vô địch. Trong hành trình lên đỉnh châu Âu, Barca đã khuất phục nhà vô địch Premier League (Manchester City), Ligue 1 (PSG), Bundesliga (Bayern Munich) và Serie A (Juventus).
Ở đấu trường quốc nội, gã khổng lồ xứ Catalunya cũng vượt qua hai nhà vô địch khác là Atletico Madrid (La Liga) và Real Madrid (Champions League, Cúp nhà vua) để đoạt cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp nhà vua.
Xavi khép lại mùa giải cuối cùng ở Nou Camp không thể ngọt ngào hơn. Sau mùa giải này, lão tướng 35 tuổi người Tây Ban Nha sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Al Sadd (Qatar). Trong 17 năm khoác áo Barca, Xavi giành tổng cộng 25 danh hiệu, trong đó có 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League.

Nụ cười Xavi và giọt nước mắt của Pirlo

Trận chung kết Champions League 2014/15 khép lại cũng là lúc hai tượng đài của Barca và Juve nói lời chia tay trong những cung bậc cảm xúc trái ngược.


Hàng nghìn culé đổ dồn về quảng trường Arc de Triomf (Barcelona) để chúc mừng mùa giải đại thành công của đội bóng con cưng.
Trung vệ Mascherano và tiền đạo Luis Suarez cũng là những mắt xích quan trọng trong việc giúp Barca chinh phục mọi danh hiệu. Chân sút người Uruguay ghi dấu ấn với 25 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có một pha lập công vào lưới Juventus.

Suarez và 8 dấu mốc trong hành trình ‘ăn ba’ cùng Barca

Trung phong người Uruguay thi đấu thăng hoa, giúp Barca chinh phục mọi danh hiệu trong mùa đầu chơi bóng tại Nou Camp.


Tiền vệ Ivan Rakitic hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đá thay vị trí của Xavi. Ngôi sao người Croatia là người mở tỷ số trận chung kết Champions League sau đường chuyền như đặt của Iniesta.
HLV Luis Enrique đập tan mọi hoài nghi để giúp Barca tái hiện thành tích của người tiền nhiệm, người bạn Pep Guardiola cách đây 6 năm. Dưới sự dẫn dắt của Enrique, lối chơi của "Blaugrana" thiếu đi sự hoa mỹ. Tuy nhiên, Barca lại chắc chắn hơn ở hàng thủ trong khi vẫn chứng tỏ được sự hiệu quả trên hàng công.
Neymar cũng ghi bàn trong trận chung kết tại Berlin. Tính trên mọi mặt trận, chân sút người Brazil xé lưới đối phương 39 lần. Anh cùng Messi và Suarez tạo ra bộ ba đáng sợ nhất lịch sử bóng đá khi ghi tổng cộng 122 bàn thắng.
Andres Iniesta, một nhân tố không thể thiếu trong hành trình chinh phục danh hiệu của Barca mùa 2014/15.

Giành cú ăn ba, Luis Enrique chưa chắc ở lại Barca

Đánh bại Juventus 3-1 để giành danh hiệu Champions League, HLV Luis Enrique vẫn không chắc chắn về tương lai của mình với Barcelona.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm