Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Tottenham, Man City tiến sát chức vô địch Premier League

Đánh bại Spurs 3-1 ngay trên sân khách, thầy trò Pep Guardiola chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 1 trận thắng.

Highlights Tottenham 1-3 Man City: Ngôi vương đến gần Chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Tottenham tại vòng 43 giúp cho chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn cách thầy trò Pep Guardiola đúng 1 trận thắng.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man City vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin. Đoàn quân của Pep Guardiola hoàn toàn lấn át đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách có bàn mở tỷ số do công của Gabriel Jesus ở phút 22.

Thủ quân Vincent Kompany có pha kiến tạo đẳng cấp từ phần sân nhà cho đồng đội người Brazil phá bẫy việt vị rồi tung cú sút lạnh lùng hạ gục thủ môn Hugo Lloris.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 1
Gabriel Jesus tỏa sáng đúng lúc giúp Man City khai thông thế bế tắc.

3 phút sau bàn mở tỷ số, Man City tiếp tục hưởng lợi khi được trọng tài cho hưởng quả 11 m. Lloris phạm lỗi với Sterling ở ngoài vạch 16,5 m nhưng trọng tài Jon Moss vẫn cho đội khách thực hiện quả penalty. Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội giúp Citizen dẫn trước 2 bàn.

Ít phút trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Christian Eriksen thắp lại hy vọng cho Tottenham bằng một pha làm bàn có phần may mắn. Bóng không vượt qua hậu vệ Man City nhưng lại đập người Eriksen rồi lăn ngược vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ederson.

Tốc độ trận đấu trong hiệp hai có phần giảm sút nhưng sự chủ động vẫn thuộc về đội khách Man City. Khung thành của Tottenham luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước tốc độ và sự khéo léo của các chân sút bên phía đội khách.

Phút 72, Raheem Sterling ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City từ một pha đá bồi. Trước đó, ngôi sao gốc Jamaica đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi trước mắt chỉ còn là khung thành không có thủ môn.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 2
Raheem Sterling kết liễu chủ nhà bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần tung nóc lưới Hugo Lloris.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về Man City. Thầy trò Pep Guardiola chỉ cần thêm một trận thắng ở vòng đấu tới là sẽ trở thành tân vương Premier League mà không cần bận tâm đến hàng xóm MU thi đấu ra sao.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • 'Vua Ai Cập' tỏa sáng, Liverpool tiễn Man City rời Champions League

    Những pha lập công trong hiệp hai của Mohamed Salah và Roberto Firmino đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò Pep Guardiola ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad.

    'Vua Ai Cập' tỏa sáng, Liverpool tiễn Man City rời Champions League

    Những pha lập công trong hiệp hai của Mohamed Salah và Roberto Firmino đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò Pep Guardiola ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad.

  • Highlights Man City 1-2 Liverpool: Không có phép màu

    Highlights Man City 1-2 Liverpool: Không có phép màu Hành trình của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Champions League chính thức khép lại khi đoàn quân áo xanh nhận thất bại 1-2 trước "Lữ đoàn đỏ" trong trận tứ kết lượt về.
  • To tiếng với trọng tài, Pep bị truất quyền chỉ đạo trong hiệp 2

    Thăng hoa trong hiệp 1 nhưng chỉ vì phút bốc đồng, Pep Guardiola đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo và đành bất lực nhìn học trò thi đấu bế tắc trong 45 phút còn lại.

    To tiếng với trọng tài, Pep bị truất quyền chỉ đạo trong hiệp 2

    Thăng hoa trong hiệp 1 nhưng chỉ vì phút bốc đồng, Pep Guardiola đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo và đành bất lực nhìn học trò thi đấu bế tắc trong 45 phút còn lại.

  • Pep Guardiola ngày càng đuối ở Champions League

    Được ca ngợi là chuyên gia ở Champions League nhưng kể từ khi rời Barca, Pep Guardiola chưa một lần vào chung kết, thậm chí ngày càng có xu hướng “phú quý giật lùi”

    Pep Guardiola ngày càng đuối ở Champions League

    Được ca ngợi là chuyên gia ở Champions League nhưng kể từ khi rời Barca, Pep Guardiola chưa một lần vào chung kết, thậm chí ngày càng có xu hướng “phú quý giật lùi”.

  • Bị truất quyền chỉ đạo, HLV Guardiola mỉa mai trọng tài

    Bình luận về việc bị truất quyền chỉ đạo trong thất bại mới đây trước Liverpool, chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola mỉa mai trọng tài là "người đặc biệt".

    Bị truất quyền chỉ đạo, HLV Guardiola mỉa mai trọng tài Bình luận về việc bị truất quyền chỉ đạo trong thất bại mới đây trước Liverpool, chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola mỉa mai trọng tài là "người đặc biệt".
  • Pep bắt đầu lo sợ Man Utd

    Trong buổi họp báo trước trận gặp Tottenham, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City vẫn có thể mất chức vô địch Premier League mùa này vào tay Man United.

    "Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Cuối năm ngoái, các chuyên gia và người hâm mộ đều khẳng định Man City không thể bị đánh bại. Và giờ chỉ trong 1 tuần, chúng tôi đã gục ngã 3 lần. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong phần còn lại của mùa giải".

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 4

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội chủ nhà Tottenham

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man City

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 7

  • Trận đấu bắt đầu!

     

  • 4': KHÔNG VÀO! Nhận quả tạt từ Sterling, Leroy Sane tung cú volley đẳng cấp, thủ môn Lloris đã đứng chôn chân nhưng bóng lại tìm đến cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 8

  • 8': Liên tiếp là 2 cú sút xa được Sterling và De Bruyne tung ra nhưng bóng đều đi không trúng đích. Trận đấu đang diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 9

  • 19': Sterling ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Dembele nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng quả 11 m. Tiền đạo của Man City đang có quá nhiều khoảng trống để thực hiện những pha dốc bóng. 

     

  • Tỷ số được mở cho Man City

    22': VÀO!!! Vincent Kompany gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Tottenham bằng một đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà. Gabriel Jesus bứt tốc vượt qua 2 trung vệ đội chủ nhà trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục nốt thủ môn Hugo Lloris.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 10
    truc tiep Tottenham vs Man City anh 11

     


  • 24': Penalty cho Man City! Hugo Lloris phạm lỗi với Stering buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m cho đội khách. Xem lại pha quay chậm, điểm diễn ra pha phạm lỗi đã nằm ngoài vạch 16,5 m.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 12
    truc tiep Tottenham vs Man City anh 13


  • 31': Erik Lamela thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Tottenham vẫn đang thi đấu khá bế tắc và mới chỉ tung ra 2 cú dứt điểm từ đầu trận, trong khi con số của Man City là 6 và 2 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

     

  • 33': KHÔNG VÀO!! David Silva thử tài Lloris với một cú nã đại bác tầm xa. Thủ quân tuyển Pháp đã kịp đổ người cứu Tottenham một bàn thua trông thấy.

     

  • 41': Kevin De Bruyne nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với đồng hương Jan Vertonghen.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 46': Thêm một thẻ vàng được rút ra. Lần này dành cho Gabriel Jesus sau một pha phạm lỗi trên phần sân của Tottenham.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên diễn ra vô cùng sôi nổi và có đến 3 bàn thắng được ghi. 2 trong số đó thuộc về đội khách Manchester City.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 17

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 18

  • Sơ đồ đường chuyền dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Man City.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 19

  • Hiệp hai bắt đầu. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 bàn và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

  • 52': Dele Alli ôm chân đau đớn sau một pha va chạm trong vùng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Có vẻ tiền vệ người Anh đã gặp vấn đề ở mắt cá chân.

     

  • 58': Hiệp 2 liên tiếp bị gián đoạn bởi những pha nằm sân của cầu thủ 2 đội. Đến lượt Gabriel Jesus phải nhờ đến sự giúp đỡ từ bác sĩ sau một vết đau ở đầu.

     

  • 64': Gabriel Jesus lại phá bẫy việt vị thành công sau đường chọc khe của Gundogan nhưng cú dứt điểm quyết định của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 20
    truc tiep Tottenham vs Man City anh 21

     


  • 64': Tottenham thay người! Son Heung-min vào sân thay thế vị trí của Erik Lamela. Bên kia chiến tuyến, Nicolas Otamendi cũng được tung vào sân để thay Leroy Sane.

     

  • 65': Thêm một tình huống sóng gió được Man City tạo ra. Cơ hội dứt điểm được trao cho Sterling nhưng cầu thủ gốc Jamaica lại không thể tận dụng thành công.

     

  • 66': Kompany nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Son Heung-min bên cánh trái.

     

  • 71': KHÔNG THỂ TIN NỔI! Trước mắt chỉ là khung thành không có thủ môn nhưng Raheem Sterling lại dứt điểm ra ngoài một cách khó tin. Mọi pha xử lý, rê dắt của tiền đạo người Anh đều hoàn hảo, ngoại trừ cú dứt điểm quyết định.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 22

     


  • 3-1 cho Man City

    72': VÀO!! Ở ngay pha bóng sau, Raheem Sterling đã chuộc lỗi bằng một cú đá bồi tung nóc lưới đội chủ nhà. Hugo Lloris làm hết sức nhưng chỉ có thể cản được cú dứt điểm chìm trong vùng cấm của Gabriel Jesus trước đó.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 23
    truc tiep Tottenham vs Man City anh 24

     


  • 77': Fabian Delph nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Lucas Moura.

     

  • 90': Tottenham hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội khách Man City. Trên khán đài, CĐV đội khách đã bắt đầu khoác vai nhau để ăn mừng chiến thắng.

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 92': Lucas Moura tung cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn Ederson vẫn là người giành chiến thắng.

     

  • HẾT GIỜ

    Man City chỉ còn cách chức vô địch Premier League 3 điểm.

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 25




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm