Cận cảnh nơi con người lên vũ trụ và may mắn trở về
Cứ 3 tháng một lần, nhóm 3 phi hành gia sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế từ Kazakhstan, sau đó trở về Trái Đất bằng những khoang nhỏ.
19 kết quả phù hợp
Cận cảnh nơi con người lên vũ trụ và may mắn trở về
Cứ 3 tháng một lần, nhóm 3 phi hành gia sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế từ Kazakhstan, sau đó trở về Trái Đất bằng những khoang nhỏ.
Ô nhiễm không khí kéo dài ảnh hưởng thế nào đến người Hà Nội?
Người dân Hà Nội chịu nhiều thiệt hại về kinh tế và sức khỏe do ô nhiễm không khí kéo dài gây ra.
Nhiều chuyến bay ở Cảng hàng không quốc tế Vinh bị hoãn do sương mù
Ông Nghiêm Mạnh Tuấn, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An), cho biết sáng 19/2 - sáng 20/2, có 7 chuyến bay phải thay đổi lộ trình với 1.300 hành khách bị ảnh hưởng.
Trời mù mịt, phi công 'nhìn' như thế nào?
Lái máy bay trong thời tiết sương mù đặt ra một loạt thách thức, đòi hỏi sự phối hợp giữa phi công với kiểm soát viên không lưu, công nghệ máy bay tiên tiến và sự tập trung cao độ.
Trời mưa phùn, nồm ẩm gây khó cho phi công khi hạ cánh máy bay
Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên nhận định thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc gây khó khăn hơn cho việc cất hạ cánh. Hoạt động điều hành không lưu, cảnh báo khí tượng đang được tăng cường.
Nhiều chuyến bay phải 'né' sân bay Nội Bài vì sương mù
Các hãng hàng không cho biết do điều kiện thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 21/1, nhiều chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh sang các sân bay lân cận.
Các tòa nhà 'mất nóc' trong sương mù dày đặc bao phủ Hà Nội
Sáng 16/1, đường phố thủ đô chìm trong sương mù khiến nhiều tòa nhà không nhìn thấy tầng cao, ôtô phải bật đèn đi giữa ban ngày.
Những sự cố hy hữu khiến các chuyến bay bị trì hoãn
Việc một hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay không hẳn là chuyện lạ nếu so sánh với những vụ việc phi công say rượu hay ong kẹt trong buồng lái khiến các chuyến bay bị hoãn.
Cục Hàng không thông tin về 'tổ bay chưa qua huấn luyện'
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổ lái và Đài Kiểm soát không lưu, hãng hàng không đã thực hiện đúng quy trình, quy định an toàn.
Máy bay nhiều lần hạ cánh bất thành ở Cam Ranh
Để được hạ cánh trong thời tiết xấu, các hãng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “phòng bay thử” và được Cục Hàng không chấp nhận.
Yết Kiêu và truyền thuyết đi bộ dưới nước
Yết Kiêu là tướng nổi danh trong lịch sử dân tộc nhờ tài bơi lội. Hiện nay, nhiều tài liệu còn ghi truyền thuyết lý giải khả năng bơi lội của ông.
Máy bay hạ cánh trong sương mù dày đặc
Một clip ghi lại cảnh "chim sắt" hiện ra từ bức tường sương trắng ở sân bay Gatwick (London, Anh) rồi từ từ đậu xuống đường băng hôm 2/11.
Dàn sao 'King Kong' khoe ảnh đi ăn, chơi ở Việt Nam
Sau một tháng quay phim ở Quảng Bình, Ninh Bình và Hạ Long (Quảng Ninh), ê-kíp bom tấn “Kong: Skull Island” có nhiều kỷ niệm thú vị tại đây.
Bão bụi, tiếng ồn bao vây người Sài Gòn
Kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm 2015 của Sở TN-MT cho thấy tình trạng ô nhiễm không khí, tiếng ồn, mùi tại TP HCM tăng vọt. Người dân đang phải sống chung với ô nhiễm trầm trọng.
5 đường bay đáng sợ với những phi công lão luyện
Đường bay cắt ngang đại lộ, nằm sát biển chỉ cách đầu người khoảng 10 m khi hạ cánh... trở thành nỗi ám ảnh của phi công lão luyện và khiến hành khách cũng phải "lên ruột".
Những sai lầm không thể tưởng tượng của phi công
Phi công hiểu lầm tín hiệu dẫn tới tai nạn hay phi công bấm nhầm nút khi máy bay đang lơ lửng trên trời gây ra nhiều sự cố chết người trong lịch sử hàng không.
Máy bay lượn nhiều vòng do sân bay Tân Sơn Nhất... hết chỗ
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
Máy bay Việt Nam không được cố hạ cánh quá 2 lần
Cục Hàng không yêu cầu, các phi công chấp hành nghiêm quy định về việc không thực hiện quá 2 lần tiếp cận hạ cánh để đảm bảo an toàn bay.
Nga thêm nanh vuốt cho 'thợ săn đêm'
Phiên bản nâng cấp của máy bay trực thăng tấn công Mi-28N do Nga sản xuất sẽ nhận hệ thống điều khiển kép để hoa tiêu hay xạ thủ có thể tự lái máy bay trong trường hợp phi công bị thương hoặc hy...