Di dời 3 hangar ở Tân Sơn Nhất, hãng bay lo thiếu xưởng bảo dưỡng
Việc giải phóng mặt bằng dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khiến một xưởng bảo dưỡng máy bay phải di dời. Chủ doanh nghiệp kêu cứu, cho rằng hangar này rất cần thiết với 4 hãng bay.
27 kết quả phù hợp
Việc giải phóng mặt bằng dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khiến một xưởng bảo dưỡng máy bay phải di dời. Chủ doanh nghiệp kêu cứu, cho rằng hangar này rất cần thiết với 4 hãng bay.
Đại diện Cục Hàng không cho biết việc cổ đông của hãng hàng không là nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến số cổ phần tối đa mà người này được nắm giữ.
Cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập và việc làm rộng mở là những yếu tố giúp Nova College ghi điểm trong mắt người trẻ.
Ngày 20/3, Nova College tham gia ngày hội “Tư vấn mùa thi 2021” tại Đồng Nai, giới thiệu những ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và cơ hội việc làm dành cho sinh viên của trường.
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long là những doanh nhân Việt hiếm hoi từng công khai việc mua máy bay riêng.
Falcon 8X có giá gần 60 triệu USD mỗi chiếc trong khi mẫu 2000S của Falcon trị giá khoảng 30 triệu USD. Hai doanh nhân người Việt đã nhận bàn giao 2 máy bay này cuối năm 2018.
Máy bay riêng của 2 doanh nhân người Việt được tiết lộ là chiếc Falcon 8X và Falcon 2000S. Hai máy bay này có sức chứa 8-14 hành khách và giá trị 30-58 triệu USD.
Ngày 4/11, Six Senses Côn Đảo ra mắt dịch vụ chuyên cơ cao cấp phục vụ du khách yêu thích trải nghiệm những điểm đến biệt lập như Côn Đảo.
Kết quả kinh doanh 9 tháng của Vietnam Airlines tăng hơn 23% so với cùng kỳ, đến từ việc hãng gia tăng thị phần trong tháng 7 khi các hãng đối thủ bị hạn chế công suất khai thác.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Hướng tới thị trường ngách là bay chuyên cơ, Vietstar Airlines đã tung dịch vụ bay cao cấp có giá lên đến 230 triệu đồng mỗi giờ bay, khứ hồi TP.HCM - Hà Nội dự kiến gần 1 tỷ đồng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) với hai dòng chuyên cơ.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét kiến nghị và giải quyết việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
Từ đầu năm 2017 đến nay, liên tục các doanh nghiệp xin thành lập hãng hàng không mới nhưng mới đây, Chính phủ và Bộ GTVT đã chính thức siết lại lĩnh vực này.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết cấp giấy phép kinh doanh lĩnh vực hàng không cần được xem xét thận trọng và đúng quy định pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh.
Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường hàng không Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển, nên việc các hãng bay mới lần lượt được thành lập là điều dễ hiểu.
Người đứng đầu tập đoàn FLC thể hiện tham vọng lấn sân sang lĩnh vực hàng không, khi bất ngờ công bố nghị quyết thành lập một hãng bay mới.
Bầu Đức được xem là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng. Sau 9 năm được ông chủ HAGL sử dụng, phương tiện này đã được bán cho một hãng hàng không nội địa.