Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục thi thể dạt vào bờ biển Italy

Con thuyền được cho là chở 100 người tị nạn từ Iran, Pakistan và Afghanistan đã bị đắm sau khi đâm vào đá ngầm.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người còn sống sót. Ảnh: Reuters.

Ít nhất 33 người, bao gồm một trẻ sơ sinh, đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu ngoài khơi bờ biển vùng Calabria, phía nam Italy vào sáng sớm 26/2, theo Guardian.

Vụ đắm tàu xảy ra gần Steccato di Cutro, một khu nghỉ mát phía đông Calabria, khu vực tạo thành mũi ủng của Italy.

Cơ quan cứu hỏa Italy cho biết đã tìm thấy 28 thi thể. Nhiều nạn nhân đã trôi dạt vào bãi biển, trong khi những người khác được phát hiện trên biển.

Danilo Maida, phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa Calabria, nói với Reuters rằng số người chết “đã vượt quá 30” và con số này chỉ là tạm thời.

Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót đang trôi dạt trên biển. Tuy nhiên, tình trạng biển động khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ Chữ Thập đỏ đã có mặt tại hiện trường.

Trước đó, hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin rằng đã tìm thấy 27 thi thể trên bãi biển. Rai News cho biết con thuyền đã “gãy làm đôi”, khiến những người trên tàu không có thời gian để yêu cầu giúp đỡ.

Ước tính 100 người trên thuyền trước khi gặp nạn. Khoảng 50 người đã được giải cứu.

“Đây là một thảm kịch. Nó cho thấy cần phải hành động kiên quyết chống lại các kênh di cư bất thường”, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi cho biết trong một tuyên bố.

Italy là một trong những điểm đến chính của người di cư cố gắng vào châu Âu bằng đường biển. Tuyến đường biển này đi qua trung tâm Địa Trung Hải, được biết đến là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới.

Hơn 100.000 người tị nạn đã đến Italy bằng đường biển trong năm 2022. Theo Dự án Người di cư mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế, 20.333 người đã chết hoặc mất tích ở trung tâm Địa Trung Hải kể từ năm 2014.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

73 người di cư được cho là đã chết sau vụ đắm tàu ở Libya

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc ngày 15/2 cho biết 73 người mất tích sau vụ đắm tàu ngoài khơi Libya được cho là đã chết.

Liên Hợp Quốc cảnh báo cuộc đại di cư 'như trong Kinh thánh'

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hôm 14/2 cảnh báo tốc độ gia tăng của mực nước biển đang đe dọa dẫn đến “một cuộc di cư hàng loạt của toàn bộ dân số theo quy mô như trong Kinh thánh".

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm