Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách kể lại phút hỗn loạn trên chuyến bay Singapore Airlines

Máy bay chở 229 người của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng phải hạ cánh khẩn cấp ở Thái Lan. Một hành khách Anh 73 tuổi thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Cảnh tượng hỗn loạn bên trong chiếc máy bay của Singapore Airlines. Ảnh: The Standard.

Mới đây, chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã gặp phải tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng khiến một hành khách thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, theo Reuters.

Cụ thể, chiếc máy bay mang số hiệu SQ321 chở 229 hành khách dự kiến khởi hành vào lúc 22h38 hôm 20/5 từ sân bay Heathrow (London, Anh) và hạ cánh sân bay Changi tại Singapore vào lúc 18h10 ngày 21/5.

Vào thời điểm chỉ còn cách nơi hạ cánh khoảng 90 phút bay, chiếc Boeing 777-300ER này đã bất ngờ gặp nhiễu loạn nghiêm trọng do bão nhiệt đới trên lưu vực sông Irrawaddy của Myanmar ở độ cao hơn 11.200 m, khoảng 10 giờ sau khi cất cánh. Tổ bay khi đó đang phục vụ bữa ăn.

Phi công tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp và chuyển hướng máy bay đến Bangkok, hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi vào khoảng 15h45 (giờ địa phương).

Kittipong Kittikachorn, lãnh đạo sân bay Suvarnabhumi, chia sẻ người tử vong là nam công dân Anh, 73 tuổi, qua đời nhiều khả năng là do đau tim. Truyền thông Anh đưa tin ông tên là Geoff Kitchen, đang trong chuyến du lịch cùng vợ.

Singapore Airlines thông báo có 30 người bị thương. Trong khi bệnh viện Samitivej của Thái Lan cho biết đang điều trị cho 71 người, trong đó 6 người bị thương nặng. Kittikachorn cho biết hầu hết hành khách bị thương ở đầu.

su co,  tu vong,  nhieu dong anh 1

Hành khách bị thương được đưa đến điều trị tại bệnh viện Samitivej ở Bangkok. Ảnh: EPA-EFE.

Nhiều hình ảnh được đăng tải sau khi sự cố xảy ra cho thấy hiện trường kinh hoàng trên chuyến bay. Nhiều khu vực bên trong cabin hành khách vị nứt, vỡ, đồ đạc vương vãi khắp nơi tạo thành cảnh tượng hỗn độn.

"Máy bay đột nhiên nghếch lên và rung lắc, sau đó có cú hẫng mạnh khiến những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên. Một số người đập đầu vào khoang hành lý, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí", Dzafran Azmir, một hành khách 28 tuổi trên chuyến bay nói với Reuters.

"Phi hành đoàn và những hành khách bên trong nhà vệ sinh bị thương nặng nhất, chúng tôi thấy có những người ngã trên mặt đất và không thể đứng dậy. Nhiều người bị thương ở cột sống và đầu", Azmir nói thêm.

Vị nhân chứng này thấy ít nhất 8 người được đưa ra khỏi máy bay bằng cáng. Mất khoảng 90 phút để đưa toàn bộ hành khách ra khỏi máy bay.

Trước sự cố kinh hoàng, Singapore Airlines đã đưa ra lời chia buồn đến gia đình người quá cố và cho biết đang làm việc với chính quyền Thái Lan để cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

"Hãng hàng không Singapore gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người quá cố. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì trải nghiệm đau thương mà hành khách và thành viên phi hành đoàn của chúng tôi phải chịu trên chuyến bay này".

Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới và đã không để xảy ra bất kỳ sự cố lớn nào trong những năm gần đây.

Vụ tai nạn cuối cùng gây thương vong là chuyến bay từ Singapore đến Los Angeles qua Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vào ngày 31/10/2000. Máy bay rơi khi đâm vào thiết bị xây dựng tại sân bay Quốc tế Đào Viên sau khi cố gắng cất cánh sai đường băng. Vụ tai nạn đã khiến 83 người thiệt mạng trong số 179 người trên máy bay.

Lý do máy bay Vietnam Airlines móp đầu, rạn kính

Báo cáo của Vietnam Airlines cho biết nguyên nhân gây ra sự cố có thể là mưa đá và nhiễu động mạnh.

Vé máy bay đi Thái Lan, Malaysia rẻ hơn nội địa

Ở một số đường bay, du khách có thể mua được vé giá tốt bay đến Bangkok, Kuala Lumpur của hãng hàng không giá rẻ AirAsia.

Máy bay chặng Hà Nội - Cần Thơ bị móp đầu, rạn kính

Khi bay đến Nam Định, tổ bay phát hiện sự cố nên đã xin ý kiến để quay trở lại sân bay Nội Bài.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm