Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

73 người di cư được cho là đã chết sau vụ đắm tàu ở Libya

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc ngày 15/2 cho biết 73 người mất tích sau vụ đắm tàu ngoài khơi Libya được cho là đã chết.

Thành viên tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya đặt thi thể nạn nhân vào túi, sau vụ đắm tàu tương tự ở Libya hồi tháng 1. Ảnh: Reuters.

"Ít nhất 73 người di cư mất tích và được cho là đã chết sau vụ đắm tàu ngoài khơi bờ biển Libya ngày 14/2", IOM viết trên Twitter.

Reuters dẫn thông tin từ IOM cho biết 7 người sống sót đã bơi được vào bờ, và đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Con tàu chở 80 người khởi hành từ Qasr Al-Akhyar, miền Đông Libya, đang trên đường đến châu Âu thì bị đắm ngoài khơi bờ biển Libya.

Đến nay, cảnh sát và tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ ở Libya đã tìm thấy 11 thi thể, IOM thông tin.

Trong những năm qua, Libya được biết đến như là điểm tiếp nhận người di cư tìm đường sang châu Âu, thường bằng cách vượt biển ở trung tâm Địa Trung Hải - được coi là nơi vượt biển di cư nguy hiểm nhất thế giới, theo AFP.

IOM cho biết tính riêng trong năm nay, đã có hơn 130 người chết trên biển ở trung tâm Địa Trung Hải. Trong khi đó, hơn 1.450 người chết được ghi nhận trên tuyến đường biển này vào năm 2022; hơn 17.000 người chết và mất tích kể từ năm 2014.

"Hành động cụ thể của các nước là cần tăng cường năng lực tìm kiếm cứu hộ, thiết lập cơ chế và lộ trình di cư an toàn để giảm thiểu các chuyến đi nguy hiểm", IOM nói.

Những cuốn sách để hiểu thêm về châu Phi

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Địa Trung Hải trở thành 'nghĩa địa trên biển' đối với người di cư

Hơn 75 người được cho đã thiệt mạng sau khi bị lật thuyền do bão ở ngoài khơi bờ biển Libya. Họ gặp nạn khi đang trong hành trình di cư đến châu Âu.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm