Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên công kích Tổng thống Biden

Truyền thông Triều Tiên gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden là “ông già đã có tuổi”, sau khi nhà lãnh đạo Mỹ chỉ trích Nga.

“Câu chuyện mới nhất là nhà lãnh đạo Mỹ lên tiếng về Nga với những dữ liệu vô căn cứ”, hãng thông tấn KCNA (Triều Tiên) nói hôm 9/4.

Trước đó, ông Biden đã chỉ trích cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

KCNA viện dẫn nhiều lần Tổng thống Biden đã “lỡ lời”, nhưng không đề cập đích danh.

“Những tuyên bố chỉ cho thấy sự thiếu thận trọng của một ông già đã có tuổi”, KCNA nói.

Bên cạnh Trung Quốc, Nga là một trong số ít quốc gia ủng hộ Triều Tiên. Moscow từ lâu đã không đồng ý với việc gia tăng áp lực lên Triều Tiên, và yêu cầu giảm các lệnh trừng phạt vì yếu tố nhân đạo.

Bình Nhưỡng cũng đứng về phía Nga trong xung đột tại Ukraine, nói rằng Mỹ là “gốc rễ” cho cuộc khủng hoảng, theo AFP.

Trong lịch sử, Triều Tiên đã có nhiều lần công kích các nhà lãnh đạo nước ngoài. Tổng thống Biden và các người tiền nhiệm - bao gồm ông Donald Trump, ông Barack Obama, ông George W. Bush - đều từng bị truyền thông Triều Tiên nhắm đến.

Trieu Tien cong kich ong Biden anh 1

Bốn tổng thống Mỹ gần nhất đều từng bị truyền thông Triều Tiên công kích. Ảnh: Sky News.

Mới đây, Mỹ ngày 6/4 đã tăng cường trừng phạt bổ sung đối với Nga, nhắm vào các ngân hàng, cấm các khoản đầu tư mới của Mỹ vào Nga, trừng phạt "giới tinh hoa Nga và gia đình họ", cũng như trừng phạt các doanh nghiệp nhà nước Nga.

Thông báo của Nhà Trắng cũng nhận định: "GDP của Nga sẽ thu hẹp 15% trong năm nay, xóa sổ những thành quả kinh tế trong 15 năm qua của nước này".

Video ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa 'quái vật' Triều Tiên đăng video ấn tượng và đầy kịch tính về việc ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17, được giới phân tích mệnh danh là "tên lửa quái vật".

Triều Tiên phá dỡ tòa nhà biểu tượng hòa giải hai miền ở núi Kim Cương

Khách sạn do Hàn Quốc xây dựng ở núi Kim Cương, một thời là biểu tượng cho hòa giải giữa hai miền, đã bị Triều Tiên phá dỡ.

Em gái ông Kim Jong Un đe dọa Triều Tiên có thể dùng vũ khí hạt nhân

Em gái ông Kim Jong Un ngày 5/4 nói Triều Tiên phản đối chiến tranh, nhưng nếu Hàn Quốc chọn đối đầu quân sự hoặc tấn công phủ đầu, thì lực lượng hạt nhân nước này sẽ hành động.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm