TP.HCM có thể giải bài toán thiếu bãi giữ xe thế nào?
Chuyên gia giao thông cho rằng TP.HCM có thể tận dụng không gian mặt nước để làm bãi gửi xe, bên cạnh những bãi tầng cao và ngầm.
388 kết quả phù hợp
TP.HCM có thể giải bài toán thiếu bãi giữ xe thế nào?
Chuyên gia giao thông cho rằng TP.HCM có thể tận dụng không gian mặt nước để làm bãi gửi xe, bên cạnh những bãi tầng cao và ngầm.
Giải bài toán kẹt xe quanh cao ốc ở TP.HCM như thế nào?
Trong bối cảnh dự án metro ì ạch, xe buýt là phương tiện công cộng hiện hữu có thể hóa giải bài toán kẹt xe quanh các cao ốc hiện nay.
Phanh ABS trở thành trang bị bắt buộc trên xe máy tại Malaysia
Tất cả xe máy có dung tích xy-lanh từ 150 cc trở lên tại Malaysia sẽ phải được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Tư duy 'xe lớn phải đền xe bé': Pháp luật đang bảo vệ người sai
"Chủ sở hữu, người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi" - đây chính là cơ sở trong luật để cái sai được bảo vệ.
Mỗi ngày di chuyển khoảng 40 km có nên chuyển sang dùng xe máy điện?
Tôi đang sử dụng một chiếc xe tay ga để đi làm mỗi ngày, tuy nhiên giá xăng ngày càng tăng khiến tôi cân nhắc chuyển sang dùng xe máy điện.
Saigon Expresso: 70% mẫu nước ở nhà dân TP.HCM không đạt yêu cầu
Qua các đợt kiểm tra nguồn nước, HCDC đánh giá mẫu nước ngầm mà người dân sử dụng không đạt về độ pH, amoni, sắt, vi sinh vật gây bệnh.
Saigon Expresso: 70% người dân vẫn chọn đi xe máy ở TP.HCM
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.
TP.HCM cần quản lý xe máy thế nào?
Chuyên gia cho rằng TP.HCM nên sớm hạn chế xe máy bằng nhiều biện pháp cứng rắn như tăng phí bảo trì, thu phí đường bộ và thậm chí là thu hẹp bãi giữ xe.
Bát nháo giá trông giữ xe ở trung tâm TP.HCM
Nhu cầu cao cộng với việc bãi xe công cộng ít ỏi, nhiều nhà xe tự phát ở trung tâm TP.HCM "mọc lên như nấm". Xe đỗ tràn vỉa hè, mất lối đi bộ và gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Lợi nhuận ròng của hãng xe điện trong quý I/2022 tăng tới 80%, con số kỷ lục trong lịch sử công ty.
Saigon Expresso: Chỉ số tia UV đạt mức nguy hiểm trong dịp nghỉ lễ
Dự báo chỉ số tia UV ở TP.HCM đạt mức rất cao tới nguy hiểm (10-11) trong cuối tuần. Chuyên gia khuyến cáo trán ra đường từ 10h đến 14h khi chỉ số tia cực tím đạt đỉnh trong ngày.
Saigon Expresso: TP.HCM nghiên cứu hạn chế xe máy
TP.HCM là một trong 5 thành phố trong nước nghiên cứu hạn chế xe máy, tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số quận sau năm 2030.
Đánh giá VinFast Vento - sạc đầy đi được hơn 90 km trong đô thị
Mỗi lần sạc đầy pin VinFast Vento tốn khoảng 8.400 đồng, thời gian sạc 0-100% khoảng 5-6 giờ.
Nghịch lý quanh chiếc vé vào cửa 4.000 đồng ở công viên Thống Nhất
Bất cập chuyện thu vé vào cửa, thái độ của nhân viên bảo vệ, cảnh quan xuống cấp... khiến người dân thủ đô không còn mặn mà với công viên Thống Nhất.
Xăng tăng giá, dân văn phòng ở TP.HCM đạp xe, mang cơm trưa đi làm
Mỗi ngày, anh Khương đạp xe 6 km từ nhà ở quận 5 đến công ty tại quận 1. Dù chạy xe máy nhanh và tiết kiệm thời gian hơn, anh lại rất thích cảm giác thong dong trên chiếc xe đạp.
Nhiều mẫu ôtô khan hàng, tăng giá bán
Nhiều mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng, khách hàng muốn nhận xe sớm phải chấp nhận mua với giá cao hơn tại đại lý.
Du khách đổ về Tam Đảo chơi Tết Dương lịch
Du khách từ Hà Nội và nhiều địa phương khác tấp nập đổ về nhiều điểm vui chơi tại trung tâm thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chiều 1/1.
Cuộc thi sáng tác tranh nâng cao ý thức ATGT cho học sinh tiểu học
Các cuộc thi về chủ đề an toàn giao thông là hoạt động vừa bổ ích, vừa có ý nghĩa nâng cao kiến thức lẫn ý thức cho trẻ độ tuổi tiểu học.
Hà Nội chỉ hạn chế phương tiện cá nhân khi đại đa số người dân ủng hộ
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng để hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố cần đáp ứng các điều kiện về kinh tế, kỹ thuật và được đông đảo người dân ủng hộ.
Hà Nội chưa có lộ trình cho đề án cấm xe máy
Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố nhấn mạnh hạn chế phương tiện cá nhân là định hướng của thành phố đến năm 2030, đang ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có lộ trình cụ thể.