Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay Việt ra sao trong sự cố Windows khiến hàng không tê liệt?

Hãng bay Việt bị ảnh hưởng bởi sự cố nhưng Cục Hàng không đã nhanh chóng có biện pháp xử lý tình huống.

Hệ thống của Vietjet bị ảnh hưởng trong sự cố của Windows nhưng đã nhanh chóng được khắc phục. Ảnh: VJ.

Nhiều hãng bay và sân bay lớn trên thế giới tê liệt hoàn toàn, phải hoãn, huỷ nhiều chuyến bay và chuyển sang làm các thủ tục bằng phương pháp thủ công, tốn nhiều thời gian trong ngày 19/7 vì sự cố của Windows.

Tại Việt Nam, Vietjet Air là hãng bay đầu tiên thông báo về về sự cố trên fanpage lúc 16h. Một số người dùng sau đó chia sẻ về việc họ không check-in được.

Hãng này lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19/7 chủ động theo dõi thông tin tại mục "chuyến bay của tôi" trên website hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

"Ảnh hưởng của lỗi hệ thống Microsoft là tình huống ngoài khả năng và mong muốn của hãng hàng không và khách hàng. Hãng hàng không xin chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm với tình huống đặc thù, bất khả kháng này", Vietjet cho hay.

Tới 18h, hãng thông báo hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục đã hoạt động ổn định trở lại. Ngoài Vietjet, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways chưa ghi nhận ảnh hưởng.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện Cục Hàng không cho biết sự cố gây ảnh hưởng đến máy tính của Vietjet Air tại một số sân bay, trong đó có hệ thống làm thủ tục cho hành khách.

Cục Hàng không đã có hệ thống dự phòng và nhanh chóng chuyển đổi, kịp thời xử lý tình huống. Tính đến 18h cùng ngày, hệ thống đã hoạt động bình thường trở lại, không có hoạt động bay nào bị ảnh hưởng.

Trên nền tảng mạng xã hội X, Microsoft khẳng định quá trình điều hướng lưu lượng đã và đang cải thiện được các dịch vụ.

Tính tới thời điểm hiện tại, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để, gây ảnh hưởng tới các dịch vụ của Microsoft cũng như một số máy tính chạy Windows 10.

Lỗi màn hình xanh (Blue Screen of Death - BSOD) là một sự cố nghiêm trọng khiến hệ điều hành Windows phải dừng hoạt động đột ngột. Nguyên nhân thường do xung đột phần cứng, lỗi driver, phần mềm độc hại hoặc sự cố hệ thống. Khi xảy ra, màn hình hiển thị thông báo lỗi màu xanh kèm mã lỗi.

Để khắc phục, người dùng có thể thử khởi động lại máy tính, gỡ bỏ phần cứng và phần mềm mới cài đặt, cập nhật driver, quét virus, hoặc khôi phục hệ thống. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể cần cài đặt lại Windows hoặc kiểm tra phần cứng.

Hoãn huỷ loạt chuyến bay, làm thủ tục bay thủ công vì sự cố Windows

Hành khách phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục thủ công để được lên máy bay khi hệ thống đặt chỗ, hệ thống thông tin liên lạc sân bay... ngừng hoạt động vì sự cố của Windows.

Công ty dịch vụ hàng hóa tại Tân Sơn Nhất lãi kỷ lục

Quý II/2024 là quý có doanh thu và lợi nhuận ròng cao nhất kể từ khi CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn đi vào hoạt động.

Cuộc đua xây dựng trung tâm thương mại quy mô lớn

Các đại gia nội địa và quốc tế đều đang sở hữu những trung tâm thương mại diện tích "khủng". Dù quỹ đất khan hiếm, không ít dự án lớn vẫn tiếp tục được triển khai.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm