Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay của Nhật Bản va chạm ở sân bay Haneda

Hai chiếc máy bay của Japan Airlines (JAL) đã va chạm khi đang đi trên bãi đáp, khiến 328 hành khách phải huỷ chuyến bay.

Sân bay Haneda trong thời gian xảy ra sự cố va chạm giữa 2 máy bay của Japan Airlines. Ảnh: NHK Work Japan.

Theo NHK World Japan, ngày 23/5, chuyến bay mang số hiệu JL503 của Japan Airlines đang di chuyển ra khỏi vị trí đỗ thì bất ngờ va chạm mạnh với một máy bay khác đang di chuyển vào ô đỗ liền kề, chuẩn bị phục vụ một chuyến bay khác. May mắn, vụ va chạm không xảy ra thương vong.

Sau sự cố va chạm, chuyến bay JAL 503 khởi hành từ sân bay Haneda chở 328 hành khách đến sân bay New Chitose ở Hokkaido đã bị hủy. Máy bay còn lại không chở khách nhưng chuyến bay tiếp theo sử dụng máy bay này đã bị hoãn.

Japan Airlines đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những bất tiện gây ra do sự cố va chạm trên.

Cả hai chiếc máy bay đều thuộc dòng Airbus A350-900. Hiện nhà chức trách đang kết hợp với Japan Airlines để điều tra chi tiết vụ việc.

Trước đó hồi tháng 1, tại sân bay Haneda cũng xảy ra vụ tai nạn thảm khốc giữa máy bay chở khách Japan Airlines và phi cơ của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Hai chiếc máy bay đâm trực diện vào nhau, lửa bốc cháy ngùn ngụt nhưng toàn bộ 379 hành khách trên chuyến bay thoát nạn.

Ngoài ra cùng vào tháng 1, một chiếc máy bay của Korean Air (Hàn Quốc) đã va chạm với một chiếc máy bay của Cathay Pacific (Hong Kong) đang đỗ tại sân bay New Chitose. Vụ va chạm không ghi nhận thương vong.

Đến tháng 2, hai chiếc máy bay chở khách của All Nippon Airways va vào nhau tại sân bay Itami ở thành phố Osaka, phía tây Nhật Bản. Không có hành khách và thành viên nào trong phi hành đoàn bị thương.

Bộ trưởng Tài chính: Thuế, phí chiếm rất ít trong giá vé máy bay

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng phần chiếm tỷ trọng cao trong giá vé là phí dịch vụ như phí đỗ máy bay, sân bay... do ngành giao thông quản lý.

Hành khách của Singapore Airlines gặp sự cố được bồi thường ra sao?

Theo luật sư, trong vụ máy bay Singapore Airlines bị sự cố khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, số tiền bồi thường có thể khác nhau đối với cùng một thương tích.

Hành khách kể lại phút hỗn loạn trên chuyến bay Singapore Airlines

Máy bay chở 229 người của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng phải hạ cánh khẩn cấp ở Thái Lan. Một hành khách Anh 73 tuổi thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm