Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai công ty đa cấp ở TP.HCM bị phạt gần 400 triệu đồng

Hai công ty Kyowon The Orm Việt Nam và Total Swiss Việt Nam bị xử phạt 395 triệu đồng do vi phạm pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP.HCM.

Cụ thể, Công ty TNHH Kyowon The Orm Việt Nam (quận Phú Nhuận) bị xử phạt 255 triệu đồng vì nhiều hành vi, bao gồm không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; hoạt động bán hàng đa cấp tại một số địa phương khi chưa được cấp xác nhận và không thực hiện đúng quy tắc hoạt động công ty đã đăng ký.

Đồng thời, Kyowon The Orm Việt Nam không thực hiện đúng quy định về việc thông báo danh sách đào tạo viên, chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện để đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp. Hệ thống này cũng thực hiện không đúng trách nhiệm báo cáo.

Trong khi đó, Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam (quận Tân Bình) cũng chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện để đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp và thực hiện không đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định. Doanh nghiệp đồng thời thực hiện không đúng trách nhiệm báo cáo.

Với các hành vi vi phạm này, Total Swiss Việt Nam bị xử phạt 140 triệu đồng.

Năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã hoàn thành kiểm tra đối với 6 doanh nghiệp bán hàng đa cấp và ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với cả 6 doanh nghiệp và 1 người tham gia vi phạm với tổng số tiền 1,15 tỷ đồng.

Trong đó, vụ việc lớn nhất được phát hiện tại Công ty TNHH Gcoop Việt Nam (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hồi cuối tháng 11, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã xử phạt vi phạm hành chính 400 triệu đồng đối với doanh nghiệp này vì hàng loạt vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp.

Đồng thời, một người tham gia bán hàng đa cấp của Gcoop Việt Nam cũng bị phạt 15 triệu đồng do cung cấp thông tin gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa.

Theo báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, hiện cả nước có 20 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, với tổng doanh thu năm 2022 đạt khoảng 21.000 tỷ đồng. Cũng trong năm này, đã có 2 doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam là Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế và Công ty TNHH Homeway Việt Nam.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Bắc Giang, Thái Bình vượt Bình Dương, Bắc Ninh về thu hút vốn FDI

Năm 2023 chứng kiến sự thay đổi lớn vị trí xếp hạng các địa phương về thu hút vốn FDI. Trong đó, Bắc Giang, Thái Bình đã vượt Bình Dương, Bắc Ninh để lọt top 5 địa phương dẫn đầu.

Gần 1.300 doanh nghiệp địa ốc phá sản năm 2023

Năm 2023 tiếp tục là năm các doanh nghiệp bất động sản gặp nhiều thách thức và phải thay đổi phương án kinh doanh, cắt giảm nhân sự và thậm chí là dừng hoạt động.

Bảo hiểm nhân thọ lần đầu suy giảm sau hơn 10 năm

Trước khủng hoảng trầm trọng về niềm tin trên thị trường, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đối mặt với không ít khó khăn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm