Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai dự án của Vinhomes được cấp phép bán nhà cho người nước ngoài

Vinhomes Ocean Park 2 và 3 vừa được tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép mở bán cho người nước ngoài.

Tỉnh Hưng Yên đã cấp phép bán nhà cho người nước ngoài tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3 của chủ đầu tư Vinhomes. Ảnh: Việt Linh.

Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) về việc xác định dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở.

Theo đó, tỉnh Hưng Yên cho biết dự án Khu đô thị sinh thái Dream City (Vinhomes Ocean Park 2) và dự án Khu đô thị Đại An (Vinhomes Ocean Park 3) của chủ đầu tư Vinhomes không nằm trong khu vực cần phải đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương, thuộc khu vực mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở.

Do đó, cơ quan này đã cấp phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tối đa tại mỗi dự án là 250 căn nhà ở riêng lẻ.

Đồng thời, số lượng căn hộ nhà ở chung cư mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tại 2 dự án này không quá 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của tòa nhà đó.

"Trường hợp tòa nhà chung cư có nhiều đơn nguyên hoặc nhiều khối nhà cùng chung khối đế thì tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của mỗi đơn nguyên, mỗi khối nhà", văn bản nêu rõ.

Tại văn bản này, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên lưu ý chủ đầu tư chỉ được phép bán nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện và với số lượng tối đa nêu trên. Vị trí nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu tại dự án khi khoảng cách từ điểm gần nhất của dự án đến khu vực đất an ninh, quốc phòng có tính chất quan trọng tối thiểu là 500 m.

Bên cạnh đó, mọi giao dịch mua bán, cho thuê mua, cho tặng nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài vượt quá số lượng theo quy định tại văn bản này hoặc giao dịch mua, thuê mua, cho tặng nhà ở tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài không thuộc diện được sở hữu thì đều không có giá trị pháp lý và không được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận. Theo đó, bên bán, cho thuê mua nhà ở phải bồi thường thiệt hại cho bên mua, thuê mua nhà ở.

Ngoài ra, sau khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua, cho tặng nhà ở, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo ngay thông tin trong ngày về địa chỉ nhà ở đã bán, cho thuê mua, đã tặng đến Sở Xây dựng để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử.

Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên nghiêm cấm tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà ở để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời.

Theo quy định của Luật Nhà ở và Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực từ 1/8 tới, đã có cơ chế rõ ràng hơn làm cơ sở để cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở riêng lẻ cho người nước ngoài. Trong đó, người nước ngoài sẽ được sở hữu nhà ở với thời hạn 50 năm và được gia hạn thêm một lần thời gian sở hữu nhà ở, tối đa là 50 năm nếu có nhu cầu. Thời hạn sở hữu nhà ở phải được ghi rõ trong Giấy chứng nhận.

Dự án Vinhomes Ocean Park 2 nằm trên địa phận 2 xã Nghĩa Trụ và Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp khoảng 124.000 căn hộ và hơn 2.000 biệt thự song lập, biệt thự liền kề và shophouse.

Trong khi đó, Vinhomes Ocean Park 3 có quy mô 10 tòa căn hộ và hơn 8.000 căn nhà thấp tầng, xây dựng trên quỹ đất 294 ha tại xã Tân Quang, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

80% số căn hộ bán ra tại Hà Nội trong quý I đến từ 2 đại dự án

Trong quý đầu năm, 80% số căn hộ bán ra trên toàn thị trường Hà Nội tập trung tại hai đại đô thị lớn phía Đông và Tây là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City.

Loạt 'ông lớn' bất động sản đổ về Hải Phòng

Sự tham gia của các đại gia địa ốc như Vinhomes, Masterise Homes, Nam Long, TNG Holdings... với hàng loạt dự án lên tới tỷ USD khiến bất động sản Hải Phòng ngày càng sôi động.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm