Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc tố Triều Tiên phá hủy sân golf ở núi Kim Cương

Giới chức Hàn Quốc ngày 12/4 cáo buộc Triều Tiên phá hủy một sân golf do Hàn Quốc sở hữu ở khu nghỉ dưỡng miền núi mà hai bên từng tổ chức hoạt động du lịch chung.

Sân golf nói trên nằm ở khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương tại tỉnh Kangwon, Đông Nam Triều Tiên, AP đưa tin. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sân golf trên gắn liền với một khách sạn do Hàn Quốc sở hữu trong khu vực.

Trước đó, hôm 8/4, Seoul cũng cáo buộc Triều Tiên phá hủy khách sạn Haegumgang - một công trình nổi nằm ở ven biển trong khu du lịch.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng phá hủy các công trình của nước này trên đất Triều Tiên và quay trở lại bàn đàm phán để đối thoại về vấn đề trên.

trieu tien pha san golf anh 1

Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng phá hủy một sân golf do Hàn Quốc sở hữu. Ảnh: AP.

Khi mối quan hệ liên Triều chưa căng thẳng, Hàn Quốc và Triều Tiên từng tổ chức khai thác du lịch chung trong 10 năm. Dự án trên thu hút khoảng 2 triệu du khách từ Hàn Quốc và là nguồn thu ngoại tệ đáng giá cho Triều Tiên.

Tuy vậy, sau khi một du khách bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết năm 2008, Seoul tuyên bố hủy bỏ hoạt động này.

Sau khi quan hệ song phương ấm lên năm 2018, Triều Tiên và Hàn Quốc một lần nữa thảo luận về việc mở cửa lại các khu du lịch. Tuy vậy, Seoul lo ngại vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ lên Triều Tiên và không tham gia.

Năm 2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từng ra chỉ thị phá hủy các tài sản của Hàn Quốc trong khu du lịch, nhưng hoạt động này bị hoãn lại do dịch Covid-19.

Bên cạnh sân golf và khách sạn, Hàn Quốc còn sở hữu một số công trình khác trong khu du lịch như các spa, một trung tâm văn hóa, một cửa hàng miễn thuế, các phòng karaoke và một số căn nhà ở. Số phận của các công trình này vẫn chưa được làm rõ, AP đưa tin.

Video ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa 'quái vật' Triều Tiên đăng video ấn tượng và đầy kịch tính về việc ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17, được giới phân tích mệnh danh là "tên lửa quái vật".

Triều Tiên kỷ niệm 10 năm ông Kim Jong Un nắm quyền

Tại hội nghị toàn quốc tổ chức hôm 10/4, Triều Tiên ca ngợi sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un trong việc phát triển vũ khí hạt nhân và những thành tựu lớn sau 10 năm nắm quyền.

Triều Tiên công kích Tổng thống Biden

Truyền thông Triều Tiên gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden là “ông già đã có tuổi”, sau khi nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích Nga.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm