Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt cây xăng hoạt động lại sau khi xăng tăng giá

Ghi nhận của Zing chiều 11/10, nhiều cây xăng đã bán hàng bình thường trở lại sau khi xăng tăng giá. Người dân không còn mất nhiều thời gian chờ đổ xăng như những ngày qua.

tphcm thieu xang anh 1

Thời điểm 14h ngày 11/10, hai cây xăng cạnh nhau trên đường Tô Ký (quận 12) đều đóng cửa tạm nghỉ bán với lý do hết hàng. Tuy nhiên, đến 17h cùng ngày, cả 2 cửa hàng đã hoạt động trở lại.

tphcm thieu xang anh 2

Anh Công, một tài xế xe công nghệ cho biết từ 15h chiều đến nay, nhiều cây xăng đã mở cửa trở lại. "Lúc đầu tôi tưởng mình may mắn tìm thấy cây xăng vừa mở bán lại nên tranh thủ mua một can 2 lít để chạy, ai ngờ sau đó đi trên đường mới thấy rất nhiều nơi đều hoạt động trở lại", anh nói.

tphcm thieu xang anh 3

Tương tự, trên tuyến đường Phan Huy Ích đoạn qua quận Gò Vấp, cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Comeco cũng mở cửa trở lại sau vài ngày tạm dừng hoạt động.

tphcm thieu xang anh 4

Lúc 18h, nhiều cây xăng tại quận Tân Bình cũng hoạt động trở lại dù vài giờ trước vẫn còn đóng cửa.

tphcm thieu xang anh 5

Người dân xếp hàng chờ đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 17 đoạn giao lộ Trường Chinh - Trương Công Định.

tphcm thieu xang anh 6

Cùng lúc, các cây xăng trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) cũng đã kinh doanh bình thường trở lại.

tphcm thieu xang anh 7

Nhiều cửa hàng xăng dầu đồng loạt mở cửa trở lại đã giảm bớt áp lực cho các cây xăng của hệ thống Petrolimex. Theo ghi nhận, người dân chỉ mất 5-10 phút để đổ xăng tại đây.

tphcm thieu xang anh 8

Số ít cây xăng khác trên các tuyến đường Phan Huy Ích, Lê Quang Định... vẫn còn đóng cửa.

tphcm thieu xang anh 9

Ngoài ra, một số cây xăng đã bán hàng trở lại nhưng vẫn hạn chế lượng mua trên mỗi đầu phương tiện, trung bình khoảng 50.000 đồng/xe máy.

tphcm thieu xang anh 10

Chiều ngày 11/10, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã có quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Theo đó, cơ quan điều hành quyết định tăng thêm 560 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, trong khi giá xăng RON 95 tăng 560 đồng/lít. Sau khi tăng, giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.290 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.000 đồng/lít.

Chiều 11/10, hàng trăm người vẫn đội nắng 2-3 giờ chờ đổ xăng

Số lượng cây xăng mở bán ngày càng thu hẹp khiến người dân còn ít sự lựa chọn. Họ buộc phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ giữa trời nắng chỉ để mua 50.000 đồng tiền xăng.

Xe chở xăng ở TP.HCM được lưu thông giờ cao điểm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế.

Quỳnh Danh - Liên Phạm - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm