Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Ronaldo và các sao vật tay tranh vé vào chung kết

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League đưa Real Madrid của Ronaldo gặp Bayern Munich. Đây hứa hẹn sẽ là cặp đấu cân tài, cân sức đáng chờ đợi.

Hi hoa tu ket Champions League anh 1
Lượt đi tứ kết Champions League giữa Liverpool và Man City là cuộc đấu giữa hai gam màu xanh đỏ của bóng đã nước Anh. Cũng chính tại trận cầu ấy, người hâm mộ thế giới như được trở về thời kỳ hoàng kim của vị vua đấu cúp thuở nào. Thắng lợi cách biệt 3-0 cùng lối chơi rực lửa, mê đắm lòng người, Liverpool với sắc đỏ đậm đà đã làm phai nhòa sắc xanh Man city.
Hi hoa tu ket Champions League anh 2
Thất bại 0-3 tại lượt đi, Man City rơi vào tình cảnh đầy hiểm nguy. Lượt về được chơi trên sân nhà, đoàn quân của Pep Guardiola đã chơi đầy cố gắng. Nhưng trước một Liverpol đầy khát khao và tỉnh táo, Man City vẫn phải nhận thất bại 1-2. Tổng tỷ số hai lượt trận là 5 -1 nghiêng về Liverpool và ta hiểu rằng màu xanh mãi chỉ là màu của hy vọng.
Hi hoa tu ket Champions League anh 3
"Thuyết phục" là từ dùng để miêu tả thắng lợi của thầy trò Jurgen Klopp trước nửa xanh thành Manchester.
Highlights Man City 1-2 Liverpool: Không có phép màu Hành trình của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Champions League chính thức khép lại khi đoàn quân áo xanh nhận thất bại 1-2 trước "Lữ đoàn đỏ" trong trận tứ kết lượt về.
Hi hoa tu ket Champions League anh 4

Ở cặp đấu giữa Barca và Roma, Messi và đồng đội đã dồn đối thủ vào tình thế khốn đốn ngay từ lượt đi. Trước sức ép khủng khiếp của chủ nhà Barca, lão tướng De Rossi và Kostas Manolas thay nhau đốt lưới. Trong tình cảnh đó, Pique và Suarez cũng sắm vai những người tốt, lao vào đám cháy ứng cứu. Kết thúc 90 phút lượt đi, tỉ số giữa Barca và Roma là 4-1.

Hi hoa tu ket Champions League anh 5

Thắng lợi 4-1 tại lượt đi, hẳn các cầu thủ Barca hẳn đã rất yên tâm ở trận lượt về. Nhưng họ có ngờ đâu, chính đám cháy mà đội bóng bã trầu gây ra ấy, đó thực ra là một cái bẫy chết người. Và với 3 pha đá hậu, De Rossi và đồng đội đã chứng minh họ chính là chú ngựa ô của giải đấu năm nay.


Highlights AS Roma 3-0 Barca: Đêm huyền diệu ở Olimpico Đại diện của bóng đá Italy làm nên điều không tưởng khi thắng với tỷ số 3-0 trước Barca, qua đó giành tấm vé vào vòng bán kết Champions League từ tay đối thủ.
Hi hoa tu ket Champions League anh 6

Một trận đấu tệ hại của các cầu thủ xứ Catalan. Pique dường như vẫn bận tâm về chuyện Real Madrid liệu có xếp hàng chào ở vòng 36 La Liga hơn là thi đấu. Ở tuyến trên, Suarez chỉ biết chạy bổ nhào vào đối thủ đòi ăn vạ. Đáng chú ý hơn là sự biến mất lạ kỳ của "người ngoài hành tinh" Leo Messi trong trận cầu then chốt.

Hi hoa tu ket Champions League anh 7
AS Roma đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở Champions League năm nay. Họ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử giải đấu ngược dòng thành công khi bị dẫn trước 3 bàn ở lượt đi.
Hi hoa tu ket Champions League anh 8
Siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp cùng đường kiến tạo để Marcelo ấn định tỷ số lượt đi 3-0. Có thể nói đoàn quân của Zidane đã lo xong "hậu sự" cho nhà ĐKVĐ Serie A một cách không thể chu đáo hơn.
Hi hoa tu ket Champions League anh 9
Thua 0-3 tại lượt đi, "Bà đầm già" như đã bị vùi sâu dưới lòng đất. Nhưng với 3 bàn gỡ trong 90 phút thi đấu chính thức, Juventus từ nấm mồ đã trỗi dậy mạnh mẽ. Nếu không có tiếng còi ở phút 90+8 của trọng tài Michael Oliver, chưa biết chừng huyệt mộ Ronaldo đào xuống ấy lại chính là mồ chôn đội bóng Hoàng gia.
Highlights Real Madrid 1-3 Juventus: Phạt đền nghiệt ngã Juventus suýt làm nên điều kì diệu khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Nhưng CR7 với bàn thắng trên chấm phạt đền lúc cuối trận đã phủ nhận mọi nỗ lực của đội khách.
Hi hoa tu ket Champions League anh 10
Trong trận đấu cuối cùng tại Champions League của mình, Gianluigi Buffon đã phải nhận một tấm thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. "Người nhện" vô cùng bức xúc với quyết định thổi phạt của trọng tài ở phút bù giờ giúp Real Madrid đi tiếp.
Hi hoa tu ket Champions League anh 11
Vòng tứ kết đã diễn ra đầy kịch tính, 4 đội bóng xuất sắc cuối cùng cũng lộ diện. Trong khi, Barca, Man City, Juventus... về giải quốc nội lo những chiếc "cúp làng", Real, Bayern, Liverpool và Roma tiếp tục cuộc hành trình chinh phục vinh quang phía trước.
Hi hoa tu ket Champions League anh 12
Một khi đã lọt vào bán kết, cơ hội vô địch sẽ chia đều cho cả 4 CLB.
Hi hoa tu ket Champions League anh 13
Các cặp đấu ở vòng bán kết đã được xác định sau buổi bốc thăm tại Nyon, Thụy Sỹ. Bayern Munich sẽ đối đầu Real Madrid. Những mối duyên nợ giữa 2 CLB liệu có được thanh toán sòng phẳng? Liverpool - đại diện cho lối đá tấn công rực lửa sẽ đối đầu với bậc thầy phòng ngự AS Roma. Không thể nói trước về kết quả nhưng chắc chắn rằng đó sẽ là một vòng bán kết nảy lửa với những trận cầu đỉnh cao.

Pirlo lên tiếng về quả 11 m của Ronaldo

Huyền thoại người Italy, cựu cầu thủ Juventus đưa ra nhận định về quả 11 m đưa Real Madrid giành vé vào bán kết Champions League năm nay.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm