Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giành cú ăn ba, Luis Enrique chưa chắc ở lại Barca

Đánh bại Juventus 3-1 để giành danh hiệu Champions League, HLV Luis Enrique vẫn không chắc chắn về tương lai của mình với Barcelona.

Barca phấn khích ăn mừng chức vô địch C1 thứ 5

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Champions League 2014/15 vang lên, bầu không khí lễ hội thực sự bắt đầu với Barcelona và những người yêu mến họ.

Ba bàn thắng của Ivan Rakitic, Luis Suarez và Neymar đã giúp Barca đánh bại Juventus 3-1, hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Trước đó, họ đã vô địch La Liga và Cup nhà vua. Đây là thành tích tuyệt vời của Luis Enrique bởi 2014/15 là mùa đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng.

Ngay sau chiến thắng tại Berlin, kênh truyền hình Canal Plus (Pháp) đã thăm dò về tương lai của Enrique tại Barca. Tuy nhiên, ông đã khéo léo né tránh: “Thật sự tôi không biết có dẫn dắt Barca mùa tới hay không. Mùa giải vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn còn một đêm dài phía trước để ăn mừng chiến thắng”.

Luis Enrique có mùa giải cực kỳ thành công khi giúp Barca đoạt cú ăn ba trong năm đầu tiên dẫn dắt, tương tự như Guardiola ở mùa bóng 2008-2009.
Luis Enrique có mùa giải cực kỳ thành công khi giúp Barca đoạt cú ăn ba trong năm đầu tiên dẫn dắt, tương tự như Guardiola ở mùa bóng 2008-2009. Ảnh: AP.

Trước khi gặt hái thành quả, tương lai của chiến lược gia trẻ tuổi này từng bị đặt dấu hỏi vào cuối tháng 1. Thời điểm đó, Enrique có những bất đồng sâu sắc với ngôi sao Lionel Messi, nhưng mọi chuyện cuối cùng đã ổn thỏa. 

Mặc dù vậy, quan hệ giữa ông với chủ tịch Bartomeu, người đã sa thải Giám đốc thể thao và là người bạn cũ của ông – Andoni Zubizarreta vẫn không mấy tốt đẹp. Cuối tháng 7, Barca tiến hành bầu chủ tịch mới, không loại trừ khả năng họ thay luôn vị trí trên băng ghế huấn luyện.

Hợp đồng hiện tại của Luis Enrique đến hè năm 2016 là hết hạn. Barca vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng cho ông. “Tôi không bao giờ tưởng tượng chúng tôi có thể chiến thắng ở tất cả các giải, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình, làm những điều tốt nhất. Tôi có trong tay một nhóm cầu thủ độc nhất vô nhị. Họ là những nhà vô địch, cùng nhau làm việc và đi đến chiến thắng”, Luis Enrique ca ngợi chiến thắng của các học trò, tạm quên đi tương lai của mình.

Cách đây ít ngày, tờ El Pais tiết lộ ban lãnh đạo Barca lên kế hoạch thay HLV trẻ tuổi này bằng Carlo Ancelotti, cựu HLV của Real Madrid. Ngoài ra, danh sách ứng viên làm thuyền thưởng Blaugrana còn có Radomir Antic, Jurgen Kloop, Frank de Boer.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm