Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL rơi chiến thắng sau 2 lần dẫn trước

Hai bàn thắng của Brandao và Văn Toàn chỉ giúp HAGL hòa CLB Bình Dương 2-2 ở vòng 12 V.League 2021 chiều 2/5.

Trước CLB Bình Dương, HAGL khởi đầu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số của Brandao ở phút 21. Chỉ 6 phút sau, Hồ Sỹ Giáp giúp CLB Bình Dương gỡ hòa 1-1. Đến phút 36, Nguyễn Văn Toàn giúp HAGL tái lập thế dẫn trước. Ngay sau đó, Trung Tín ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 45+1.

Với kết quả này, HAGL có 29 điểm sau 12 trận để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) V.League 2021. Ở trận đấu cùng giờ, CLB Viettel thắng CLB Đà Nẵng 2-1. Cách biệt giữa HAGL và Viettel được rút ngắn xuống còn 3 điểm.

HAGL anh 1

HAGL bị chặn mạch 7 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Quang Thịnh.

Hiệp một trận đấu giữa HAGL và CLB Bình Dương diễn ra cởi mở. CLB Bình Dương cần chiến thắng để duy trì cuộc đua top 6, nên chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, HAGL chơi với nhịp độ vừa phải, nhưng vẫn kiểm soát bóng áp đảo đối thủ. Bốn bàn thắng được tạo ra, chia đều cho 2 bên.

Hai bàn của HAGL diễn ra trong những tình huống chớp nhoáng. Ở bàn mở tỷ số, HAGL phản công, Công Phượng dứt điểm bất thành, nhưng Brandao kịp lao vào đá bồi. Sau đó, bộ ba Công Phượng, Brandao và Văn Toàn phối hợp nhanh. Brandao đi bóng bên cánh phải và kiến tạo cho Văn Toàn nâng tỷ số 2-1.

Các bàn thắng của CLB Bình Dương được thực hiện từ sai lầm của hàng thủ HAGL. Ở bàn gỡ 1-1, Thanh Thảo dễ dàng đi bóng bên cánh trái, trước khi căng ngang cho Sỹ Giáp đệm bóng thành công. Sau đó, hàng thủ HAGL đã sai lầm trong tình huống chống phạt góc, dẫn đến đánh mất lợi thế dẫn trước sau hiệp một.

"Hàng thủ HAGL có một điểm yếu là những tình huống chống phòng ngự từ sau lưng của họ. Các trung vệ HAGL lao lên bắt bài, áp sát hay, nhưng khi đương đầu với những đường chuyền sau lưng, họ lúng túng. CLB Bình Dương nhận ra điều đó, nên sử dụng nhiều đường bóng bổng", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing sau hiệp một.

Trong hiệp 2, sự chủ động hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của HAGL. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều, nhưng thiếu những tình huống tổ chức tấn công đột biến. Các cơ hội cho HAGL được tạo ra chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân của Công Phượng.

Phút 51, Công Phượng cầm bóng trước khu vực 16,5 m và tung cú sút búa bổ. Thủ môn CLB Bình Dương đã bó tay, nhưng bóng dội cột. Phút 90, khung gỗ CLB Bình Dương tiếp tục rung lên sau cú đánh đầu của Minh Vương. HAGL đã gặp đen đủi ở trận này khi khung gỗ đội khách rung lên tổng cộng 3 lần.

Trong 20 phút cuối, các cầu thủ HAGL xuống sức, nhưng Kiatisuk không có nhiều phương án để thay đổi. Ông rút Xuân Trường khỏi sân, thay bằng Triệu Việt Hưng từ phút 82, song lối chơi không thay đổi. HAGL chấp nhận tỷ số chung cuộc 2-2 và bị cắt đứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở V.League.

Highlights HAGL 2-2 Bình Dương Washington Brandao và Văn Toàn lần lượt ghi bàn, nhưng không thể giúp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Bầu Đức trở lại trong trận đấu của HAGL

Những nhân vật quan trọng đã trở lại với HAGL trong trận tiếp đón CLB Bình Dương ở vòng 12 V.League 2021 chiều 2/5.

'Bộ tứ' HAGL cùng nhau đá chính sau 7 vòng đấu

Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn đã tái hợp ở trận gặp CLB Bình Dương chiều 2/5.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm