Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-2 CLB Bình Dương: Công Phượng sút dội cột

Công Phượng tung cú sút xa ấn tượng ở phút 51, nhưng bóng dội cột CLB Bình Dương đi ra ngoài.

  • Trận đấu giữa HAGL và CLB Bình Dương diễn ra lúc 17h trên sân Pleiku.
  • Sau 11 vòng, HAGL dẫn đầu BXH với 28 điểm, tạo cách biệt 5 điểm với CLB Viettel.
  • CLB Bình Dương đang có 16 điểm, xếp thứ 6. Đội bóng đất Thủ đang chiến đấu cho vị trí trong top 6 để cạnh tranh chức vô địch.
Công Phượng 2 lần hụt bàn thắng vì khung gỗ Tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai có ngày thi đấu thiếu may mắn khi sút dội xà và cột đội khách Bình Dương ở vòng 12 V.League chiều 2/5.
  • Các cầu thủ HAGL vào sân Pleiku

    Toàn bộ các thành viên của HAGL được đo thân nhiệt trước khi vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 1

    HAGL anh 2

  • HAGL ở cửa trên

    Chuyên gia Phan Anh Tú, cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, bình luận cùng Zing trước trận HAGL đối đầu CLB Bình Dương trên sân Pleiku chiều 2/5. 

    - Phong độ của CLB Bình Dương trước trận đấu này như thế nào? Họ có đủ sức cản chân HAGL đang thắng 7 trận liền ở V.League 2021?

    - Tôi nghĩ rất khó cho Bình Dương. Trong trận gần nhất tôi xem Bình Dương đối đầu Hà Tĩnh, họ gây thất vọng từ lối chơi, phong độ của các cầu thủ. Ngay cả tinh thần thi đấu, tập thể Bình Dương đang có vấn đề. Tiến Linh vẫn chơi tốt, nhưng một cá nhân là không đủ. Kể từ khi Bình Dương biến động ở ban huấn luyện, tôi cảm giác họ đang lạc lối.

    Về HAGL, không cần phải nói thêm điều gì về tập thể này. Đơn giản, thầy trò Kiatisuk đang chơi quá hay. 7 trận HAGL thắng liên tiếp đều thuyết phục, mãn nhãn. Không chỉ Bình Dương, mọi đối thủ khi gặp HAGL lúc này phải chơi trong thế cửa dưới.

    Đội hình HAGL đã vào guồng với lối chơi công thủ toàn diện. Điểm đặc sắc của HAGL lúc này là họ có nhiều miếng đánh tấn công, từ trung lộ, 2 cánh. Đặc biệt, 2 cánh của HAGL với các hậu vệ Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn, Brandao ở phía trên đang chơi ấn tượng. Bình Dương cần phong tỏa điểm mạnh này của HAGL nếu muốn có điểm rời Pleiku. 

    - Đâu là điểm tựa để Bình Dương hy vọng giành kết quả tốt?

    - Bình Dương cần xốc lại tinh thần ngay lập tức, bởi họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 6. Một chiến thắng, hoặc trận hòa trước HAGL là cú hích để họ vực dậy cho phần còn lại của mùa giải. 

    HAGL anh 3

  • HAGL lép vế

    Trong 3 mùa gần nhất ở V.League, HAGL không thể thắng Bình Dương. Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: "Sau nhiều năm, sức mạnh của HAGL mới trên cơ Bình Dương rõ rệt như hiện tại. Đây chính là lúc để HAGL thắng Bình Dương, qua đó xoay chuyển thành tích đối đầu giữa 2 CLB.

    Bình Dương nhập cuộc trong tâm thế cần 3 điểm để duy trì cuộc đua vào top 6. Trong khi đó, HAGL cũng cần 3 điểm để tiếp tục hướng đến chức vô địch. Từ sân nhà, lực lượng, phong độ, mọi thứ đang ủng hộ HAGL". Đồ họa: Hải Phúc.

    HAGL anh 4

  • Đội hình xuất phát của HAGL

    Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trở lại đội hình chính. Tuấn Anh sẽ đá cặp cùng Xuân Trường ở giữa sân. Minh Vương là người nhường chỗ. 

    HAGL anh 5

    HAGL anh 6

  • Đội hình xuất phát của CLB Bình Dương

    Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội khách. 

    HAGL anh 7

  • CLB Bình Dương khủng hoảng hàng công

    CLB Bình Dương không có sự phục vụ của Tiến Linh và ngoại binh Mansaray để đối đầu HAGL. 

    BLV Quang Tùng nhận định: "CLB Bình Dương đã khó, giờ càng khó hơn. Vắng cả Tiến Linh và Mansaray khiến Bình Dương giảm hơn 50% sức mạnh tấn công. Tô Văn Vũ là niềm hy vọng còn lại cho đội khách, nhưng cũng rất mong manh. Mọi yếu tố đang giúp sức cho HAGL tiếp tục thắng để tiến tới chức vô địch". Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 8

    HAGL anh 9

  • "Kiatisuk muốn xoay vòng đội hình"

    Sự trở lại của Tuấn Anh là điểm nhấn trong đội hình xuất phát của HAGL. Những trận trước, HLV Kiatisuk sử dụng 2 tiền vệ là Xuân Trường và Minh Vương. Minh Vương đang có phong độ ấn tượng, nhưng phải nhường chỗ cho Tuấn Anh khi HAGL chạm trán Bình Dương. 

    "Có 2 khả năng xảy ra cho quyết định xếp Tuấn Anh đá chính của HLV Kiatisuk, đó là thử nghiệm đội hình hoặc xoay vòng. Tôi nghiêng về phương án Kiatisuk muốn xoay vòng cầu thủ. Minh Vương đang chơi hay, nhưng phải cày liên tục trong thời gian qua. Ở vị trí giữa sân, mật độ hoạt động của các tiền vệ càng lớn. Tuấn Anh đã trở lại kịp thời để Kiatisuk có thêm phương án xoay vòng đội hình, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn 2.

    Những trận trước, Kiatisuk cũng làm điều tương tự với Công Phượng và Nguyễn Trung Đại Dương. Minh Vương ngồi dự bị, sẽ được sử dụng trong thời điểm HAGL cần thay đổi lối chơi. Tuấn Anh và Minh Vương có chất lượng tương đương, do đó Kiatisuk tự tin xoay vòng. Còn những vị trí khác của HAGL, chênh lệch trình độ khá lớn, do đó 'Zico Thái' vẫn tiếp tục bố trí họ đá chính", BLV Quang Tùng phân tích. 

    Tuấn Anh khởi động trước trận. Ảnh: Quang Thịnh. 

    HAGL anh 10

  • Sân Pleiku vắng khán giả

    Trước trận đấu, ban tổ chức thông báo đóng cửa các khán đài sân Pleiku vì diễn biến của dịch Covid-19. Trước đó, các trận đấu của HAGL trên sân Pleiku luôn lấp đầy CĐV. Ảnh: Quang Thịnh. 

    HAGL anh 11

  • Vợ Công Phượng trên khán đài

    Viên Minh ngồi trên khán đài VIP sân Pleiku theo dõi HAGL đối đầu CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 12

    HAGL anh 13

  • Bầu Đức dự khán trận đấu

    Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đến sân Pleiku theo dõi màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisuk. Trong buổi tập trước trận của HAGL hôm 30/4, bầu Đức cũng xuất hiện để dặn dò các cầu thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 14

  • Trợ lý Lee hỏi thăm Tiến Linh

    Trợ lý Lee Young-jin gặp Tiến Linh trên khán đài. Trước trận, Tiến Linh chấn thương cơ, do đó vắng mặt ở trận này. Trợ lý Lee đã hỏi thăm tình hình sức khỏe của Tiến Linh. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 15

  • Hiệp một bắt đầu

    HAGL giao bóng trước.

  • HAGL tấn công

    Các cầu thủ HAGL chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong những phút đầu tiên. CLB Bình Dương tập trung số đông cầu thủ ở trung lộ để ngăn đối phương phối hợp ngắn. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 16

  • Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội

    Brandao đi bóng bên cánh trái và tung đường chuyền ấn tượng ở phút thứ 7. Văn Toàn lao lên dứt điểm bằng chân trái, nhưng cú sút chệch cột. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 17

  • Áp lực đầu tiên về khung thành HAGL

    Tiền vệ Thanh Thảo thực hiện quả tạt khó chịu cho Hồ Sỹ Giáp băng vào ở phút 12. Trước khi Sỹ Giáp đánh đầu, trung vệ của HAGL kịp phá bóng đi hết đường biên.


  • Công Phượng bị qua mặt

    Từ đầu trận, CLB Bình Dương tấn công chủ yếu bên cánh trái. Phút 14, Tô Văn Vũ rê bóng qua Công Phượng và trung vệ Memovic. Dù vậy, cú tạt của Văn Vũ bị hậu vệ HAGL ngăn chặn đúng lúc. 

  • "HAGL không vội vàng"

    "HAGL không có gì phải vội vàng ở trận này, mà sẽ chơi chậm và chắc. Thay vào đó, CLB Bình Dương phải chơi tấn công, bởi họ bắt buộc thắng để tiếp tục cuộc đua top 6. Đây là cách chơi HAGL thể hiện thường xuyên ở V.League 2021. Họ lùi đội hình, làm giảm nhịp độ trận đấu, và khi có cơ hội sẽ dâng lên tấn công rất nhanh", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing

    HAGL anh 18

  • HAGL mở tỷ số

    Ngoại binh Brandao đưa bóng vào lưới CLB Bình Dương ở phút 21. Trước đó, Văn Toàn và Công Phượng có pha phối hợp ấn tượng. Cú sút của Công Phượng khiến thủ môn Đức Cường không bắt dính, sau đó Brandao lao vào đá bồi thành công. Ảnh: Quang Thịnh.


    HAGL anh 19

    HAGL anh 20

  • CLB Bình Dương gỡ hòa 1-1

    Hồ Sỹ Giáp làm tung lưới HAGL sau tình huống băng cắt và dứt điểm ấn tượng ở phút 27. Trước đó, Thanh Tháo rê bóng bên cánh trái, rồi thực hiện cú căng ngang vừa tầm cho Sỹ Giáp.


  • Hàng thủ HAGL liên tục chao đảo

    Những cú tạt bóng hoặc căng ngang từ biên của CLB Bình Dương đang khiến HAGL chống đỡ vất vả. Từ đầu trận, đội khách khoét mạnh và biên phải của Văn Thanh và Memovic. Văn Thanh liên tục để lộ khoảng trống cho Thanh Thảo bên phía CLB Bình Dương có cơ hội thoát xuống.

  • HAGL nâng tỷ số 2-1

    Văn Toàn tung cú sút khiến thủ môn của CLB Bình Dương chôn chân ở phút 36. Trước đó, Brandao nhận bóng bên cánh phải và thực hiện đường chuyền tốt để Văn Toàn có cơ hội. Ảnh: Quang Thịnh.


    HAGL anh 21

    HAGL anh 22

  • Tỷ số cân bằng 2-2

    Trung Tín đánh đầu đưa bóng vào lưới HAGL ở phút 45+1. Hàng thủ HAGL, kể cả thủ môn Tuấn Linh đã bị động trong quả phạt góc của đội khách.


  • Hết hiệp một

    HAGL 2-2 CLB Bình Dương.

  • 45 phút sôi động

    Hiệp một trận đấu giữa HAGL và CLB Bình Dương diễn ra cởi mở. CLB Bình Dương cần chiến thắng để duy trì cuộc đua top 6, nên chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, HAGL chơi với nhịp độ vừa phải, nhưng vẫn kiểm soát bóng áp đảo đối thủ. Bốn bàn thắng được tạo ra, chia đều cho 2 bên.

    Hai bàn của HAGL diễn ra trong những tình huống chớp nhoáng. Ở bàn mở tỷ số, HAGL phản công, Công Phượng dứt điểm bất thành, nhưng Brandao kịp lao vào đá bồi. Sau đó, bộ ba Công Phượng, Brandao và Văn Toàn phối hợp nhanh. Brandao kiến tạo cho Văn Toàn nâng tỷ số 2-1.

    Các bàn thắng của CLB Bình Dương được thực hiện từ sai lầm của hàng thủ HAGL. Ở bàn gỡ 1-1, Thanh Thảo dễ dàng đi bóng bên cánh trái, trước khi căng ngang cho Sỹ Giáp đệm bóng thành công. Sau đó, hàng thủ HAGL đã sai lầm trong tình huống chống phạt góc, dẫn đến đánh mất lợi thế dẫn trước sau hiệp một. 

    HAGL anh 23

  • Lời cảnh tỉnh cho HAGL

    Trong hiệp một, màn trình diễn của HAGL ở mặt trận tấn công và phòng ngự là 2 sắc thái trái ngược. CLB Bình Dương vắng 2 chân sút chủ lực Tiến Linh và Mansaray, nhưng vẫn khiến hàng thủ HAGL khổ sở.

    "Hàng thủ HAGL có một điểm yếu là những tình huống chống phòng ngự từ sau lưng của họ. Các trung vệ HAGL lao lên bắt bài, áp sát hay, nhưng khi đương đầu với những đường chuyền sau lưng, họ lúng túng. CLB Bình Dương nhận ra điều đó, nên sử dụng nhiều đường bóng bổng. HAGL cần ổn định lại cự ly đội hình phòng ngự, chơi tập trung để tránh nhận bàn thua không đáng có", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing

  • CLB Viettel đang bị cầm hòa

    Vòng này, toàn bộ trận đấu ở V.League 2021 diễn ra lúc 17h. Trên sân Hòa Xuân, CLB Viettel đang bị CLB Đà Nẵng cầm hòa 1-1. Đây là tỷ số có lợi cho HAGL trong cuộc đua vô địch.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Kiatisuk rút Tuấn Anh khỏi sân, thay bằng Minh Vương.

  • HAGL thoát thua

    Thủ môn Tuấn Linh đã đứng im sau cú sút của Hoàng Phương ở phút 46. Dù vậy, HAGL gặp may vì bóng đi chệch cột. Trước đó, pha đi bóng và chuyền vào của Sỹ Giáp đã xé toang hàng thủ HAGL.


  • Bóng dội cột CLB Bình Dương

    Công Phượng tung cú sút búa bổ ở phút 51, nhưng bóng dội cột đi ra ngoài. Trong hiệp một, Công Phượng có một lần đưa bóng dội xà đội khách.


  • Công Phượng lại sút xa

    Phút 55, Công Phượng lại sút xa ở khoảng cách gần 30 m. Lần này, cú sút không đủ lực và đi vào vị trí thủ môn Đức Cường chọn sẵn. 

  • Pape Omar tả xung hữu đột

    Thủ quân CLB Bình Dương có pha xử lý táo bạo ở phút 57. Anh rê bóng qua nhiều cầu thủ và hướng đến vùng cấm HAGL. Dù vậy, ở bước xử lý cuối cùng, Omar bị chặn lại.

    Từ đầu hiệp 2, HAGL nắm quyền kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà đang tạo ra một loạt pha tấn công nguy hiểm về phía vùng cấm CLB Bình Dương.


  • Tuấn Linh cứu thua

    Sỹ Giáp tung cú sút chất lượng trước khu vực 16,5 m, nhưng Tuấn Linh đã chơi tập trung để cản phá. Từ hiệp 2, CLB Bình Dương ít tấn công, nhưng mỗi pha dâng lên đều khiến hàng thủ HAGL chao đảo.


  • Kiatisuk sốt ruột

    HLV Kiatisuk đang sốt ruột vì thế trận trên sân Pleiku. Trong 10 phút đã qua, HAGL không còn duy trì thế áp đảo, tấn công chủ động như đầu hiệp 2. Các trụ cột của đội chủ nhà đang có dấu hiệu xuống sức. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL anh 24

  • Chưa có cú đúp cho Văn Toàn

    Văn Toàn có khoảng trống để dứt điểm ở khoảng cách 15 m, nhưng cú sút dội vào cầu thủ của CLB Bình Dương và đi ra ngoài ở phút 76. Trước đó, Công Phượng có pha rê bóng tốt để tạo cơ hội cho Văn Toàn.


  • Xuân Trường rời sân

    HLV Kiatisuk rút Xuân Trường khỏi sân, thay bằng Triệu Việt Hưng. Băng đội trưởng của HAGL được trao lại cho Công Phượng.

  • HAGL đang làm mọi thứ để có bàn thắng trong những phút cuối. CLB Bình Dương đã lùi toàn bộ đội hình về sân nhà phòng ngự. 

  • Bóng lại dội xà CLB Bình Dương

    Minh Vương đánh đầu dội xà CLB Bình Dương ở phút 90. Trong trận này, bóng đã dội xà và cột đội khách 3 lần.


  • Hết giờ

    HAGL 2-2 CLB Viettel

    Highlights HAGL 2-2 Bình Dương Washington Brandao và Văn Toàn lần lượt ghi bàn, nhưng không thể giúp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Viết Tuệ - Quang Thịnh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm